WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีวีดิจิตอล เจอปัญหาอื้อ'จีเอ็มเอ็ม'หวั่นลงทุนสูง

    ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * แกรมมี่แอบหวั่นลงทุน เยอะ แต่อุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลยังปัญหารุมเร้า ทุ่มงบเปิดผังใหม่ให้ช่องจีเอ็มเอ็ม แชลแนล

    นางสาวสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชลแนล จำกัด เปิดเผยว่า ในตอนนี้อุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลยังไม่มีความพร้อมที่จะไปสู่จุดที่ก้าวข้ามเปลี่ยนไปได้ เนื่องจากยังมีปัจจัยหลายด้านที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องของการแจกคูปองที่มีความล่าช้าออกไปเป็นอย่างมาก ขณะที่เรื่องของช่อง 3 ก็ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป และด้วยปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทค่อนข้างมีความกังวลในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากการประมูลทีวีดิจิตอลมีการลงทุนด้านต่างๆ ที่ค่อนข้างสูง และเชื่อว่าผู้ประกอบการทั้ง 24 ช่อง ก็คงมีความกังวลไม่แตกต่างกัน

    สำหรับ แผนในการดำ เนินธุรกิจของจีเอ็มเอ็ม แชลแนล ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการผลิตคอนเทนต์ให้กับช่อง โดยในตอนนี้มีรายการรีรันอยู่ประมาณ 40% แต่ในช่วงเดือน ต.ค.นี้เป็นต้นไป จะเริ่มผังรายการใหม่ตามแผนที่วางไว้ จากก่อนหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจังมากนัก และจะทำให้สัดส่วนรายการรีรันเหลือเพียง 10% ซึ่งผังรายการจะเริ่มทยอยปรับไปอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในช่วงเดือน ม.ค. จะทำการปรับให้เหมาะสมอีกครั้ง

    นางสาวสายทิพย์ยังกล่าวว่า ในปีหน้าได้วางแผนที่จะลงทุนให้กับทางช่องไว้ราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งก็คาดหวังที่อยากจะมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาทด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งเป้าที่จะดำเนินธุรกิจและสามารถคุ้มทุนได้ภายใน 3-5 ปี และมีเรตติ้งติดอันดับ 1 ใน 5 ของอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอล.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!