WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAA1gSport Marketing

ข้าวตราฉัตร ชู Sport Marketing ต่อยอดแบรนด์ หนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ หวังพัฒนาก้านเหล็กเยาวชนไทยสร้างชื่อกระหึ่มโลก!

    ซี.พี.อินเตอร์เทรด ชูกลยุทธ์ Sport Marketing ต่อยอดสร้างแบรนด์ ‘ข้าวตราฉัตร’สู่ Lifestyle Product เผยทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาทเดินหน้ายกระดับวงการกีฬาไทย ล่าสุดโดดเป็นสปอนเซอร์ ‘สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7’ หวังพัฒนาและสร้างเยาวชนก้านเหล็กไทยโชว์ผลงานกระหึ่มโลก โดยมี ‘น้องจีน- อาฒยา ฐิติกุล’ นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์เป็นต้นแบบ

      นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ‘ข้าวตราฉัตร’ เปิดเผยว่า กลยุทธ์ Sport Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่ข้าวตราฉัตรให้ความสำคัญในการนำมาสร้างแบรนด์และต่อยอดเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านการสนับสนุน ส่งเสริมและสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้เล่นกีฬาและแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ โดยมีนักกีฬาที่สร้างผลงานโดดเด่นเป็นต้นแบบ

        "ข้าวตราฉัตรเป็นอันดับ 1 ในตลาดข้าวถุงมากว่า 10 ปี การรับรู้ของผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งวัตถุประสงค์ในการทำตลาดของข้าวตราฉัตร มุ่งเป้าหมายไปที่การสร้างให้ข้าวตราฉัตรเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันหรือ Lifestyle Product ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ และการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ ผ่านกีฬา หรือ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเช่นกัน"

       การนำข้าวตราฉัตรไปเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา ดนตรี จะทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้บริโภค ช่วยเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อข้าวตราฉัตร ทำให้แบรนด์มีชีวิต ชีวา โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็น Global Platform เริ่มจากประเทศไทย สะท้อนไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันข้าวตราฉัตรมีการส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้บริษัทใช้งบประมาณสำหรับกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งกว่า 15 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20 ล้านบาทในปีหน้า ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนนักกีฬา สมาคมกีฬา รวมถึงการจัดอีเว้นต์ต่างๆ

       ล่าสุดข้าวตราฉัตรให้การสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ซึ่งมี "น้องจีน- อาฒยา ฐิติกุล" นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ และทัพก้านเหล็กเยาวชนไทย เป็นต้นแบบให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่สนใจเล่นกีฬา แต่ขาดโอกาส และปัจจัยสนับสนุนรอบด้านทั้งเรื่องของเงิน โค้ช และวิทยาศาสตร์การกีฬา

      "การสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 จะเป็นแรงผลักดันให้นักกอล์ฟเยาวชนมีกำลังใจในการฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาดีที่สุด

               โดยในปีนี้น้องจีนมีโปรแกรมแข่งขันในหลายรายการทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การแข่งขันทีมชาติสตรีเอเชีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรือ "ควีนสิริกิติ์ คัพ" ซึ่ง "น้องจีน- อาฒยา" เป็นแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ 40 เมื่อปี 2018, การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และทีมแชมเปี้ยนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติ รวมถึงจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟสตรี เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ระดับทีมชาติและเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพด้วย"

        นายสุเมธ กล่าวอีกว่า นโยบายของบริษัท ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีความเป็นเลิศผ่านแนวคิด "ข้าวไทย เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" ทั้งในด้านวิชาการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สนับสนุนโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี และด้านกีฬา ซึ่งเริ่มให้การสนับสนุนเมื่อ 2 ปีก่อน เริ่มต้นจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์- รัชนก อินทนนท์" นักหวดลูกขนไก่สาวมือ 1 ของไทยและ "น้องวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก

       สำหรับ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2522 พร้อมจดทะเบียนการค้าธุรกิจข้าวครบวงจร ภายใต้ตราสินค้า "ข้าวตราฉัตร" ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิต ปรับปรุงคุณภาพข้าว และจัดจำหน่ายสินค้าข้าวสารบรรจุถุงไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลกภายใต้มาตรฐานและตราสินค้าเดียวกัน จนก้าวไปสู่จุดสูงสุดของธุรกิจข้าว ในระดับแถวหน้าของโลก ได้รับรางวัลวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัล Super Brand ในประเทศสิงค์โปร์ ปี 2003-2011 และในประเทศไทยปี 2005-2006,รางวัล Prime Minister's Award ปี 1995, 2005 และ 2011 จากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์, รางวัล World Best Rice Award 2009 ที่ประเทศฟิลิปปินส์จากงานการประชุม World Rice Conference 2009 และรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2013 และ 2019 ซึ่งเป็นผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!