WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Toy State รุกซื้อกิจการบริษัท Nikko และ Nikko Entertainment BV

          นอร์วู้ด, แมสซาชูเซตส์--14 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          - มุ่งขยายธุรกิจของเล่นบังคับวิทยุ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทในระดับสากล

   Toy State บริษัทของเล่นรายใหญ่ของโลกซึ่งฉลองครบรอบ 30 ปีในปีนี้ ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ขององค์กร โดย Toy State ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Nikko ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านของเล่นบังคับวิทยุ ทั้งในญี่ปุ่นและฮ่องกง และครอบครองสิทธิ์ในบริษัท Nikko ทั่วโลก นอกจากนั้นยังซื้อกิจการบริษัท Nikko Entertainment BV ในยุโรปด้วยเช่นกัน

   Nikko ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2501 เป็นผู้ผลิตของเล่นบังคับวิทยุคุณภาพสูงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รถบังคับวิทยุ เรือบังคับวิทยุ และเครื่องบินบังคับวิทยุ ไปจนถึงของเล่นบังคับวิทยุสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน นอกจากนี้ Nikko ยังผลิตและจำหน่ายของเล่นที่ได้รับลิขสิทธิ์จากค่ายรถชั้นนำของโลกและแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Transformers(TM), Hello Kitty(R), Fast & Furious(TM) และ Angry Birds(TM) เป็นต้น

   การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยยกระดับความแข็งแกร่งของ Toy State ในระดับโลก และยังจะทำให้บริษัทมีสำนักงานแห่งใหม่ในอัมสเตอร์ดัมและญี่ปุ่น รวมถึงมีการขยายสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง ส่วนสำนักงานของบริษัทในสหรัฐอเมริกานั้น ตั้งอยู่ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์

   “ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา เราได้ทำให้ Toy State กลายเป็นผู้นำของโลกผ่านการพัฒนาคุณภาพและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง” Simon Cheng ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Toy State กล่าว “ขณะเดียวกันทาง Nikko เองก็มีประวัติอันยาวนานในด้านคุณภาพและนวัตกรรม ดังนั้น บริษัทจึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะมาเป็นครอบครัวเดียวกับ Toy State”

    “การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของ Toy State เพราะทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าในตลาดของเล่นบังคับวิทยุได้ในวงกว้างมากขึ้นทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยยกระดับสถานะการค้าปลีกของเราให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

     ความแข็งแกร่งของแบรนด์ Nikko และเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วโลกเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Toy State ตัดสินใจซื้อกิจการของบริษัทนี้ และจะเป็นรากฐานให้กับ Toy State ในการเดินหน้าขยายกิจการสู่ทวีปยุโรป

    นอกจากจะอาศัยรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั่วโลกของ Nikko แล้ว Toy State ก็จะอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาดของ Nikko เพื่อฟื้นฟูความนิยมในผลิตภัณฑ์ของ Nikko ในสหรัฐอเมริกา เพราะกลุ่มคนรักของเล่นบังคับวิทยุในสหรัฐยังคงนึกถึงของเล่นดังๆในอดีตอย่าง Turbo Panther และ Hercules รวมถึงของเล่นชื่อดังในปัจจุบันอย่าง VaporizR เป็นต้น

    “ผลิตภัณฑ์มากมายของ Nikko จะช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ของเราให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มรถบังคับวิทยุ” Andy Friess รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและผู้จัดการทั่วไปในสหรัฐอเมริกา กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้สินค้าลิขสิทธิ์ของ Nikko มาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เรายินดีกับประโยชน์ที่ได้รับจากสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง และยินดีที่ได้เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับแบรนด์ดังมากมายที่เป็นพันธมิตรของ Nikko”

    ทั้งนี้ เงื่อนไขของการซื้อขายกิจการระหว่างสองบริษัทไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

    Toy State เติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ก่อนที่จะเข้าซื้อกิจการของ Nikko โดย Toy State ได้ทำข้อตกลงระยะยาวกับ Caterpillar(R) รวมทั้งซื้อลิขสิทธิ์จาก Hot Wheels(R) และ James Bond 007(TM) และเมื่อช่วงต้นปี Toy State ยังได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ของเล่นสำหรับเด็กทารกในยุโรปภายใต้แบรนด์ Papillon(TM)

     เกี่ยวกับ Toy State

   Toy State เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตรถของเล่นที่มีแสงสีเสียงและรถบังคับวิทยุที่ทันสมัยและมีลิขสิทธิ์แท้มาตลอดระยะเวลา 30 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2527 ผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัทประกอบด้วยรถของเล่นที่มีแสงสีเสียงและรถบังคับวิทยุ Road Rippers(R), Hot Wheels(R) และ James Bond 007(TM) รวมถึงรถก่อสร้างของเล่นสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน Cat(R) และ Cat(R) Preschool ทั้งนี้ Toy State ผลิตของเล่นโดยร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกหลายแห่ง รวมถึงบริษัท Caterpillar ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างชั้นนำของโลก ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของบริษัทจึงมีความสมจริงและสร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กทุกช่วงวัยได้นานหลายชั่วโมง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.toystate.com

           ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

           Ian Meropol

          allen & gerritsen

          อีเมล: [email protected]

          โทร. +1-781-608-2958

           ข้อมูลติดต่อสำหรับองค์กร

           Andy Friess

          Toy State

          รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและผู้จัดการทั่วไปในสหรัฐอเมริกา

          อีเมล: [email protected] 

          โทร. +1-781-349-1000 ต่อ 15

                        บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด 888/178 อาคารมหาทุนพลาซ่า ชั้น 17  ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02-253-5000 อีเมล: [email protected]   เว็บไซต์ www.infoquest.co.th

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!