WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaag3Bสหพฒน

สหพัฒน์ ยืนยัน ตรึงราคาสินค้า ช่วยประชาชน ติงเงินบาทแข็งค่ากระทบส่งออกวอน ธปท. ปล่อยตามกลไกตลาด เชื่อเลือกตั้งดันเศรษฐกิจครึ่งปีหลังสดใส พร้อมจัด “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 22” คาดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

         นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า แม้ว่าต้นทุนสินค้าปีนี้จะสูงขึ้น ยืนยัน ไม่ขึ้นราคาสินค้าในเครืออย่างแน่นอน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชน ขณะเดียวกันมองว่า ภาพรวมทิศทางเศรษฐกิจโลกชะลอตัวกระทบทุกประเทศ ไม่ใช่เพียงประเทศไทยประเทศเดียว การส่งออกยังเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญ โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประเมินไว้ที่ร้อยละ 8 สำหรับเครือสหพัฒน์มีสัดส่วนการส่งออกสินค้าประมาณร้อยละ 20 - 30 เริ่มขยายตลาดไปประเทศกลุ่ม CLMV มากขึ้น พร้อมมองว่าค่าเงินบาทปัจจุบันที่ 32 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯแข็งค่าเกินไปกระทบผู้ส่งออก อยากให้ ธปท. ปล่อยไปตามกลไกตลาดดูแลค่าเงินบาทให้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33 - 34 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ

     ด้านกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วง 5 เดือนแรกยังขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะหมวดอาหารโตร้อยละ 4 - 5 สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ผงซักฟอก ยาสีฟัน ยังได้ระบความนิยม ขณะที่สินค้าฟุ่มเฟือย เช่น เสื้อผ้า ยังทรงตัว เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปหันมาใช้สื่อออนไลน์เพื่อซื้อสินค้ามากกว่าการเดินมาซื้อสินค้าที่ร้านค้า

        ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังไปได้ หากมีการเลือกตั้งจะผลักดันให้เศรษฐกิจดีขึ้น ด้านเครือสหพัฒน์ไม่ได้ลงทุนเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง แต่เป็นการเปลี่ยนเครื่องจักรและเทคโนโลยีให้ทันสมัยขึ้น

       ด้านเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มองว่าเป็นโครงการที่ดี ต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาลงทุนแต่ยังห่วงเรื่องผังเมืองที่ยังไม่แน่นอนซึ่งเครือสหพัฒน์ยังไม่ได้ตัดสินใจลงทุนในอีอีซี ต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อน

       ทั้งนี้ เครือสหพัฒน์ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่อง Big Data Partnership & Business Collaboration กับบีทีเอสกรุ๊ป เพื่อแบ่งปันข้อมูลและร่วมพัฒนาธุรกิจระหว่างทั้งสองหน่วยงาน ซึ่งปัจจุบันบีทีเอสมีผู้โดยสารวันละ 700,000 คน อาจจะเป็นฐานข้อมูลในการต่อยอดทำการค้าหรือเปิดช็อปภายในสถานีต่อไป

      นอกจากนี้ เครือสหพัฒน์ เตรียมจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 22 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน –1 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00-20.00 น. ในคอนเซ็ปต์ “สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 22 @ไบเทค บางนา ปีนี้พิเศษกว่าเดิมเพิ่มความว้าว” คาดจะมีเงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาท โดยภายในงานจะมีสินค้าในเครือสหพัฒน์มาให้เลือกซื้อกว่า 1,000 คูหาในราคาพิเศษ และการบริการส่งสินค้าถึงบ้านฟรี นอกจากนี้ มีนวัตกรรม สินค้าและบริการใหม่ ที่นำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก อาทิ เสื้อประหยัดพลังงานไฟฟ้าเบอร์ 5 ที่ช่วยลดอุณหภูมิร่างกายผู้สวมใส่ลดลงประมาณ 1 - 5 องศาและเนื้อผ้าเรียบช่วยลดการใช้ไฟฟ้าในการรีดผ้า รองเท้าฟุตบอลหนังงูคู่แรกของโลก ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและทนความร้อนสูง รองเท้าผ้าใบลวดลายไทย และนวัตกรรมชุดชั้นในที่ออกแบบสำหรับผู้ที่ต้องการปั้นแต่งเรือนร่างจากชายเป็นหญิง หรือจากหญิงเป็นชาย เป็นต้น

      พร้อมทั้งเชิญร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกว่า 20,000 ร้านทั่วประเทศมาร่วมงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 22 เพื่อดูงานร้านค้าตัวอย่าง ศึกษาการบริหารจัดการร้าน การจัดสินค้า การซื้อขายจริง รวมทั้งจะมีการจัดอบรมความรู้ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจำนวน 2,000 คน เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านอย่างมืออาชีพด้วย และการรับสมัครงานของบริษัทในเครือสหพัฒน์ 100 ตำแหน่ง 1,500 อัตรา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!