WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AMARIN คาด บ.อมรินทร์ เทเลวิชั่น จะถึงจุดคุ้มทุนในอีก 7 ปีข้างหน้า ปีหน้าตั้งงบ 1 พันลบ.ลงทุนด้านคอนเทนท์

    นายโชคชัญ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด หรือ AMARIN เปิดเผยว่า บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จะถึงจุดคุ้มทุนได้อีก 7 ปีข้างหน้า โดยในปีหน้าได้วางงบลงทุนในด้านคอนเท้นท์กว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนเพื่อที่จะรุกการตลาดและประชาสัมพันธ์และอย่างจริงจังในปีหน้าอีกด้วย

    โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาร่วมผลิตรายการข่าวต่างประเทศ ร่วมกับบริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด ซึ่งจะดำเนินการผลิตรายการ WORLD FOCUS รู้รอบโลก ซึ่งจะเป็นรายการแรก และจะมีอีก 2 รายการ คือรายการสรุปข่าวต่างประเทศรอบสัปดาห์ และรายการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น  เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพการรายงานข่าวอีกมุมหนึ่ง โดยปัจจุบันรายการข่าวที่นำเสนอในช่องนั้นคิดเป็น 30% ของรายการทั้งหมด ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดเด่นของอัมรินทร์ทีวี คือ การนำเสนอข่าวในแบบรู้ลึก รู้จริงรอบด้าน

    นอกจากนี้ บริษัทฯได้เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นฐานผู้ชมเดิมของสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีกว่า 20 ล้านคน ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯมีนิตยสารกว่า 13 หัว ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ เช่น บ้านและสวน บิวตี้ และอาหาร นอกจากนี้ยังมีร้านนายอินทร์กว่า 200 สาขา และมีงานแฟร์ 6 ครั้งต่อปี

   นายโชคชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันภาพรวมของธุรกิจขอเครือ AMARINยังอยู่ในช่วงของการลงทุนด้านคอนเท้นท์เป็นหลัก และช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯยังไม่ได้รับความชัดเจนในเรื่องกฎและกติกาในการแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ทีวีดิจิทัล และเรื่องของการเรียงลำดับหมายเลขช่องทีวีและแผนประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) จึงมองว่าในปีนี้บริษัทฯ น่าจะมีผลขาดทุนซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯขาดทุนอยู่ 60.16ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไร 285.08 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้หันมาควบคุมค่าใช้จ่ายในองค์กรให้มากขึ้นเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ในไตรมาส 4 บริษัทฯยังได้มีการปรับเปลี่ยนผังรายการมากขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตรายการในปีหน้า ซึ่งมองว่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

AMARIN ตั้งงบกว่า 1 พันลบ.เพิ่มคอนเท้นท์ทีวีดิจิตอลคาดคุ้มทุนใน 7 ปี

    นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง(AMARIN) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มทำการประชาสัมพันธ์และรุกตลาดอย่างจริงจังได้ปี 58 โดยวางงบลงทุนในด้านคอนเท้นต์กว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทจับกลุ่มเป้าหมายฐานผู้เดิมของสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่ประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งขณะนี้มีนิตยสารในเครือ 13 หัวครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และมีร้านนายอินทร์กว่า 200 สาขา ประกอบกับมีงานแฟร์ 6 ครั้งต่อปี

    ขณะที่การผลิตรายการทีวียังคงรูปแบบที่เกี่ยวกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ หรือปัจจัย 4 โดยล่าสุด บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมมือในการผลิตรายการข่าวต่างประเทศร่วมกับบริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด โดยจะผลิตรายการ"WORLD FOCUS รู้รอบโลก"เป็นรายการแรก และจะมีอีก 2 รายการ คือรายการสรุปข่าวต่างประเทศรอบสัปดาห์ และรายการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น โดยปัจจุบันรายการข่าวที่นำเสนอภายในช่องคิดเป็นประมาณ 30% ของรายการทั้งหมด ซึ่งจุดเด่นของข่าวอัมรินทร์ทีวี คือการนำเสนอข่าวในแบบ รู้ลึก รู้จริง รอบด้าน หลังจากนี้มองว่าการนำเสนอรายการข่าวก็จะเป็นไปตามกฎระเบียบของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กำหนดไว้

    นายโชคชัย กล่าวว่า ผลประกอบการโดยรวมของ AMARIN ในปีนี้น่าจะมีผลขาดทุน โดยครึ่งปีแรกขาดทุนราว 60.16 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงต้นของการลงทุนด้านคอนเท้นต์ และที่ผ่านมา กสทช.ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของกฎกติกาการแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอล การเรียงลำดับหมายเลขช่องทีวี และแผนการประชาสัมพันธ์ ทำให้ธุรกิจชะลอการดำเนินงานเพื่อรอความความชัดเจน ประกอบกับ บริษัทยังมีค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอลที่ค่อนข้างสูง

    อย่างไรก็ตาม บริษัทได้พยายามรควบคุมค่าใช้จ่ายภายในองค์กร ขณะที่ไตรมาส 4/57 บริษัทฯก็ยังมีการปรับเปลี่ยนผังรายการมากขึ้น เพื่อเริ่มผลิตรายการในปี 58 ซึ่งมองว่าสภาพการแข่งขันต่อจากนี้ไปจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น

     "เราเชื่อว่าเมื่อมีเดียเกิดขึ้น ทำให้สปอนเซอร์หรือผู้ที่สนใจจะลงโฆษณาสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ SME ที่น่าจะช่วยให้มีการเติบโตควบคู่กันไปได้ อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะมีการรุกทำตลาด ประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังในปีหน้า โดยจุดเด่นของรายการจะเป็นการวิเคราะห์ข่าว การเล่าข่าว ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีเราก็จะมีการปรับผังรายการอย่างต่อเนื่อง"นายโชคชัย กล่าว

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!