WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เซเว่นฯ จับมือ กรมการค้าภายในเดินสายให้ความรู้ร้านโชห่วยแถบภาคใต้

   บ้านเมือง : อีกหนึ่งของความท้าทายเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด คือ การปรับตัวอย่างไรเพื่อให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมและปัจจัยทางสังคม-เศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป  ซึ่งความรู้เหล่านี้ล้วนก่อเกิดจากประสบการณ์ที่ผู้ประกอบธุรกิจได้สั่งสมผ่านกาลเวลา ถือเป็นเคล็ด(ไม่)ลับที่เซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานเพื่อส่งต่อองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยหรือร้านโชห่วยที่สนใจนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง หลังจากที่ เซเว่นฯปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านอิ่มสะดวกจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเป็นหลัก

    เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย ภายใต้การบริหารของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และ สมาคมพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกทุนไทย เดินหน้าถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพังงา จัดสัมมนา "ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 23" ณ จังหวัดพังงา โดยมีผู้ประกอบการร้านโชห่วยในแถบภาคใต้ให้ความสนใจร่วมงานเกือบ 200 คน

    นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหาร เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย และ นายกสมาคมพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกทุนไทย เปิดเผยว่า การจัดงานสัมมนา'ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 23' นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการสินค้าและบริการ, การบริหารการตลาด, การบริหารเงินทุน, การบริหารสต็อกสินค้า, การบริหารบุคคล, ระบบโลจิสติกส์ การนำเทคโนโลยีช่วยพัฒนาธุรกิจค้าปลีก พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ให้กับผู้ประกอบการเจ้าของร้านโชห่วยและประชาชนทั่วไปในแถบภาคใต้เข้าฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มีนายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิด

    "ผู้ประกอบการในปัจจุบันต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เป็นนักธุรกิจยุคใหม่ตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปการมีความรู้ในการบริหารงานที่ทันสมัยจะช่วยทำให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างยั่งยืน เช่น การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อช่วยลดต้นทุนหรือเพื่อเพิ่มยอดขาย การพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความรู้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในหลายๆด้าน การที่เจ้าของธุรกิจต้องมีจริยธรรมและการบริหารจัดการที่ดีโดยการพัฒนาจุดแข็งและวิเคาระห์จุดอ่อนในการทำธุรกิจเพื่อให้เกิดการบูรณาการที่ดีขึ้น และสิ่งสำคัญคือต้องมีการกำหนดเป้าหมายเบื้องต้นในการทำธุรกิจให้ชัดเจนไว้เพื่อเป็นธงในการดำเนินธุรกิจ" หนึ่งในเคล็ดไม่ลับที่

   นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้บรรยายในหัวข้อ'เทคนิคการบริหารจัดการร้านค้าปลีกทันสมัยและการจัดการธุรกิจยุคใหม่'เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำธุรกิจให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปในปัจจุบัน

    งานสัมมนา'ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน'จัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 หลังจากที่เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ปรับเปลี่ยนไปสู่ร้านอิ่มสะดวกขายสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มเป็นหลักทำให้มีสินค้าแตกต่างจากร้านโชห่วย จึงได้นำความรู้และประสบการณ์มาถ่ายทอดให้แก่เจ้าของร้านโชห่วย เพื่อนำไปใช้พัฒนากิจการให้ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมงานสัมมนาแล้วกว่า 6,000 คน ทั่วประเทศ การจัดงานครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาองค์ความรู้สู่ร้านโชห่วยของ เซเว่น อีเลฟเว่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!