WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaacศนยการคารเวอรซต

ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดตัวนิทรรศการงานศิลปะจีนด้วยสื่อมัลติมีเดียที่ไม่เหมือนใคร พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติประจำกรุงไทเป นำเสนอนิทรรศการงานศิลป์แห่งจักรพรรดิจีน ในมุมมองใหม่  

       คำบรรยายภาพ: นางสาวลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (ซ้าย) กับอจ.ภุชชงค์ จันทวิช (ขวา) ที่งานแถลงข่าวการเปิดตัวการแสดงนิทรรศการงานศิลปะรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติประจำกรุงไทเป

         ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมการแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ ไทเป (หรือ เอ็นพีเอ็ม) แหล่งรวบรวมและจัดแสดงงานศิลปะของจีนโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้รับการสะสมรวบรวมโดยจักรพรรดิจีนหลายยุคหลายสมัยรวมกว่า 700,000 ชิ้น มีความภูมิใจเสนอนิทรรศการการแสดงงานศิลปะและวัฒนธรรมจีนที่รูปแบบใหม่ ครั้งแรกที่ผู้ชมสามารถสัมผัสและโต้ตอบกับผลงานต่างๆ อย่างเสมือนจริงได้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เหมือนได้สัมผัสประวัติศาสตร์จีนสมัยโบราณได้ด้วยตัวเอง

          นิทรรศการนี้ เป็นการสื่อถืงจิตวิญญาณที่แท้จริงของภาพเขียนต้นฉบับที่ได้รับการรวบรวมจากจักรพรรดิจีนตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรักความชื่อชอบงานศิลปะ รวมไปถึงศิลปะของจีนโบราณ และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดแบบเป็นส่วนตัว กับสิ่งประดิษฐ์ และภาพวาดโบราณที่น่าจดจำอย่างไม่เคยมีมาก่อน

       “นี่เป็นนิทรรศการแรกในรูปแบบนี้ ที่จะมีการแสดงชิ้นงานศิลปะโบราณอันล้ำค่าในรูปแบบใหม่ ผ่านการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียสมัยใหม่เป็นสื่อกลาง การแสดงงานศิลปะแต่ละชิ้นมีการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่จับต้องได้ ซึ่งผู้ชมสามารถก้าวเข้าไปอยู่ในภาพวาดด้วยตัวเอง แทนที่จะเป็นการชมอยู่ห่างๆ” คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าว

        ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก มีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวชั้นแสดงงานศิลปะร่วมสมัยที่จัดทำขึ้นใหม่ ด้วยการแสดงนิทรรศการศิลปะมัลติมีเดียอันเป็นเอกลักษณ์ และมีคุณค่าจากพิพิธพัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ กรุงไทเป โดยการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการสร้างสะพานวัฒนธรรมระหว่างสองชาติ เพื่อให้ผู้คนสามารถค้นพบแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจระหว่างประเทศไทยและไต้หวัน

       “นิทรรศการครั้งนี้ยังเป็นนิทรรศการเปิดตัวของชั้นแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (ชั้น 2) อีกด้วย” คุณลินดากล่าวเสริม

       งานแสดงนิทรรศการงานศิลปะจีนจากพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ ไทเปจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 และจะเปิดให้เข้าชมจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องศิลปะร่วมสมัย ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

       ผู้สนใจเข้าชมสามารถจองตั๋วล่วงหน้าในราคาพิเศษในช่วง early bird ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ถึงวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 ในราคาเพียง 250 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 150 บาทสำหรับเด็ก ผ่านเว็บไซต์ ThaiTicketMajor จากนั้นสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ในราคาปกติที่ 350 บาทต่อท่านสำหรับบุคคลทั่วไป พร้อมราคาพิเศษสำหรับเด็ก นักเรียน และราคากลุ่มหรือครอบครัว

      เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่สุดสำหรับการได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ของการผสมผสานกันอย่างลงตัว และไม่เหมือนใคร ระหว่างงานศิลป์สมัยโบราณและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งเป็นงานที่ทุกคนไม่ควรพลาด

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติประจำกรุงไทเป

นิทรรศการงานศิลปะจีนโบราณผ่านสื่อมัลติมีเดียจากพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติประจำกรุงไทเปแบ่งออกเป็น 8 โซน 8 นิทรรศการ ดังนี้

