WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แม็คโคร ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านคู่คิดธุรกิจกับผู้ประกอบการ เปิดตัวแคมเปญครบรอบ 25 ปี'แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ'

   แม็คโครประกาศความเป็นผู้นำด้านคู่คิดธุรกิจ แถลงข่าวครบรอบ 25 ปี เปิดตัวแคมเปญ ฃแม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการไทยได้เติบโตอย่างยั่งยืน

    นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านคู่คิดธุรกิจ ตลอดระยะเวลา 25 ปีของการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา แม็คโครยึดมั่นในพันธกิจการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ร้านค้าปลีก ด้วยการมุ่งมั่นสรรหาสินค้าคุณภาพให้ครบครัน ปรับปรุงพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

    “แม็คโครได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการมาโดยตลอด โดยปัจจุบันเรามีสมาชิกกว่า สองล้านห้าแสนราย ประกอบด้วย สมาชิกร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ตลอดจนองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ดังนั้นการฉลองครบรอบ 25 ปีนี้ นับเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของแม็คโคร ในการยืนหยัดอยู่เคียงข้างเป็น คู่คิดทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศนางสุชาดากล่าวเสริม

   กิจกรรมครบรอบ 25 ปี แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ ประกอบด้วย การผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ จัดสินค้าราคาพิเศษมามอบแก่ลูกค้าสมาชิกในรูปแบบการสะสมแสตมป์’25 ปี แม็คโคร ปันสุข ให้ลูกค้าสมาชิกโดยใบเสร็จที่มียอดซื้อครบทุก 2,500 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง สะสมครบทุก 5, 10 และ 20 ดวง สามารถแลกรับของสมนาคุณพิเศษจากแม็คโคร

   นอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจของลูกค้าสมาชิก แม็คโครยังจะการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6’ ขึ้น ภายใต้แนวคิดสู่มิติใหม่ โชห่วยไทยนำเสนอไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อร้าน โชห่วยไทยให้สามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างโอกาสและแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อย รวมทั้งการจัดงานแม็คโคร โฮเรก้า 2014’ มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 9 เพื่อให้สมาชิกและผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง ได้รับความรู้และแรงบันดาลใจจากกิจกรรม นำไปเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน

     แม็คโครไม่เพียงมุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน แต่ยังห่วงใยและรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการรณรงค์และส่งเสริมให้พนักงานแม็คโครรวมทั้งลูกค้าสมาชิก เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ การตอบแทนกลับสู่สังคม และชุมชนโดยรอบ โดยแม็คโครจะจัดกิจกรรม ‘25 ปี แม็คโคร ปันสุข เคียงคู่เด็กไทยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ให้ดีขึ้น โดยทุกใบเสร็จที่ลูกค้าสมาชิกซื้อสินค้ากับแม็คโครทุกสาขา ในเดือนสิงหาคม แม็คโครจะสมทบเงินเพิ่มอีก 1 บาท เพื่อนำงบประมาณที่ได้มาช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ชนบท 25 แห่งซึ่งตั้งอยู่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังจะจัดกิจกรรมบริจาคเลือด 1,000,000 ซีซี. เพื่อสนับสนุนสภากาชาดไทย จากการร่วมใจของคณะผู้บริหารและพนักงานแม็คโครทุกคน

   “การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องคำนึงถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน เราไม่เพียงแต่มุ่งพัฒนาธุรกิจ แต่เรายังแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ เพื่อให้ลูกค้าสมาชิกของเราได้ปรับตัวเพื่อดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย โครงการนี้ถือเป็นคำขอบคุณจากแม็คโครต่อผู้ประกอบการและลูกค้าสมาชิกทุกท่านที่มีส่วนทำให้เราเติบโตมาได้จนถึงทุกวันนี้ แม็คโครไม่ได้เป็นเพียงศูนย์ค้าส่งสินค้าเท่านั้น แต่เรามองตัวเองเป็นคู่คิดของผู้ประกอบการไทยและชุมชนที่พวกเขาอยู่มาโดยตลอด แม็คโครมุ่งมั่นนำเสนอทางเลือก และบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าสมาชิก เพื่อให้เราสามารถเติบโตไปด้วยกันนางสุชาดา กล่าวทิ้งท้าย

   ปัจจุบันแม็คโครมีเครือข่ายที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการด้วยทีมงานคุณภาพกว่า 13,000 คน ใน 67 สาขาทั่วประเทศ ให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าสมาชิกในรูปแบบ Cash and Carry และ Food Service เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าสมาชิก ร้านโชห่วย หรือร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม ให้สามารถแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

เกี่ยวกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

  บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2532 โดยดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เป็นแห่งแรกของประเทศไทย จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและอีกหลากหลายประเภทให้แก่ผู้ประกอบการค้าปลีก ภัตตาคาร โรงแรม และธุรกิจประเภทต่างๆ ทั่วประเทศไทย  

