WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อีเวนต์ Q4 คึกคักอินเด็กซ์ลุ้นตีโต้หลังติดลบ 20%

    ไทยโพสต์ : สุขุมวิท * อินเด็กซ์ฯ เผยผู้ประกอบการเริ่มแห่เปิดตัวสินค้า กระตุ้นยอดโค้งสุดท้าย คาดส่งผลธุรกิจอีเวนต์ไตรมาส 4 คึกคัก

     นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดการณ์ว่าภาพรวมของธุรกิจอีเวนต์จะกลับมามีความคึกคักมากกว่าช่วงที่ผ่านมาที่มีอัตราการติดลบไปประมาณ 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทั้งในส่วนของการเมืองและเศรษฐกิจ

   สำหรับ ปัจจัยที่ทำให้ภาพรวมธุรกิจอีเวนต์ปรับตัวดีขึ้น เป็นเพราะผู้ประกอบการต้องการกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายให้ได้มากที่สุด รวมถึงในช่วงปลายปียังเป็นหน้าขายของสินค้า จึงต้องออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงส่งท้ายปี พร้อมกับการทำโปรโมชั่นสินค้า

   ขณะที่กลุ่มสินค้าที่ผู้ประ กอบการเริ่มดำเนินการจัดกิจ กรรมกันมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ และรถยนต์ โดยจะเห็นได้ว่าในตอนนี้เริ่มมีการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าทำตลาดกันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากชะลอไปในช่วงครึ่งปีแรก ขณะเดียวกันจากการที่รัฐบาลออกมาประกาศเร่งเบิกจ่ายงบประจำปี 2558 และเร่งเบิกจ่ายงบที่ค้างท่อในปี 2557 เชื่อว่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้ภาพรวมธุรกิจอีเวนต์ตลอดทั้งปีมีอัตราการเติบโตติดลบลดลง หรือกลับมามีอัตราการเติบโตทรงตัวเท่ากับปี 2556 จากมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท ด้านภาพรวมของบริษัท มองว่าในปีนี้อาจมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดย 3 ไตรมาสที่ผ่านมาติดลบ 20%.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!