WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แอนลีน รีเฟรชแบรนด์ บุกตลาดนมผู้ใหญ่

     บ้านเมือง : แอนลีนทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลงชิงเค้กตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ เดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ ให้ทันสมัยโดนใจ ตอบโจทย์ผู้หญิงรุ่นใหม่วัยทำงาน ดึงนางเอกชั้นแนวหน้า ศรีริต้า เจนเซ่น ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่า ถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ "แข่งกับตัวเองในแบบคุณ" พร้อมปูพรมกิจกรรมคอนเน็กต์ผู้หญิงวัยทำงานเต็มรูปแบบ ตอกย้ำแบรนด์นมสำหรับผู้ใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ พร้อมดันยอดขายโดยรวมโต 20% ภายในปี 2558

   น.ส.สุภาพร อร่ามทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แอนลีนเป็นนมแคลเซียมสูงที่ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากผู้บริโภคไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเจ้าตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งทางการตลาด 50% ซึ่งแอนลีนมีการเติบโต 6.5% สูงกว่าตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ที่ชะลอตัวในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้อัตราการดื่มนมจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ปริมาณการดื่มนมสำหรับผู้ใหญ่ยังมีอยู่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งเป็นโอกาสทางการตลาดใหม่ของบริษัท

   "เราได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทในการปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์แอนลีนครั้งยิ่งใหญ่ โดยการนำเสนอแบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ พรีเซ็นเตอร์ใหม่ และแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ที่โดนใจและเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่วัยทำงาน โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันแบรนด์แอนลีนสู่การเป็นนมสำหรับผู้ใหญ่ ที่ได้รับความนิยมและอยู่ในใจผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย และมียอดขายโดยรวมเติบโต 20% ภายในปี 2558" แอนลีน วาง Positioning แอนลีนสูตรแคลเซียมเข้มข้น เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์นมแคลเซียมสูงระดับพรีเมียม ซึ่งจุดแข็งของแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่า คือเป็นนมแคลเซียมสูง ที่ดื่มเพียงวันละ 1 แก้ว/กล่อง ก็ให้ปริมาณแคลเซียมเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ไขมันต่ำ คอเลสเตอรอลต่ำ รสชาติอร่อย สะดวก พกพาง่ายไปได้ทุกที่ มีทั้งชนิดซองและยูเอชที กลุ่มเป้าหมายหลักของแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่า จึงเป็นกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานเป็นคนที่ทันสมัย มุ่งมั่นทำเป้าหมายในชีวิตให้สำเร็จ ดูแลสุขภาพและนิยมดื่มนมแต่ไม่มีเวลา จึงมองหาผลิตภัณฑ์นมที่มีประสิทธิภาพ และสะดวกรวดเร็ว

     น.ส.สุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการที่แอนลีน ทำการสำรวจร่วมกับ พ.ญ.วรรณวิพุธ สรรพสิทธิ์วงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทำให้เรารู้ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง เนื่องจากไม่ค่อยออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง และสุขภาพใจไม่พร้อม แอนลีนจึงนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ของ แบรนด์แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่า เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักในแคมเปญสื่อสารการตลาด

   โดยมีพรีเซ็นเตอร์ใหม่อย่าง ศรีริต้า เจนเซ่น ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่อ่อนหวานแต่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและจิตใจที่พร้อม มีไลฟ์สไตล์ที่แอ็กทีฟ ชอบออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เป็นต้นแบบของผู้หญิงวัยทำงานรุ่นใหม่ ถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ใหม่ของแอนลีนสูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่า ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด Stretch Your Limit นอกจากนี้ ยังมีสื่อสนับสนุนแคมเปญการตลาดครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ

   หวังว่า แคมเปญใหญ่ของแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่าในครั้งนี้ ช่วยดันยอดขายโดยรวมโต 20% ภายในปี 58ปัจจุบัน ตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วยผู้เล่นหลัก ได้แก่ แอนลีน ส่วนแบ่งการตลาด 50% ตราหมีโกลด์ ส่วนแบ่งการตลาด 40% แคลซีเม็กซ์ ส่วนแบ่งการตลาด 3% นมผงและกลุ่มนมผงสูตรเฉพาะสำหรับผู้ใหญ่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!