WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.AAA A AALINE

LINE ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ใช้ OMO, FinTech และ AI พร้อมเผยบริการใหม่ภายใต้วิสัยทัศน์ 'Life on LINE'

       อึนจอง ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก LINE คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า 'LINE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์'WOW' ให้กับผู้ใช้ทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ 'Life on LINE'เราเชื่อว่าทั้ง 3 กลยุทธ์หลักของเราจะสามารถช่วยแก้ไขpain point ให้กับผู้คนได้อีกทั้งทำให้ชีวิตประจำวันสนุกสนานและสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานชาวไทยทุกคน' โดย 3 กลยุทธ์หลักของ Life on LINE'ประกอบไปด้วย

LINE ประเทศไทย ประกาศ 3 กลยุทธ์ Life on LINE พร้อมเปิด 4 บริการใหม่ในไทย

     LINE จัดงาน LINE CONVERGE THAILAND 2019 ประกาศใช้ 3 กลยุทธ์ OMO, FinTech และ AI โดย อึนจองลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก LINE Corporation บอกว่า ภายใต้วิสัยทัศน์​ Life on LINE ได้เปิด 3 กลยุทธ์สำคัญสำหรับคนไทย

 

Life on LINE กับ 3 กลยุทธ์ใหม่

                OMO หรือ Online-Merge-Offline การรวมกันของออนไลน์และออฟไลน์ คล้ายกับ O2O แต่ลึกซึ้งกว่า โดยการเปิดตัว LINE Mini App ระบบที่ช่วยเข้าถึงและใช้บริการเต็มรูปแบบโดยไม่ต้องออกจาก LINE

                FinTech ที่ผ่านมา LINE มีบริการ Rabbit LINE Pay ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 6 ล้านบัญชี มีการผูกบัญชีกับบัตรเครดิต/เดบิตกว่า 4 ล้านใบ และมีผู้ลงทะเบียนสร้าง e-Wallets กว่า 5 ล้านราย จึงมีการร่วมระหว่าง Rabbit LINE Pay และ LINE Points ให้สามารถนำ LINE Points มาใช้งานกับร้านค้ากว่า 60,000 รายในระบบ Rabbit LINE Pay ได้ด้วย

                และอีกส่วนสำคัญคือ ความร่วมมือกับ KBank เตรียมเปลี่ยนวงการการเงินภายใต้องค์กรความร่วมมือใหม่ KASIKORN LINE ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2561 และจะเริ่มเปิตดัวบริการต่างๆ ในปี 2563 เน้นให้ผู้ใช้เข้าใจสถานะการเงินของตัวเอง เข้าถึงข้อมูลเครดิตและลงทุนได้อย่างปลอดภัยผ่านข้อมูล 4 ด้าน คือ ข้อมูลเชิงลึก, การกู้ยืม, ประกัน และการลงทุน

                AI – LINE เดินหน้าพัฒนา AI ขั้นสูง ช่วยในการแนะนำบริการเฉพาะบุคคลได้ดีขึ้น เชืน LINE TV, Sticker Shop, โฆษณา และ อื่นๆ บวกกับฟีเจอร์ใหม่ Smart Channel เรียนรู้พฤติกรรมความสนใจผู้บริโภคนำไปสู่ข้อมูลที่ตรงความต้องการ

 

เปิด 4 บริการใหม่สำหรับประเทศไทย

พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา CEO คนใหม่ของ LINE ประกาศเปิด 4 บริการใหม่สำหรับประเทศไทย

LINE Shopping รวมแหล่งออนไลน์ช้อปปิ้งไว้ในที่เดียว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ เช่น โปรโมชั่น,​ ระบบสะสมคะแนน, การตั้งราคาสินค้าที่ต้องการซื้อ, การแจ้งเตือนเมื่อสินค้าลดราคา

LINE MAN มีแผนเปิดให้บริการครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ของไทยในปี 2563 โดยความร่วมมือกับ Wongnai และ Lalamove

LINE MAN GROCERY บริการซื้อของใช้ในบ้านผ่าน LINE MAN

LINE MELODY – LINE Call นำเพลงยอดนิยมมาเป็นเมโลดี้ หรือ ริงโทน

LINE Official Account เพื่อภาคธุรกิจ

      ปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE Official Account กว่า 3 ล้านราย โดยมี 1.3 ล้านรายอยู่ในธุรกิจรีเทล (ค้าปลีก) และ 180,000 รายอยู่ในธุรกิจร้านอาหาร โดยมีการเตรียมพัฒนา LINE Official Account Plus และ Official Account Plus E-Commerce ที่จะช่วยให้ซื้อสินค้าผ่าน LINE Official Account ของแบรนด์ผ่าน LINE โดยตรงไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้แอพอื่น

      มีฟีเจอร์หลัก LINE2SHOP โดยมี MAC Cosmetics เป็นพันธมิตรเป็นแบรนด์แรกในการเปิดตัว รวมถึงพันธมิตรอื่นๆ เช่น aCommerce และ Akita

 

พร้อมกับ 3 บริการใหม่

Slide Ad บน LINE TODAY เพิ่มมิติการโฆษณา

Smart Channel พื้นที่โฆษณาอยู่บนสุดของ Chat List นำส่งข้อความโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ตรงความสนใจ

        LINE IDOL ช่องทางการสื่อสารสำหรับศิลปิน ดารา คนดัง สร้งความสัมพันธ์กับแฟนคลับ ครั้งนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเพิ่มหมวด Business สำหรับคอนเทนต์ด้านธุรกิจและกีฬา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!