WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

09319 รวมมิตรเจาะอาชีพใหม่ของคนข่าว…วางปากกามาขายของ

          จากภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยปัจจุบันอยู่ในช่วงชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจในกลุ่มสื่อสารมวลชน สำนักข่าวหลายแห่งได้ทยอยปิดตัวลง ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ทำให้พี่น้องสื่อมวลชนจำนวนมากเกิดความไม่แน่นอนในอาชีพ บางรายต้องว่างงานแบบไม่ทันตั้งตัว บางรายเร่งหาอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงชีพและครอบครัว...มาดูกันสิว่าหลังสื่อมวลชนวางปากกาเขียนข่าวแล้วเขาเหล่านั้นหันไปทำอะไรกันบ้าง

          เริ่มกันที่ ‘จอย-จุไรรัตน์ พลราชม’ จากนิตยสารไทยแลนด์ อินชัวรันส์ สื่อมวลชนสายหุ้น เศรษฐกิจและการเงินกับการสร้างรายได้เสริมหลังวางปากกาเขียนข่าวด้วยการเปิดจำหน่ายข้าวหอมภูไท ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ร้านข้าวหอมภูไท” ที่นำมาจากแปลงนาเกษตรอินทรีย์ จังหวัดสกลนคร นอกจากจะปลอดสารพิษ 100% แล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ มากมาย และจุดเด่นที่สำคัญของข้าวหอมภูไทคือข้าวจะมีกลิ่นหอมเพราะมีน้ำนมข้าวอยู่เป็นจำนวนมาก เหมาะแก่การซื้อไปบริโภคเองหรือจะซื้อเป็นของขวัญแจกให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลต่างๆ รับรองว่าถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

          ต่อด้วยผลิตภัณฑ์สุดเท่ของ ‘บลู-ลักษณ์ษิพร ฤกษ์สะอาด’ อดีตบรรณาธิการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ปัจจุบันหันมาเป็นดีไซเนอร์ออกแบบเสื้อโปโลให้ตรงกับความต้องการของหนุ่มสาวสมัยใหม่ กับแบรนด์ “Musemenwears” ที่มีจุดเด่นต่างจากแบรนด์เสื้อโปโลทั่วไป คือการเพิ่มลูกเล่นด้วยสีทูโทน และการเพิ่มกระดุมบริเวณคอ เพื่อเพิ่มสไตล์ความคลาสสิคให้กับผู้ที่สวมใส่ นอกจากนี้ตัวผ้าก็คัดเลือกมาเป็นพิเศษเพิ่มความนุ่ม ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับความร้อนในประเทศไทย

          ด้าน ‘อุ้ม-อมรรัตน์ หมุดทอง’ อดีตกองบรรณาธิการจุดประกาย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ปัจจุบันนอกจากรับงานเขียนฟรีแลนซ์แล้ว ยังนำความชอบด้านเครื่องประดับอินเดีย มาสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองกับชื่อ “อินเดีย สตอรี่” จำหน่ายเครื่องประดับแฮนด์เมดที่ทำเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู เข็มกลัด สร้อย รวมไปถึงชุดอินเดีย ใส่ได้แนวๆ เท่ๆ รับรองว่าถูกใจสาวๆ สาวกสไตล์ภารตะแน่นอน

          มาถึงสองสาวเพื่อนซี้ ‘เกตุ-ลลิตา ลักษณะปิยะ’ และ ‘ฝน-นิลญาดา ตู้จินดา’ ผู้ทำงานเบื้องหลังรายการดังแห่งช่องอมรินทร์ทีวี ก็สร้างได้รายได้เสริมด้วยการปั้นแบรนด์ “nilta-collection” จำหน่ายแฟชั่นไอเท็มยอดฮิตสำหรับสาวๆ อย่างหมวกถักทรงบักเก็ตและแว่นตากันแดด ที่มีหลากแบบหลายคอลเลคชั่นให้เลือกได้แบบจุใจ รวมไปถึงเสื้อผ้ามือสอง สภาพดีมียี่ห้อ ที่นำมาปล่อยต่อให้คนชื่นชอบแฟชั่นสไตล์เดียวกันได้เป็นเจ้าของในราคาเบาๆ

          ส่วน ‘แป๋ว-อนงค์นาฎ ผลประเสริฐ’ นักข่าวสาวช่อง MGTV ก็ขอสร้างรายได้เสริมด้วยการยกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 3 in 1 แบรนด์ Zeroco coffee มาให้คนรักสุขภาพได้ลิ้มชิมรส ทั้งกาแฟ โกโก้ ชาเขียว นมธัญพืช ที่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนและดูแลสุขภาพ แถมทางร้านยังรับประกันว่าเครื่องดื่มไม่มีไขมันทรานส์ ไม่ใส่ครีมเทียมและแลคโตสอีกด้วย

          ‘อ้อย-วราภรณ์ พวงไทย’ อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร Postcard ในเครือ Honeymoon travel และ ‘ปณิฏา สุวรรณปาล’ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ สร้างแบรนด์สุดเลิฟ “Indy Di” จำหน่ายผลิตภัณฑ์กระเป๋าสานและกระเป๋าผ้ารักษ์โลก ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ชุมชน อย่าง กระเป๋าสาน กระจูดจากภาคใต้และกระเป๋าผ้าหม้อฮ่อมจากภาคเหนือ มาใส่ไอเดียงานศิลป์ที่ชื่นชอบ ทั้งงานปักและงานวาด สร้างออกมาเป็นผลิตภัณฑ์สุดชิค ใครถือบอกได้คำเดียวว่าอินเทรนด์สุดๆ

          ปิดท้ายด้วย ‘อาร์ต-ภาดนุ จั่นประดับ’ นักเขียนคอนเทนต์ เว็บไซต์ lifediary ก็ขอสร้างรายได้เสริมหลังจบงานเขียนกับการเอาใจคนรักของมือสองคุณภาพเหมือนใหม่เปิดร้านภายใต้ชื่อ “หล่อ-สวยมือสอง” ด้วยการสรรหาสินค้าแฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ไปจนถึงแกดเจ็ตด้านไอที แบรนด์ดัง มาจำหน่ายให้คนหนุ่มสาวออฟฟิศได้เอาไปใช้กันแบบฟินๆ

          นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์จากชาวสื่อสารมวลชน อาทิ ไฟเบอร์ล้างสารพิษ น้ำมันเมล็ดลำไย เสื้อพิมพ์ลายสำหรับน้องหมาน้องแมว และอีกมากมาย สำหรับใครที่ต้องการไปอุดหนุนสินค้าสุดเก๋จากพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน สามารถไปเจอกันได้ที่งานตลาดนัดเฉพาะกิจ “รวมมิตร” ที่จัดขึ้นโดย ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และบริษัท เอ พับลิซิสท์ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 20-23 กันยายน 2562 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ลานกิจกรรมโอโซน ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ สอบถามติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark

 


AO09319

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!