  1. 1.“Up the River During Qingming”เลียบฝั่งแม่น้ำชิงหมิง ภาพวาดอะนิเมชั่นนิทรรศการชิ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่งของช่วงเวลาและวิถีชีวิตในยุคโบราณ เป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งงาน ตลาดชุมชนที่พลุกพล่าน และการตามหาหมูน้อยที่หนีหายไป นี่เป็นการแสดงภาพวาดเคลื่อนไหวที่มีความหมายซ่อนอยู่ แสดงถึงการต่อสู้ชีวิตในช่วงเวลานั้นๆ เนื่องจากการถดถอยของยุคสมัยราชวงศ์ซิง โดยนิทรรศการชิ้นนี้แสดงถึงความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตในยุคสมัยนั้นทั้งด้านดีและด้านที่ไม่ดี
  2. 2.Roaming Through Fantasy Land” การเดินทางผ่านโลกแฟนตาซีนิทรรศการชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานต้นฉบับของ เซา เมงฟู เป็นศิลปินสมัยปลายราชวงศ์ซิง ต้นราชวงศ์หยวน มีชื่อว่า "Autumn Colors on the Qiao and Hua Mountains" นิทรรศการนี้ใช้สื่อเสมือนจริงเพื่อแสดงให้เห็นถึงทิวทัศน์ของภาพวาด โดยประสบการณ์เสมือนจริงนี้จะนำเอาผู้ชมเข้าไปสู่โลกแฟนตาซีของภาพวาดโบราณนี้ ให้ผู้ชมสามารถสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดจีนานได้ด้วยตนเอง
  3. 3.Marvels in the Sea” ความงามใต้ทะเลสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟสื่อแบบโต้ตอบได้ชิ้นนี้ เป็นการนำเสนอประสบการณ์ดังอยู่ใต้ทะเลลึกสมัยดึกดำบรรพ์ โดยผู้ชมสามารถได้ยินเสียงคลื่นคำรามซัดชายฝั่ง และรู้สีกถึงการเคลื่อนไหวของกระแสคลื่นใต้น้ำ นิทรรศการที่ใช้สื่อแบบโต้ตอบได้ชิ้นนี้ ผู้ชมจะสามารถนอนดูเหล่าปลาดึกดำบรรพ์ว่ายผ่านไปมาได้และยังสามารถโต้ตอบกับสัตว์ลึกลับเหล่านี้ได้ด้วยการใช้ก้านตกปลาพิเศษอีกด้วย
  4. 4.Summer Lotus สระบัวฤดูร้อนนิทรรศการนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาด “Lotuses in the Wind at Taiye” โดยศิลปิน เฟง ต้า หยู เป็นการนำผู้ชมเข้าสู่การสัมผัสแบบโต้ตอบได้ โดยนำเสนอภาพดอกบัวตูมบัวบานในบ่อ เต็มไปด้วยใบบัว ดอกบัว เหล่าปลาที่แหวกว่ายและสัตว์เล็กน้อยในสระบัวที่วาดขึ้นโดยจิตรกร ผู้ชมจะสามารถปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ ในสระบัวได้เสมือนเข้าไปอยู่ในภาพ ที่มีบรรยากาศของชีวิตฤดูร้อนของประเทศจีนเมื่อหลายร้อยปีก่อนด้วยตัวเอง
  5. 5.Castiglione’s Virtual Flowers ดอกไม้เสมือนจริง
    นิทรรศการที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของศาสตราจารย์เจฟฟรีย์ ชอว์ ผู้นำเอางานที่มีชีวิตชีวาของ
    Giuseppe Castiglione ได้แก่ "Assembled Auspiciousness" และ "Vase of Flowers" มาสร้างเป็นนิทรรศการเสมือนจริงที่ผู้ชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์ด้วยได้
  6. 6.A Hundred Horses Co-Creative Installation ม้าร้อยตัวอีกหนึ่งนิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานชิ้นเอกของ Giuseppe Castiglione เรื่อง "A Horses" เป็นนิทรรศการที่นำเสนอเป็นสื่อแบบร่วมสร้างสรรค์ โดยผู้ชมสามารถระบายสีรูปม้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานชิ้นนี้ โดยภาพวาดม้าเหล่านั้นจะเหมือนมีชีวิตและถูกส่งขึ้นไปวิ่งบนผืนผ้าใบที่มีภาพภูมิทัศน์เป็นพื้นหลังได้ทันที
  7. 7.The Heavenly Spirit of Calligraphy ประวัติศาสตร์ตัวหนังสือจีนนิทรรศการนี้เป็นการเปิดฉายภาพยนตร์ที่เริ่มขึ้นจากกฎหกข้อในการสร้างตัวอักษรจีนดั้งเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างที่สวยงามและรูปแบบของคำภาษาจีนที่เป็นเอกลักษณ์ โดยผู้ชมสามารถสัมผัสกับการสร้างลำดับชั้นซึ่งแสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเขียนในวิดีโอที่มีชีวิตชีวานี้
  8. 8.Galaxy Adventure of NPM Guardians การผจญภัยสุดขอบกาแล็กซี่ของเหล่าเอ็นพีเอ็มการ์เดี้ยนพระมหากษัตริย์ลิงเวียดนามสมัยศตวรรษที่ 15, หมูกระเบื้องสมัยราชวงศ์ฮั่นตอนตะวันตก และมาดามถังจากสมัยราชวงศ์ถัง (งานกระเบื้องรูปผู้หญิงกำลังเล่นโปโล) จะพาผู้ชมไปสู่การผจญภัยสุดตื่นเต้นในกาแล็กซี่บนเรือบินลำน้อยของเหล่าผู้พิทักษ์

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!