WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คุยนอกรอบ: สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ขอมุ่งมั่นพาช่องจีเอ็มเอ็มแชนแนลทะยาน

     ไทยโพสต์ : 'จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่'เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านบันเทิงที่เรียกได้ว่าอยู่กับคนไทยมากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งฟากอโศก ก็ได้มอบความสุขผ่านความบันเทิงแก่ผู้บริโภคไว้มากมาย พร้อมด้วยการสะสมประสบการณ์และบุคลากรที่เป็นมืออาชีพไว้จำนวนมากอีกด้วย นางสาวสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจีเอ็มเอ็ม แชนแนล บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม "พี่ฉอด" เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เปรียบเสมือนเป็นแบรนด์ของแกรมมี่ และมักเป็นผู้สร้างความสำเร็จในธุรกิจได้ด้วยดีเสมอมา

     "จากการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา เราก็ได้สะสมทั้งในเรื่องของบุคลากรที่มีคุณภาพ ประสบการณ์ และคอนเทนต์ต่างๆ ไว้มากมาย และที่สำคัญนั่นคือ ฐานของผู้ชมที่มีอยู่จำนวนมาก ประกอบไปด้วยหลากหลายเพศและวัย ซึ่งก็เชื่อว่ากลุ่มคนดูเหล่านั้นคงจะมีช่วงเวลาของความสุขจากการได้รับชมศิลปินและสิ่งที่แกรมมี่มอบให้" นางสาวสายทิพย์กล่าว

    อีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญของแกรมมี่นับจากนี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการทำทีวีดิจิตอลที่ประมูลมาได้ให้เกิดผลมากที่สุด สายทิพย์เล่าต่อ ว่า แกรมมี่อยู่กับความบันเทิงมาตลอด ซึ่งการประมูลทีวีดิจิตอลก็ได้คำนึงถึงการที่จะสร้างช่อง ด้วยการนำรายการต่างๆ ที่แกรมมี่มีอยู่ในมือมาออกอากาศ โดยที่ผ่านมานั้นภาพลักษณ์ของแกรมมี่ก็จะเป็นการนำสิ่งใหม่ๆ ให้แก่ผู้ชม ซึ่งนั่นเองทำให้เราต้องสร้างช่องจีเอ็มเอ็ม แชนแนล ด้วยการนำเสนอสิ่งใหม่เข้ามาให้กับผู้ชม

      ในการทำช่องของทีวีดิจิตอลที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า แม้ปัญหาจะมีมากมายตั้งแต่ยังไม่เริ่มประมูล จนกระทั่งในเวลานี้ที่ก็มีกรณีเกิดขึ้นมากมาย แต่การแข่งขันก็ ค่อนข้างที่จะรุนแรงพอสม ควร ด้วยเม็ดเงินการลงทุนที่ทุ่มกันลงไปนั้นมีจำนวนที่สูง แทบจะเรียกได้ว่าทุ่มกันหมดตัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งคอนเทนต์ที่จะนำมาเสนอก็คงต้องทำการพิจารณากันให้ดีอย่างถี่ถ้วนเสียก่อนที่จะลงจอ

        "เราได้ทำการวิเคราะห์ว่ากลุ่มผู้ชมเป็นใครจากฐานของแฟนคลับที่มีอยู่มากมาย เพื่อผลิตรายการให้สามารถตอบโจทย์คนเหล่านั้นได้ทุกช่วงอายุ อย่างรายการที่เรามีอยู่ในตอนนี้ก็มีทั้งในส่วนที่เป็นการ์ตูน รายการเพลงวัยรุ่น หรือแม้แต่เพลงแนวเรทโทรเก่าๆ ก็มีหมด เรียกได้ว่าสามารถรับชมจีเอ็มเอ็ม แชนแนลกันได้ทุกช่วงอายุกันเลย ขณะเดียวกันยังพบว่าแฟนคลับของเรายังคงบุคลิกที่รักความสนุก ความบันเทิงอีกด้วย" นางสาวสายทิพย์กล่าวต่อ

      ในระยะแรกที่ช่องจีเอ็มเอ็ม แชนแนล ได้ทำการออกอากาศรายการต่างๆ ไปนั้น มีเรตติ้งอยู่ในอันดับที่ 20 ต่อมาเมื่อนำฮอร์โมนซีรีส์ ปี 2 เข้ามาฉายผ่านช่องดังกล่าว ทำให้ความนิยมขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 และยังเป็นอันดับ 5 ในฐานผู้ชมอายุระหว่าง 15-19 ปีอีกด้วย ขณะที่สัดส่วนรายการของทางช่อง จะเป็นรายการที่มาจากแซทเทิลไลท์ที่นำมาปรับการผลิตใหม่อยู่ที่ประมาณ 20-25% รายการข่าวบันเทิงและข่าว ทั่วไปอยู่ที่ 30% ขณะที่ราย การเรียลลิตี้ เกมโชว์ ละคร และซิตคอมอีก 40% และส่วนที่เหลืออีก 10% จะเป็นรายการประเภทกีฬา

       "จีเอ็มเอ็ม แชน แนล ไม่ได้เป็นช่องที่เปิดใหม่ แต่เป็นช่องทางใหม่ที่จะทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับแฟนคลับหรือคนดูของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศอีกช่องทางหนึ่ง ด้วยสโลแกน "สนุกทุกวัน อยู่ด้วยกันทุกเวลา" ซึ่งก็หวังว่าช่องนี้จะเป็นตัวเลือกที่ผู้ชมจะเปิดหน้าจอรับชมอยู่ทุกเวลา ถ้ามองภาพของช่องว่าจะนำเสนอคอนเทนต์แบบไหน ก็คงไม่พ้นที่จะนำเสนอรูปแบบของคอนเทนต์ที่มีแต่เรื่องสนุก เราจะผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ให้เป็นเรื่องสนุกของคนดูให้ได้มากที่สุด สร้างรายการที่สนุกสนานมีความสุข เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนดูที่เราได้ทำการวิจัยมาภายใต้คอนเซ็ปต์ สนุกทุกวัน อยู่ด้วยกันทุกเวลา" นางสาวสายทิพย์กล่าวปิดท้าย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!