WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วิลล่ามาร์เก็ต รับโตพลาดเป้าลุยขยายสาขา

     ไทยโพสต์ : เพลินจิต * วิลล่า มาร์เก็ต เล็งขยายสาขาใหม่ปีหน้า 3 แห่ง หลังกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัว ส่วนผลประกอบการปีนี้ต่ำกว่าเป้า

      นายพิศิษฐ์ ภูสนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิลล่า มาร์เก็ต เจพี จำกัด เปิดเผยว่า แผนการลง ทุนปีหน้านั้น เบื้องต้นเตรียมขยาย สาขาวิลล่า มาร์เก็ต เพิ่มอีก 3 แห่ง ภายใต้งบการลงทุนสาขาละ ประมาณ 30-40 ล้านบาท ซึ่งจะ เน้นไปกับการขยายตัวของศูนย์การ ค้าและคอมมูนิตีมอลโครงการ ต่างๆ ที่มีการขยายสาขาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในย่านชานเมือง เพราะมีการขยายตัวของชุมชนมากขึ้น ปัจจุบันมีสาขา 31 สาขา แบ่งเป็นสาขาในพื้นที่กรุง เทพฯ 80% และต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า ขณะที่ สาขาสแตนด์อะโลน มีอยู่ประมาณ 10 สาขา

     ส่วนของกำลังซื้อในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ถือว่ามีแนวโน้มและทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ประสบปัญหาจากปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการชะลอการจับจ่ายซื้อสินค้า ขณะที่กลุ่มเป้าหมายของวิลล่า มาร์เก็ตยังคงเป็นทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

     นายพิศิษฐ์ยังกล่าวถึงทิศ ทางการแข่งขันของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งทางการค้าและสินค้าที่หลากหลาย โดยวิลล่า มาร์เก็ต มีความโดดเด่นที่เป็นตัวของตัวเอง และมีความตั้ง ใจในการให้บริการลูกค้า ขณะที่สิน ค้าจะเน้นไปในกลุ่มออร์แกนิก หรือ สินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ขณะที่ผลประกอบการปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยลบต่างๆ ตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงปกติที่มีการเติบโตโดยเฉลี่ยประมาณ 5-10% ต่อปี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!