  สยามแม็คโคร เป็นบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้สัญลักษณ์ซื้อขาย MAKRO วิสัยทัศน์ของเราคือการให้บริการเป็น คู่คิดธุรกิจคุณผู้สนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจและสร้างโอกาสให้แก่ลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจประเภทต่างๆ ทั่วไทย ได้เติบโตควบคู่กันไปกับเรา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์โปรดติดต่อ

เบญจรัตน์ ลิมปสุรัติ  เกรลิ่ง (ไทยแลนด์) โทร 02-635-7151-2 แฟกซ์ 02-635-7155

อีเมล: [email protected]

MAKRO ไม่ห่วงสถานการณ์การเมืองหลัง Q1/57 โตตามคาด-คงเป้าทั้งปีโตกว่า 5%

    บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ไม่กังวลสถานการณ์การเมืองที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกในขณะนี้ หลังจากยอดขายช่วงไตรมาส 1/57 เติบโตได้ตามเป้าหมาย ดังนั้น จึงยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้เติบโตได้กว่า 5% และตั้งงบลงทุน 8 พันล้านบาท เน้นการขยายสาขาใหม่

    "เราอย่าตื่นตระหนก เราอยู่เมืองไทย เรามีความเชื่อมั่นว่า ผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบดูแลเขาคงไม่คิดต่างที่จะเห็นเมืองไทยมีความสงบ รอดูอีกสักนิด ของเรายังขายตามปกติ สถานการณ์ดีคนก็กิน สถานการณ์ไม่ดีคนก็ยังกิน ...เศรษฐกิจมีผลต่อเรา เรารับผลกระทบน้อยมาก เรายังเดินไปตามเผนเดิม"นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MAKRO กล่าวในงานแถลงข่าวครบรอบ 25 ปี

   นางสุชาดา กล่าวว่า ยอดขายปีนี้ต้องขอรอดูยอดขายในไตรมาส 2 นี้ก่อนว่าจะมีผลอย่างไรหลังมีการประกาศกฎอัยการศึก แต่ต้นปี 57 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตมากกว่าจีดีพีของประเทศ ซึ่งตอนนั้นคาดว่าจีดีพีจะเติบโต 5% โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ยอดขายของบริษัทเติบโต 12.5% เป็นไปตามแผน โดยเป็นการเติบโตของยอดขายร้านเดิม 7% ซึ่งไตรมาสแรกเป็นไตรมาสที่ได้รับผลดีจากเทศกาลปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน ส่วนไตรมาส 2 ได้รับผลดีจากเทศกาลสงกรานต์

  อนึ่งในปี 56 MAKRO มียอดขาย 1.26 แสนล้านบาท กำไรสุทธิ 4,156 ล้านบาท  สิ้นปี 56 มีจำนวนสาขา 63 แห่ง

   ทั้งนี้ ในปีนี้มีแผนขยายสาขาอีก 10 แห่ง โดยในไตรมาสแรกเปิดไปแล้ว 2 แห่งที่บึงกาฬ และเกาะพงัน ซึ่งเป็นรูแปบบ Food Service ในไตรมาส 2 นี้ เปิดที่พัทยาเหนือ และแม่สาย (เปิดมิ.ย.) ในไตรมาส 3 มีแผนเปิดที่ศาลายา (ส.ค.)

  โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 8 พันล้านบาท แบ่งใช้ในการเปิดสาขา 5 พันล้านบาท และที่เหลือใช้ปรับปรุงร้านเดิม และอุปกรณ์

  นางสุชาดา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทเน้นกลุ่มโฮเรก้า ได้แก่ ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงจากไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยนไป เพราะคนไทยยังให้ความสำคัญกับอาหารมาก ทำครัวน้อยลงจากที่เข้าอยู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น และเติบโตตามธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโอกาสเติบโตของร้านอาหาร ภัตตาคาร รวมทั้งจะเน้นธุรกิจ Food Service  ที่คาดว่าเติบโต 20% ขณะที่ร้านโชห่วยคาดโต 7%

  ปัจจุบันลูกค้าหลักของ MAKRO ยังอยู่ที่โชห่วย ร้านค้าปลีก ที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% ส่วนกลุ่มโฮเรก้ามีสัดส่วน 25% นอกนั้นเป็นกลุ่มอื่นๆ โดยมีจำนวนสมาชิกในปัจจุบันกว่า 2.5 ล้านราย

  สำหรับการรุกตลาดอินโดจีน (CLMV) นางสุชาดา กล่าว่า การบุกตลาดกลุ่มนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีราคาที่ดินแพงมาก โดยเฉพาะในพม่า อย่างไรก็ดี บริษัทเพิ่งส่งเข้าในตลาดพม่า เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค แบรนด์แอร์โร่ ในจำนวนไม่มาก ส่วนในเวียดนาม ส่งออกกลุ่มอาหารแช่แข็ง เจาะกลุ่มโรงแรม 4-5 ดาว

อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!