WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เซ็นทรัล-ไทยเบฟสู้ศึก สยายปีกตลาดมาเลย์

     ไทยโพสต์ : ราชดำริ * สองบิ๊กธุรกิจเมืองไทย กลุ่มเซ็นทรัล-ไทยเบฟ รุกหนักอาเซียนเต็มที่ ล่าสุดเซ็นทรัลเทก โอเวอร์บริษัทจัดจำหน่ายในมา เลเซีย ด้านไทยเบฟเตรียมใช้พาร์ต เนอร์เอฟแอนด์เอ็นเจาะตลาดเครื่องดื่มฮาลาล

    นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธาน กรรมการบริหาร เซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางเซ็น ทรัลได้ทำการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย เวียดนาม และ จีน โดยในมาเลเซียกลุ่มเซ็นทรัลได้ทำการเข้าซื้อกิจการบริษัทที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่ายสินค้า โดยบริษัทดังกล่าวมีแบรนด์สิน ค้าแฟชั่นเป็นของตัวเองด้วยกันรวม 4 แบรนด์ และมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท สำหรับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการเข้าซื้อเต็ม 100%

    สำหรับ การเข้าซื้อกิจการในมาเลเซียครั้งนี้ นับว่าจะช่วยให้การขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประ เทศทางภูมิภาคอาเซียนได้ง่ายขึ้น ด้วยการจะอาศัยมาเลเซียเป็น สปริงบอร์ดในการขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซีย ด้านภาพรวมในช่วง 3 เดือนนับจากนี้ คาดการณ์ว่ากำลังซื้อจะเริ่มปรับตัวเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

    ด้านนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหา ชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าบริษัทมีการเติบโตที่ติดลบในเชิงมูลค่า เนื่องจากปัจจัยลบทางด้านการเมืองที่เกิดขึ้น แต่ในช่วงไตรมาส 4 ทิศทางปรับตัวดีขึ้น โดยไทยเบฟก็พร้อมสู้ศึกในตลาดเออีซีเช่นกัน โดยจะใช้ความแข็งแกร่งของเอฟแอนด์เอ็นในประเทศมาเลเซีย ในการขยายธุรกิจเครื่องดื่มในกลุ่มประเทศฮาลาล.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!