WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เทศกาล กินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ ครั้งที่ 16 งดใช้โฟมบรรจุอาหารทั้งงานเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

   เทศกาล กินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ ครั้งที่ 16 เข้าโครงการ ลด ละ เลิก โฟม เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร เน้นใช้ภาชนะที่ผลิตจากชานอ้อย เพื่อสุขภาพของนักท่องเที่ยวและเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของเทศบาล อำเภอ ชะอำ จังหวัด เพชรบุรี

    นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เพชรบุรี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัด เพชรบุรี ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสิงห์คอร์ปอเรชั่น เตรียมจัดงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 13-21 กันยายน 2557 รวม 9 วัน ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ โดยงานดังกล่าว ถือเป็นงานเทศกาลประจำปีของเมืองชะอำ ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รับทราบกันอย่างแพร่หลายของนักท่องเที่ยว

   นายนุกูล พรสมบรูณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ กล่าวว่า  งานเทศกาล กินหอย ดูนก ตกหมึก ในปีนี้ทางเทศบาลฯยังคงมีนโยบายที่จะดูแลสุขภาพในเรื่อง อาหารการกินของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในงานจะต้องมีอาหารตามร้านค้าที่มาวางขายจะต้องถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย นอกจากนั้น เรายังต้องกำหนดให้มีการใช้บรรจุภัณฑ์ที่บรรจุอาหารจะต้องดีต่อสุขภาพไม่เป็นอันตราย โดยในงานเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารโดยใช้ภาชนะที่ทำมาจากเยื่อชานอ้อยที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

   “ในงานกินหอย ดูนก ตกหมึก ที่ได้กำหนดห้ามใช้โฟมบรรจุอาหารทั้งหมดซึ่ง โฟมนั้นถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพเมื่อนำมาใช้บรรจุอาหาร เพราะไขมันและความร้อนสามารถที่จะทำให้มีสารก่อมะเร็งเจือปนกับอาหารได้ นอกจากนั้นการที่ทางเทศบาลฯไม่ใช้โฟมบรรจุอาหารก็ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมโดย เฉพาะ การกำจัดขยะก็จะทำได้ง่ายขึ้น เพราะโฟมถือว่าเป็นวัสดุที่กำจัดยากมีอายุการย่อยสลายถึง พันปี ” นายนุกูล กล่าว

    นายนุกูล กล่าวว่า งานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก จะเป็นการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ จากร้านค้าและโรงแรมชื่อดังของเมืองชะอำ ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ พร้อมกับมีการแสดงดนตรีบนเวทีทุกค่ำคืน มีการพานักท่องเที่ยวออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยการตกหมึกกลางทะเล นอกจากนี้ ทุกวันช่วงเช้ากับเย็น จะมีบริการพานักท่องเที่ยวไปดูนก ที่ทุ่งตะกาดพลีและวนอุทยานเขานางพันธุรัตฟรี ซึ่งท่านจะได้พบเห็นนกท้องถิ่นและนกอพยพทั้งนกที่อาศัยอยู่บริเวณหนองน้ำและชายเขา พร้อมทั้งมีไกด์ผู้เชี่ยวชาญในการดูนกอธิบายตลอดการเดินทาง

 Best regards, The Way Communications Co.,Ltd

Noble Cube Pattanakarn 1104/374 Pattanakarn Road,

Suan Luang Sub-district, Suan Luang District Bangkok, Thailand 10250

Tel: 02-170-8011  Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!