WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

HOBS ปักธงแบรนด์ชั้นนำ ตั้งเป้าปี 58 โตเพิ่ม 20%

     บ้านเมือง : นายเทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือ รอยัล เกทเวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 นี้ จำนวนกลุ่มผู้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 15% จากกลุ่มเป้าหมายหลักในประเทศไทย แม้ว่าจะมีการประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยไว้ว่าอาจมีการเติบโตที่ชะลอตัวลงก็ตาม เนื่องจากปัจจัยการเมืองและอื่นๆ แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมีไลฟ์สไตล์เลือกการผ่อนคลายในสิ่งที่ตัวเองชอบเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองซึ่งถือว่าเติบโตสูงมาก และอัตราความพร้อมของกำลังซื้อในเรื่องรายได้ของกลุ่ม GenX อีกด้วย

   แต่ในทางกลับกัน ผู้บริโภคก็ย่อมมีทางเลือกมากขึ้นที่จะใช้ไลฟ์สไตล์การผ่อนคลายของตัวเองในรูปแบบที่ต่างกันหรือหลากหลายออกไป เช่น การออกกำลังกาย, การแฮงเอาท์, การชมดนตรีหรือคอนเสิร์ต ดังนั้นสำหรับทีมผู้บริหารในกลุ่มบริษัทในเครือ รอยัล เกทเวย์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเปิดร้านอาหารและจำหน่ายเครื่องดื่มในรูปแบบเบียร์สดกว่า 40 แบรนด์จากหลายสิบประเทศทั่วโลก ในนามว่า HOBS ในร้านมีจำหน่าย 100 กว่าแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศเยอรมนี เบลเยียม อเมริกา ญี่ปุ่น สกอตแลนด์และอังกฤษ ในส่วนของเบียร์สดยอดนิยมที่ขึ้นชื่ออีก 5 แบรนด์ มีเบียร์แบรนด์ Hoegaarden, แบรนด์ Leff Blonde, แบรนด์ Stella Artois Beer, แบรนด์ Leffe Brune Beer และ Bodingtons Beer

     สำหรับ HOBS เรามีนโยบายที่เน้นทำการตลาดอย่างหนัก อัดโปรโมชั่นพิเศษประจำเดือนผ่านสื่อออนไลน์แบบฟรีมีเดียต่างๆ ของทางร้าน พร้อมกันนี้ก็เราเดินหน้าเร่งขยายสาขาเพิ่มอีก หวังใช้จุดเด่น ชูไฮไลท์ที่เป็นร้านเบียร์สไตล์เบลเยียมแบบ 100% แท้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยความพิเศษของ HOBS คือ ลูกค้าสามารถลองเทสต์รสชาติของเบียร์แต่ละแบรนด์ได้ วัตถุประสงค์นี้เพื่อเอาใจคอคนรักเบียร์จริงๆ

    บริษัทฯ มีนโยบายเร่งเปิดสาขาร้าน HOBS ให้เพิ่มมากขึ้นในปี 2558 ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องความสะดวกในการเลือกเข้าไปใช้บริการตามความต้องการของตลาด เช่น ย่านทองหล่อ เป็นกลุ่มคนใช้ชีวิตในเมือง ชาวต่างประเทศ และวัยรุ่นที่ค่อนข้างมีฐานะ ขณะที่ย่านซอยอารีย์เต็มไปด้วยตึกสำนักงาน บริษัทออฟฟิศ ธนาคาร ลูกค้าแทบทั้งหมดจึงเป็นกลุ่มคนทำงานมาใช้บริการสังสรรค์ที่ร้านหลังเลิกงานเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่สาขาเฟสติวัลวอล์ค ถนนเกษตร-นวมินทร์ กลับเป็นกลุ่มครอบครัวที่มีฐานะและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มาใช้บริการ

   ร้าน HOBS จริงๆ แล้วเราสร้างขึ้นเป็นต้นแบบของร้านเบียร์ต่างประเทศที่สามารถจำหน่ายได้ในราคาแก้วละสองร้อยกว่าบาท เพราะราคาที่สูงแต่สมกันกับคุณภาพของรสชาติและมาตรฐานของร้าน การบริการ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกๆ ที่กล้าทดลองตลาดนี้ จึงอยากสร้างประสบการณ์การดื่มเบียร์แบบยุโรป ตามวัฒนธรรมการดื่มของต้นฉบับประเทศเบลเยียมแบบ 100% ให้กับคนไทยได้ลิ้มลอง คือเบียร์แต่ละยี่ห้อจะมีแก้วของตนเองที่ใช้ในการเสิร์ฟ ไม่มีการใช้ซ้ำกัน

   สำหรับ เป้าหมายทางด้านการตลาดและยอดขายสำหรับปี 2558 คาดว่าโตเพิ่มอีก 20% จากสัดส่วนของตลาดรวมของเบียร์ในปัจจุบันทั้งหมด โดยมีมูลค่ากว่า 90,000 ล้านบาทในประเทศไทย เหตุเพราะมีการโชว์ตัวเลขการเติบโตของกลุ่มผู้บริโภคให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าคนไทยนั้นเริ่มมีไลฟ์สไตล์การดื่มกินนอกบ้านจำนวนมากขึ้น วาระพิเศษหรือโอกาสพิเศษเพื่อเลือกรับประทานร้านอาหารที่ชอบและร้านนั่งดื่มที่ดีและมีคุณภาพจึง มองว่าเป็นโอกาสที่ทางธุรกิจที่ยังขยายได้อีก

   สำหรับ กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกในปี 2558 เรามุ่งเน้นทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อฟรีมีเดียเพิ่มมากขึ้น ทั้งแบบออนไลน์ โซเซียลเน็ตเวิร์ค เพราะจากการสำรวจและทำตลาดประชาสัมพันธ์อย่างหนักของไตรมาส 2 ที่ผ่านมานั้นได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งเทียบได้จากปี 2556 ยอดขายเติบโตสูงถึง 20% โดยจะเน้นไปที่ร้าน HOBS อย่างหนักเป็นพิเศษเพราะถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งของสินค้า ง่ายต่อการทำตลาดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!