WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตี๋ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รุก AEC

     บ้านเมือง : นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตี๋ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตี๋ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รุกตลาด AEC ครั้งแรก จับมือพันธมิตร บริษัท ชเวตันลวิน มีเดีย จำกัด (Shwe Than Lwin Media) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ สกายเน็ต ทีวี (SKYNET DTH) ในรูปแบบ Paid-TV และ Free-to-Air ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเมียนมาร์ เข้าไปจดทะเบียนบริษัทชื่อ ตี๋ อินเตอร์เนชั่นแนล เมียนมาร์ เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศเมียนมาร์ โดยร่วมวางกลยุทธ์ทางด้านการผลิต ดูแลการดำเนินงาน และการบริหารด้านการตลาดแบบครบวงจร เพื่อมุ่งขยายฐานเป็นแชมป์อันดับ 1 ของทีวีเมียนมาร์

   บริษัท ตี๋ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์รุกตลาดในกลุ่มประเทศ AEC หลังจากศึกษาตลาดจากข้อมูลเชิงลึกอย่างละเอียดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อทุกประเภท โดยเฉพาะสื่อทางด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัท มีทีมขาย และทีมการตลาดที่พร้อมครบ ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็น Strategic Partners หรือหุ้นส่วนด้านการวางแผนนโยบาย การดำเนินงานและการบริการด้านการตลาดให้กับ สกายเน็ต ทีวี โดยจะรับผิดชอบเป็นผู้ผลิตและผู้ขายเวลาในแต่ละรายการที่ผลิต ส่วนทางสกายเน็ต ทีวีจะรับรายการจากเราไปถ่ายทอด ทั้งในช่อง Paid-TV และ Free-to-Air โดยแบ่งผลประโยชน์แบบ Time Sharing 70:30 คือ ตี๋ อินเตอร์เนชั่นแนล เมียนมาร์ 70% และ สกายเน็ต ทีวี 30% และในฐานะที่เป็น Strategic Partners เราได้มีการพูดคุยเสนอข้อคิดเห็นในเรื่องของสื่ออื่นๆ ที่จะเสริมศักยภาพให้สกายเน็ต ทีวี ให้เหนือกว่าคู่แข่ง รวมถึงการเข้าไปนำเสนอรายการและแผนงานให้กับเอเจนซี่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากเมืองไทย มีทั้งแบรนด์สินค้าทั้งของไทยและอินเตอร์แบรนด์

    บริษัท ตี๋ อินเตอร์เนชั่นแนล เมียนมาร์ จะเริ่มผลิตรายการผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของทางสกายเน็ต โดยจะเริ่มผลิตรายการ 3 รายการ ได้แก่ รายการเกมโชว์ 2 รายการ และรายการดนตรี 1 รายการ ออกอากาศในไตรมาส 4 ปีนี้ ผ่านทางสกายเน็ต ทีวี ทางช่อง Music, Teenage และ Sport ระหว่างเวลา 19.00-23.00 น. ของทั้ง 3 ช่อง ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ชมมากสุด โดยจะออกอากาศทาง Paid-TV ก่อน และ Re-run หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ในช่อง MNTV และ Channel 9 (Free-to-air) ในระหว่างเวลา 19.00-23.00 น. ในเฟสแรกและในปี 2558 วางแผนดำเนินการผลิตรายการประเภท Sit Com, Talk Show และละครทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ทางสกายเน็ต และทางตี๋อินเตอร์จะร่วมกันจัดหาเวลาออกอากาศที่เหมาะสมกับคนดู หลังจากนั้นจะเข้าไปร่วมวางแผนการตลาดและพัฒนารูปแบบรายการทางสถานที MNTV และ Channel 9 ซึ่งเป็นช่อง Free-to-air ต่อไป

     นอกจากนั้น ยังได้เซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรการค้าร่วมกันกับ สกายเน็ต ทีวี เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา แต่งตั้ง ตี๋ อินเตอร์เนชั่นแนล เมียนมาร์ ให้เป็น Authorized Partners วางแผน โฆษณาและการขายสปอตโฆษณา สำหรับ English Premier League (EPL) ให้กับช่องสกายเน็ต ทีวี และยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการดำเนินการจัดกิจกรรม Below-the-Line หรือ On-ground activities สนับสนุน EPL ในประเทศเมียนมาร์ พร้อมได้รับสิทธิ์ผลิตรายการเสริม หรือ Extra Programs ที่จะถ่ายทอดทั้งในช่อง Paid-TV และ Free-to-Air

    สำหรับ แนวทางดำเนินธุรกิจของ ตี๋ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งแต่ต้นปี 2557 ที่ผ่านมา ยังคงเน้นที่เน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก และเริ่มเปิดตลาดในประเทศเมียนมาร์ โดยเริ่มจากการผลิตภาพยนตร์โฆษณา ส่วนในปี 2558 จะเห็นความเข้มข้นของการรุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม AEC เช่น ประเทศลาวและกัมพูชา โดยกำลังศึกษาตลาด ทั้งในด้านวัฒนธรรม สภาพสังคม กฎหมาย การเมือง เศรษฐกิจ และพฤติกรรมของคนในประเทศนั้นๆ ซึ่งแต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน มีความรู้ความเข้าใจขั้นพื้นฐานต่างกัน ทำให้บริษัทต้องกลับมาวางกลยุทธ์ และแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดนั้นๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!