WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะ วีซี กรุ๊ปเปิดตัว 'เพนต้า ทีวี' เจาะกลุ่มครอบครัว

    บ้านเมือง : เดอะ วีซี กรุ๊ป เปิดตัว 'เพนต้า ทีวี'กล่องทีวีไวไฟ เจาะกลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ติดตั้งด้วยตัวเองได้ 'ง่าย' ภายใน 5 นาที ไม่ต้องติด 'จาน'หรือ 'เสา'ภายในปี 2558 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100,000-150,000 เครื่อง

     ดร.เจน จูฑา กรรมการผู้จัดการ เดอะ วีซี กรุ๊ปเปิดเผยว่า ที่มาผ่านการจะดูทีวีมีความยุ่งยาก ต้องให้ช่างเข้ามาช่วยติดตั้ง "จานดาวเทียม" หรือ "เสาอากาศ" ต้องเจาะบ้าน และไม่สะดวกในการเคลื่อนย้าย การก้าวเข้าสู่ยุค "ทีวีดิจิตอล" เพิ่มช่องที่สามารถรับชมได้ แต่ก็ต้องเพิ่มกล่องดูทีวี ทำให้มีทั้ง กล่องทีวีดิจิตอล และกล่องทีวีดาวเทียมอีกหลายกล่อง จนทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน ในวันนี้ เดอะ วีซี กรุ๊ป ในฐานะผู้นำด้านการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้เปิดตัว เพนต้า ทีวี (Penta TV) กล่องทีวีไวไฟ [กล่องทีวี wi-fi] ที่รวมคอนเทนต์จากทุกระบบเข้ามาไว้ในกล่องเดียว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับครอบครัวและคนรุ่นใหม่ โดยรับสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ตไร้สายที่บ้าน สามารถชมคอนเทนต์ต่างๆ ภายใต้แนวคิด ทั้ง "ง่าย" และ "ครบ" ในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็น ช่องฟรีทีวี, ช่องทีวีดิจิตอล, ช่องดาวเทียม, รวมไปถึงช่องออนไลน์ ซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นๆ อีก สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองภายใน 5 นาที เคลื่อนย้ายสะดวกไปได้ทุกที่ ไม่ต้องติดจานดาวเทียม, เสาอากาศ และไม่ต้องเจาะบ้าน

   เพนต้า ทีวี เป็นกล่องทีวีที่รับสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ตไร้สาย หรือเรียกสั้นๆ ว่ากล่องทีวีไวไฟ ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ "ง่าย" และ "ครบ" ในหนึ่งเดียวเครื่องแรกในประเทศไทย สามารถชมช่องทีวีในแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องดิจิตอล ช่องอนาล็อกเดิม ช่องทีวีดาวเทียม ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงรับชมรายการในโลกออนไลน์จากเว็บไซต์ต่างๆ

    ดร.เจน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดโดยรวมของอุปกรณ์รับชมโทรทัศน์ สามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มฟรีทีวี ได้แก่ ทีวีดาวเทียม ทีวีดิจิตอล ทีวีอนาล็อก และ กลุ่มทีวีที่มีค่าบริการรายเดือนเช่น ทีวีดาวเทียมแบบบอกรับสมาชิก เคเบิลทีวี หรือ IPTV แบบมีรายเดือนจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและเคเบิลทีวี ทั้งนี้ ในส่วนของ เพนต้า ทีวี จะมุ่งเจาะตลาดในกลุ่มแรก เนื่องจาก มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านกล่องต่อปี และในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดของกล่องทีวีอินเตอร์เน็ตน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10% ของกล่องดูฟรีทีวีทั้งหมด คือประมาณ 200,000-300,000 กล่องต่อปี สำหรับ เพนต้า ทีวี ที่เป็นผลิตภัณฑ์แรกในตลาดนี้ จึงมั่นใจว่า จะเป็นผู้นำตลาดและมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 50-60% คาดว่าจะสามารถจำหน่ายเครื่อง Penta TV 100,000 ถึง 150,000 เครื่องภายในช่วงปลายปี 58 พร้อมตั้งเป้าการเติบโตทั้งจากธุรกิจ R&D และธุรกิจสินค้าและบริการอย่างต่ำ 300 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!