WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ค้าปลีกปลายปีเดือดแข่งลดราคา

      ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * ค้าปลีกไตรมาสสุดท้ายสุดคึก ผู้ประกอบการพร้อมใจอัดโปรโมชั่นลดราคาสุงสุดถึง 50% หวังกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย ขณะที่ท็อปส์ไม่น้อยหน้าเตรียมจัดโปรโมชั่นลด 5-20% พร้อมลุยขยายสาขาใหม่

     นางสาวภัทราพร เพ็ญประ พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ต้องยอมรับว่าธุรกิจค้าปลีกจะมีการแข่งขันกันรุนแรงกว่าทุกไตร มาสที่ผ่านมา เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายของแต่ละบริษัท เพราะเป็นช่วงปลายปีที่บรรดาผู้บริโภคจะหันมาจับจ่ายหรือใช้เงินกันมาก กว่าช่วงปกติ เนื่องจากมีช่วงเทศ กาลอยู่เป็นจำนวนมาก

    ในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัท ก็มีแผนที่จะเปิดตัวแคมเปญใหญ่ เพื่อกระตุ้นยอดขายอีกประมาณ 2-3 แคมเปญ ขณะนี้ก็อยู่ในช่วงของการทำแคมเปญเกี่ยวกับอาหารเจ คาดว่าจะสามารถมียอดขายที่เติบ โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 20-30% เนื่องจากผู้บริโภคค่อนข้างให้ความสนใจรับประทานอาหารเจมากขึ้น

    ขณะที่การทำกิจกรรมการตลาดหรือส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการค้าปลีกในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต ช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้คาดว่ายังคงเป็นการลดราคาสินค้า 5-20% โดยไฮเปอร์มาร์เก็ตอาจมีการลดราคาสูงถึง 50% เนื่องจากมีจำนวนสินค้าที่หลากหลายต่อการทำกิจกรรมมากกว่า

    โดยล่าสุดบริษัททำการจับมือ กับกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมตราสินค้า ไทยแลนด์ ทรัสท์ มาร์ค ตราสัญลักษณ์คุณภาพมา แสดง ณ จุดขายของท็อปส์ มาร์ เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ รวม 70 สาขา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้มีสินค้าของซัพพลายเออร์และสินค้าโอนแบรนด์ของบริษัทได้รับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวแล้วกว่า 460 รายการ

   อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากกิจกรรมทางการตลาด บริษัทยังทำการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และยังเหลือสาขาใหม่ที่จะเปิดให้บริการอีกประมาณ 10-12 สาขา ซึ่งก็จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่จะสามารถผลักดันรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-12%.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!