WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ซีพี รีเทลลิงค์' เปิดกลยุทธ์ปี 58 ตั้งเป้าเติบโต 3,300 ล้านบาท โครงการช่างสร้างอาชีพกว่า 600 คน รุก AEC เต็มสูบ

ทันข่าวCP

      เมื่อวันที่ 6 กันยนยน 2557 ที่ผ่านมา ซีพี รีเทลลิงค์ เดินหน้ารุกแผนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำการให้บริการอุปกรณ์ด้านค้าปลีกและธุรกิจเครื่องดื่มกาแฟครบวงจร แถลงข่าวเปิดกลยุทธ์ปี 58 ตั้งเป้ายอดขายโต 15% พร้อมเตรียมเปิดโครงการ CSR โครงการใหม่กับโครงการ 'ช่างสร้างอาชีพ' กว่า 600 ตำแหน่งต่อปี เพื่อรองรับการเติบโตและการขายธุรกิจสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC อย่างเต็มที่

         โดย นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ ผู้นำธุรกิจการจัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับภัตตาคาร, โรงแรม, ร้านสะดวกซื้อและอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟ เปิดเผยว่า สำหรับ 3 ไตรมาสของปี 2557 นี้ ซีพี รีเทลลิงค์ มียอดการจำหน่ายสินค้าและให้บริการเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท โตกว่า 7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นผลมาจากการมียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มกาแฟเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอัตราการบริโภคกาแฟของคนไทยเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2557 นี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดการจำหน่ายสินค้าและให้บริการรวมกว่า 2,800 ล้านบาท

       “ปี 2558 ที่จะถึงนี้ ซีพี รีเทลลิงค์ ตั้งเป้าการเติบโตของบริษัทรวมกว่า 3,300 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 15% ด้วยการขยายสาขาของร้านกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน (CP Retailink Coffee) เพื่อรองรับความต้องการบริโภคกาแฟของคนไทยที่มากขึ้นและเพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการรายย่อยพร้อมเดินหน้าจัดอบรมกาแฟสร้างอาชีพให้กับผู้สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีผู้ผ่านการอบรมไปแล้วรวมกว่า 5,000 คน พร้อมเสริมความเข้มแข็งด้วยกลยุทธ์การให้บริการหลังการขายและบริการแบบครบวงจรตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยศูนย์บริการกว่า 50 จุด ทีมช่างวิศวกรมากว่า 1,600 คน และรถบริการกว่า 700 คัน และเตรียมเพิ่มบุคลากรในปี 2558 กว่า 600  คน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ”

       ด้วยการขยายธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC นายนริศกล่าวว่า “บริษัทมีนโยบายเพิ่มตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้มีการแต่งตั้งดีลเลอร์ไปแล้วในประเทศลาว กัมพูชา เมียนมาร์ และในอนาคตยังคงเดินหน้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านอีก 3 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เป็นต้น”

       รองกรรการผู้จัดการซีพี รีเทลลิงค์ ทิ้งท้ายว่า จากความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจกาแฟนี้ ซีพี รีเทลลิงค์ได้ลงทุนเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ในการดำเนินธุรกิจโรงคั่วกาแฟเพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้เรื่องการคั่วเมล็ดกาแฟ พร้อมทั้งผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟภายใต้แบรนด์ “ซีพี รีเทลลิงค์” สู่ผู้ซื้อเครื่องชงกาแฟและผู้แทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!