WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'LOLANE' อัดกว่า 20 ล้าน ชิงยอดขายส่งท้ายปี

   บ้านเมือง : นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการขาย บริษัท เอส.ซี.เสรีชัย บิวตี้ จำกัด บริษัทผู้ผลิตคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์ LOLANE เปิดเผยว่าภาพรวมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในปี 2513 เทียบกับปี 2514 ค่อนข้างต่างกันอยู่มากในแง่ของตัวผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดการเติบโต ในปี 2513 ผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงพิเศษจะมีอัตราการเติบโตสูงมากแบบก้าวกระโดด ในขณะที่ตลาดคอนดิชันเนอร์โตน้อยมาก รวมถึงแชมพูที่เป็นสินค้าที่แทบไม่สามารถขยายตลาดเพิ่มได้แล้ว

    ในปีนี้ มีความเปลี่ยนแปลงเด่นชัด ฝั่งอินเตอร์แบรนด์หันมาเล่นกลยุทธ์ ราคาอย่างรุนแรง ด้วยการทำสินค้าซื้อ 1 แถม 1 ออกมาป้องกันส่วนแบ่งการตลาดให้กับตลาดคอนดิชันเนอร์แบบตลอดทั้งปี ในส่วนแบรนด์โลคอล ก็พยายามรักษาแชร์ด้วยการเล่นราคาและโปรโมชั่น และยังมีแบรนด์นำเข้าราคาถูกอีกที่เข้ามาเล่นในตลาด มีการแข่งขันด้านราคารุนแรงมาก ทำให้ภาพรวมของปีนี้คิดว่าตลาดนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยยอดเติบโตในเชิงปริมาณมากกว่ามูลค่า นอกจากนี้ยังมีการอัดงบโฆษณาสินค้าตัวแชมพูและคอนดิชันเนอร์สูงขึ้นมากสวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงต้นปีที่มีวิกฤติทางการเมือง

   ในส่วนของโลแลน เองก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกัน โดยรวมถึงสิ้นปีนี้คาดว่าจะเติบโตโดยรวมประมาณ 14% ส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับตลาดดูแลเส้นผมโดยรวมน้อยอยู่แล้ว เพราะบริษัทไม่ได้ลงแข่งขันในตลาดแชมพูและคอนดิชันเนอร์ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่ารวมมากที่สุด แต่บริษัทเลี่ยงมาแข่งขันในตลาดทรีทเมนท์กับซูเปอร์ทรีทเมนท์แทน ซึ่งสินค้าของบริษัท แบรนด์ โลแลน เป็นหนึ่งใน 5 แบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดในตลาดนี้

   ในด้านการแข่งขัน บริษัทไม่เข้าไปแข่งในเรื่องของราคา สิ่งที่บริษัททำคือยึดมั่นในการเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่ไม่แพง เน้นการสร้าง แบรนด์ สร้างโอกาสในการทดลองใช้สินค้า เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดของโลแลนไว้ ในส่วนของโปรโมชั่นก็ทำตามแผนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงให้หนักขึ้น แต่บางช่วงสถานการณ์ก็มีการโหมทำแคมเปญบ้างเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้

   ด้าน น.ส.ชัญญา ศรีธัญรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์และการตลาด กล่าวเสริมว่า ในช่วง ไตรมาสุดท้ายของปีนี้ บริษัท มี สินค้าในกลุ่ม Lolane Intense Care ซึ่งมีการพัฒนาค้านวัตกรรม launch ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม sub-brand

   ส่วนอีกผลิตภัณฑ์คือ Intense Care Leave-in Hyaluronic Serum ออกสู่ตลาดเพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรักษาสุขภาพของเส้นผม ยอดขายปี 2014 ตั้งเป้าไว้ที่ 1,200 ล้าน สินค้าใหม่ตัวนี้คิดว่าจะทำรายได้ที่ 40 ล้านในปีนี้ เนื่องจากเพิ่งวางตลาดเรื่องการเป็นเจ้าตลาดสำหรับตัวนี้ยังไม่หวังในปีนี้ แต่หวังว่าจะครองแชมป์ได้ภายใน 3 ปี ซึ่งตอนนี้ตัว Treatment ของเราคือ Natrua Treatment ยอดขายทั่วประเทศก็อยู่ในราวที่ 2 อยู่แล้วในตลาดผลิตภัณฑ์ทรีทเมนท์เส้นผม

   สำหรับ งบทำตลาดโดยรวมอยู่ 25% โดยสินค้าใหม่นี้ตั้งงบทำการตลาดไว้ที่ราว 20 ล้านบาท ในปีนี้แผนการตลาดต่างประเทศเราจะใช้กลยุทธ์เดียวกับที่ทำในประเทศคือการสร้างแบรนด์และความชัดเจนให้แต่ละ sub-brand ซึ่งเราจะค่อยๆ roll out แผนนี้กับแต่ละประเทศด้วยและเลือก launch ทีละ sub-brand ที่ตรงกับความต้องการหลักของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!