WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เมเจอร์ทุ่มพันล้านเพิ่มโรงหนัง

     ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * เมเจอร์ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ขยายโรงภาพยนตร์ให้ ครบตามแผน 600 โรงปีหน้า มั่นใจหนังฮอลลีวู้ดดึงอุตสาห กรรมภาพยนตร์คึกคัก คาดปีหน้าโตได้แน่ 15-20% เผยกัมพูชากระ แสตอบรับดี

     นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประ ธานกรรมการบริหาร บริษัท เม เจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหา ชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมายังเป็นไป ตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือมีอัตรา การเติบโตอยู่ที่ 10% โดยในช่วง ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยังมีภาพ ยนตร์ฟอร์มใหญ่อีกหลายเรื่องที่เตรียมเข้าฉายอยู่ อาทิ เดอะ ฮอบบิท และเดอะ ฮังเกอร์เกมส์ โดยที่ผ่านมาโรงภาพยนตร์ที่อยู่ต่างจังหวัดยังมีการเติบโตอยู่ในอัตราที่สูงกว่าบริเวณกรุงเทพฯ เนื่องจากบริษัทได้ขยายธุรกิจออกไปต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก

    สำหรับ แผนการขยายโรงภาพยนตร์ในช่วง 15 เดือนนับจากนี้ ได้เตรียมงบลงทุนไว้กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายโรงหนังให้เป็นไปตามแผนอยู่ที่ 600 โรง ขณะเดียวกันในปีหน้าจะยัง มีภาพยนตร์ที่มาจากฮอลลีวู้ดค่อน ข้างมาก ได้แก่ ดิ แอดเวนเจอร์, มิสชั่น อิมพอสซิเบิล, ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน และเจมส์ บอนด์ จึงคาดว่าจะเป็นปีที่อุตสาห กรรมภาพยนตร์มีความคึกคักเป็น อย่างมาก ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจ จัยที่สามารถทำให้บริษัทมีการเติบโตได้อยู่ที่ 15-20%

    ขณะที่การเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์จะขยายอีก 2 แห่งด้วยกัน ทั้งในส่วนของดิ เอ็มควอเทียร์ และเซ็นทรัลเวสท์เกต บางใหญ่ ที่จะต้องใช้งบลงทุนอีก 75 ล้านบาทต่อสาขา โดยโรงภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็นซูเปอร์พรีเมียมสกรีน คาด ว่าหลังจากการขยายสาขาทั้ง หมดของบริษัทแล้ว ในอีก 2 ปีข้างหน้า สัดส่วนระหว่างโรงภาพ ยนตร์ในบริเวณกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจะอยู่ที่ 50:50 จากปัจจุบันอยู่ที่กรุงเทพฯ 60% และอีก 40% เป็นต่างจังหวัด

    นายวิชา ยังกล่าวว่า ภาย หลังจากเปิดให้บริการโรงภาพ ยนตร์ที่ศูนย์การค้าอิออนมอลล์ผ่านไป 2 เดือน ในประเทศกัม พูชา ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยแผนในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศยังคงมองหากลุ่มประเทศที่อยู่ในซีแอลเอ็มวี ประกอบไปด้วย กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ซึ่งก็จะหาโอกาสในการลงทุนที่ดีต่อไปอย่างแน่นอน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!