WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'อ้วยอันโอสถ'รีแบรนด์ภาพลักษณ์ ประกาศลุยตลาด AEC เต็มรูปแบบ

       แนวหน้า : นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการบริหารและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด ดูแลด้านการตลาดและฝ่ายบุคคล เปิดเผยว่า อ้วยอันโอสถได้พัฒนาปรับภาพลักษณ์แบรนด์ (รีแบรนด์ดิ้ง) อีกครั้งโดยปรับโลโก้ เปลี่ยนรูปแบบแพคเกจจิ้ง ให้ดูทันสมัยและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคยุคใหม่  ที่สำคัญพร้อมที่จะก้าวไปในการแข่งขันในตลาดในประเทศที่เข้มข้นขึ้นและตลาด AEC ในอนาคต ทำการตลาดที่เข้าถึงใจของผู้บริโภค เน้นด้านคุณภาพ และรักษาคุณค่าของสมุนไพรไว้ให้ได้มากที่สุด

       ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นในปีนี้รวมถึงปีหน้าคือ การทำให้สินค้าที่มีคุณภาพของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยการขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มที่ยังไม่เคยใช้ยาจากสมุนไพร มีการทุ่มงบโฆษณา 10 ล้านบาท เพื่อโปรโมทสินค้า รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย (Social Media) ในการเจาะตลาดและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก กลุ่มลูกค้าแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯ 60%  และต่างจังหวัด 40% โดยยอดขายของบริษัทในปี 57 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 280 ล้านบาท โตขึ้นคิดเป็น 15%จากปี 56  และในปี 58 ตั้งเป้าเติบโต 20-25%

      ด้าน นายชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด ดูแลฝ่ายผลิต การควบคุมคุณภาพ R&D  รวมถึง Export สินค้าไปยังต่างประเทศ กล่าวว่า ในปี 58 บริษัทฯมีแผนงานการขยายโรงงาน เนื่องจากกำลังผลิตที่โรงงานปัจจุบันใช้เต็มกำลังการผลิตตามความนิยมในผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรที่มีมากขึ้น ดูได้จากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC เป้าหมายของบริษัทฯคือ  ถ้านึกถึงสมุนไพร  อ้วยอันโอสถจะต้องเป็นแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคนึกถึง

      “เรามีความมั่นใจในการขยายตลาดไปในประเทศ AEC ใน 2 ปีข้างหน้านี้ ปัจจุบันบริษัทมีการส่งออกผลิตภัณฑ์จำหน่ายในประเทศลาว และกัมพูชา สินค้าที่ส่งออกได้แก่ ยาอมสมุนไพร ยาน้ำเขากุยและยาน้ำแก้ไอมะแว้งฯลฯ การที่เราจะแข่งขันกันในตลาด AEC  นอกจากความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์แล้ว คุณภาพของสินก็สำคัญ บริษัทจึงมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการควบคุมคุณภาพตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบจนส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค”

     นอกจากนี้ ได้ส่งออกไปยังประเทศโรมาเนีย ออสเตรีย และอิสราเอล โดยมีการขึ้นทะเบียนยาผ่านองค์การอาหารและยาของประเทศเหล่านี้อย่างถูกต้อง ผลิตภัณฑ์ที่เราส่งออกได้แก่ ยาแคปซูล มะรุม ขมิ้นชัน ฟ้าทะลายโจร และส้มแขก เพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ  เช่น ฟ้าทะลายโจรสกัด ขมิ้นชันพลัส  เป็นนวัตกรรมทั้งในด้านเทคโนโลยี และงานวิจัยสมุนไพร ผสมผสานกัน เข้ามาปรับใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวยา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!