WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทย สเตมไลฟ์เปิดธ.สเต็มเซลล์

     บ้านเมือง : นายณัฐพร ยูประพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าให้ความสำคัญทางด้านสุขภาพเป็นอย่างมาก ดูได้จากมีลูกค้ารับการตรวจยีนส์จากน้ำลาย เก็บสเต็มเซลล์จากเลือดในรกและสายสะดือในทารกแรกคลอด และสเต็มเซลล์จากกระแสโลหิตในผู้ใหญ่กับบริษัทกันอย่างแพร่หลาย โดยไม่จำกัดเฉพาะประเทศไทยแต่รวมถึงลูกค้าจากประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่า เราควรที่จะขยายศูนย์การปฏิบัติงาน และพื้นที่ให้บริการฝากเก็บสเตมเซลล์ เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งถือว่า ไทย สเตมไลฟ์ เป็นธนาคารสเต็มเซลล์เอกชนแห่งแรกในประเทศไทยที่มีศูนย์ในการรองรับลูกค้าเป็นของตนเอง

     ศูนย์แห่งใหม่ของ ไทย สเตมไลฟ์ ถือเป็นอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจ และเป็นการแสดงให้ลูกค้าได้เห็นถึงการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงขององค์กร ซึ่งนอกจากศูนย์แห่งนี้จะให้ความสำคัญเรื่องการเพิ่มพื้นที่การปฏิบัติงานและการจัดเก็บสเต็มเซลล์แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ตามได้รับการรับรองมาตรฐานหลายระบบทั้ง ISO 9001:2008 มาตรฐานสากลในการดำเนินงานขององค์กรเป็นการจัดวางระบบการบริหาร

     เพื่อการประกันคุณภาพที่สามารถตรวจสอบ ISO 15189:2007 และ ISO 15190:2003 ซึ่งเป็นการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบด้านการแพทย์และสาธารณสุข และมาตรฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ ออกใบรับรองโดยสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขไทย ISO 27001:2005 เป็นการรับรองกระบวนการพัฒนาและการบริหารความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ รวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐาน AABB American Association of Blood Bank ในการดูแลความปลอดภัยของสเต็มเซลล์นับตั้งแต่กระบวนการเก็บ กระบวนการแช่แข็งในห้องปฏิบัติการ การเก็บรักษาตลอดจนการนำไปใช้ในการรักษากับผู้ป่วยใน โรงพยาบาลทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นเครื่องที่สามารถการันตีได้ว่า มาตรฐานของเราไม่เคยเปลี่ยนแปลง จึงทำให้ลูกค้า มอบความไว้วางใจ และให้การตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

     อย่างไรก็ดี นอกจากการให้ความสำคัญกับลูกค้าและห้องปฏิบัติการแล้ว ไทย สเตมไลฟ์ ถือเป็นองค์กรเอกชนแห่งเดียวในไทย ที่มีให้ความสำคัญของการศึกษาค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับยีนส์และสเต็มเซลล์การนำไปรักษาโรคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง มีการตั้งทีมวิจัยและพัฒนาทางการแพทย์ เพื่อการศึกษาค้นคว้างานวิจัยการใช้สเต็มเซลล์ในการรักษาโรคต่างๆ เช่น การรักษาแผลเบาหวาน โรคข้อเข่าเสื่อม โรคสมองพิการตั้งแต่กำเนิด (CP) และยังเป็นธนาคารสเต็มเซลล์เอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่มีลูกค้าเบิกสเต็มเซลล์ไปใช้จริงมากมาย ซึ่งมีผลเป็นที่น่าพอใจ เช่น โรคทาลัสซีเมีย โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งอัณฑะ โรคปลอกประสาทอักเสบ เป็นต้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!