WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'บุญรอด' ทุ่ม 50 ล้านคลอด STAR CHEFS พร้อมทาน

     บ้านเมือง : นายธีระ วงศ์พัฒนาสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟน์ ฟู้ด แคปปิตอล จำกัด ในเครือบริษัท บุญรอดบริว เวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมเมืองปัจจุบัน ที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมทั้งมีความใส่ใจในสุขภาพ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จพร้อมรับประทานในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ "STAR CHEFS"

    สำหรับ จุดเด่นของแบรนด์ "STAR CHEFS" เป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นสูตรและปรุงโดยเชฟชั้นนำและมีชื่อเสียงระดับโลกระดับ 5 ดาว หรือมิชิลิน สตาร์ เพื่อการันตีรสชาติ และคุณภาพ ซึ่งนับเป็นการฉีกปรากฏการณ์ในตลาดอาหารพร้อมรับประทานของไทย สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดได้ด้วย

     ทั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้า สร้างการรับรู้แบรนด์ โดยมุ่งเน้นสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย แนะนำให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมสินค้า ชมการสาธิตวิธีการทำอาหารจาก เชฟโดยตรง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสทั้งผลิตภัณฑ์และเชฟอย่างใกล้ชิด

    นอกจากนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของ "สตาร์เชฟ" คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการเลือกสินค้าที่ดี มีคุณภาพ และคำนึงถึงสุขภาพ โดยสินค้าแบบกล่อง ขนาด 200 กรัม มีราคาขายที่ 119 บาท ซึ่งสินค้าใหม่จะประกอบด้วย แกงกะหรี่เนื้อ และแกงกะหรี่ไก่ โดยเน้นช่องทางในการจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เกตชั้นนำ และในอนาคตจะขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น จากการเปิดตัว

     "ปัจจุบันผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์อาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานมีการขยายตัวในทิศทางที่ดี ขณะที่แบรนด์สตาร์เชฟ มีจุดเด่นที่จะจูงใจผู้บริโภค ด้วยการดึงเชฟชื่อดังระดับโลก มาเป็นผู้สร้างสรรค์เมนูอาหารสูตรพิเศษให้กับแบรนด์สตาร์เชฟ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารง่าย สะดวก รวดเร็ว และคงความอร่อยเหมือนมีเชฟมาทำให้คุณที่บ้าน เป็นความแตกต่างจากคู่แข่งขันที่มีอยู่ในตลาดด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่จะลอนซ์ จะเป็นเชฟชื่อดัง "มร.ยาสุจิ โมริซุมิ" ระดับ มิชลินสตาร์ เจ้าของรางวัลทีวีแชมป์เปี้ยน ถึง 2 ปีซ้อน" นายธีระ กล่าวต่อ

     สำหรับ ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานมีมูลค่าตลาดประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับผลกการตอบรับเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายยอดขายปีแรกที่ 100 ล้านบาท มีสัดส่วนเป็นตลาดในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30% และในปี 2558 มียอดขาย 250 ล้านบาท ขณะเดียวกันตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมียอดขายมากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 50% และต่างประเทศจะอยู่ที่ 50%

      อย่างไรก็ตาม สำหรับแบรนด์ "สตาร์เชฟ" นอกจากจะบุกตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังวางแผนจะบุกตลาดประเทศในกลุ่มอินโดไชน่า อย่างประเทศลาว กัมพูชา และเวียดนามเพิ่มเติม เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าผ่านประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ก่อนจะขยายสู่ตลาดระดับภูมิภาคต่อไป เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีศักยภาพ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!