WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะมอลล์ กรุ๊ปทุ่มงบ 12 ล้าน กระตุ้นยอดรับเทศกาลกินเจ

      บ้านเมือง : เดอะมอลล์ กรุ๊ป ย้ำจุดยืน 15 ปี ผู้นำด้านการจัดเทศกาลกินเจ ทุ่มงบกว่า 12 ล้านบาท จัดงาน 'เดอะมอลล์ 15 ปี อาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย'รวมเมนูเจยอดอร่อยจากร้านค้าและภัตตาคารชั้นนำกว่า 500 ร้าน 5,000 กว่าเมนู ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-2 ตุลาคม 2557 และในวันที่ 24 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ อีเวนท์ ฮอลล์ และฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

      นายพีระ อัศวาภิรมย์ รองประธานกรรมการบริหาร สินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงเทศกาลกินเจ และการจัดงาน เดอะมอลล์ 15 ปีอาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ปีนี้ว่า "สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ คาดว่ายังคงมีแนวโน้มที่ดี จากปัจจัยบวกกระแสการรักสุขภาพ และการตั้งใจทำบุญเพื่อชำระล้างร่างกาย และในปีนี้มีช่วงเทศกาลกินเจ 2 รอบ เป็นครั้งแรกในรอบ 132 ปี ครั้งแรก (รอบดั้งเดิม) คือวันที่ 24 กันยายน-2 ตุลาคม

     และครั้งที่สอง (รอบเสริม) ตรงกับวันที่ 24 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2557 รวมทั้งหมด 18 วัน มากกว่าทุกปีที่มีเฉลี่ย 10 วันเท่านั้น ทำให้ตลาดสินค้าอาหารเจ มีความคึกคักประกอบกับผู้ประกอบการมีการแข่งขันและปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะร้านอาหารเจตักขายแบบจานเดียวหรือตามสั่ง รวมไปถึงร้านค้าปลีกที่จำหน่ายอาหารสำเร็จรูปเจแช่แข็ง ที่พยายามควบคุมราคาจำหน่ายอาหารไม่ให้แตกต่างไปจากอาหารที่จำหน่ายนอกช่วงเทศกาลกินเจมากนักจึงทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น

      และในฐานะที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้นำด้านการจัดอีเวนท์เทศกาลกินเจ ในปีนี้จึงจัดเทศกาลกินเจ 2 ช่วง ภายใต้ชื่องาน "เดอะมอลล์ 15 ปี อาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย" เพื่อรองรับความต้องการ ใช้งบประมาณกว่า 12 ล้าน ในการจัดกิจกรรม และรูปแบบการตลาด โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่ดีอย่างบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) รวบรวมอาหารเจที่สุดแห่งรสชาติอาหารเจต้นตำรับ ทั้งคาว-หวาน จากร้านค้าและภัตตาคารชั้นนำทั่วประเทศไทย กว่า 500 ร้าน กว่า 5,000 เมนู ณ อีเวนท์ ฮอลล์ และฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานนำทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยและกองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

      สำหรับ ไฮไลท์พิเศษในงานปีนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้รักสุขภาพมาทำเป็นเมนูเจหลากหลายรูปแบบ โดยในปีนี้ยังเพิ่มกลุ่มวัตถุดิบเจที่แปลกใหม่ สำหรับการประกอบอาหารให้เป็นเมนูเจที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเน้นวัตถุดิบการประกอบอาหารในกลุ่มธัญพืช, ผัก-ผลไม้ออแกนิกส์ ปลอดสารพิษ มากกว่าในช่วงเวลาปกติถึง 50 รายการ ในซูเปอร์มาร์เก็ต โฮม เฟรช มาร์ท เดอะมอลล์ทุกสาขา และกูร์เมต์ มาร์เก็ต เอ็มโพเรียม และพารากอน

      รวมถึงผลิตภัณฑ์ข้าว A Rice Organic ข้าวหอมมะลิธรรมชาติ ที่มีคุณภาพดีที่สุด ราคาแพงที่สุดของประเทศไทย และได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพดีไปทั่วโลก จากแหล่งผลิตทุ่งกุลาร้องไห้ สัมผัสได้ถึงรสชาติข้าวหอมมะลิแท้ มีกลิ่นหอม และความหวานจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ปลอดสารเคมี ผ่านทุกขั้นตอนด้วยวิธีการทางเกษตรอินทรีย์ ผลิตโดยสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า (ธ.ก.ส) สุรินทร์ จำกัด

      ทั้งนี้ ทางด้านพฤติกรรมการบริโภคอาหารเจของลูกค้าเดอะมอลล์ในปีที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายในช่วงเทศกาลกินเจกว่า 200,000 คนต่อวัน อายุเฉลี่ยของลูกค้ามีตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป ต่างจากหลายปีก่อนที่กลุ่มผู้กินเจส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนที่มีอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไปและเป็นกลุ่มแม่บ้าน โดยยอดขายอาหารเจในช่วง 3 วันแรก เป็นยอดขายที่สูงสุดในจำนวน 9 วันของเทศกาล เนื่องจากผู้บริโภคบางกลุ่มกำหนดการกินเจ 3 ถึง 5 วัน โดยราคาอาหารเจปรุงสำเร็จปัจจุบันอยู่ที่เฉลี่ยเมนูละ 50 บาท ขึ้นกับรูปแบบอาหาร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!