WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaag3ฉญโ

CPF เปิดตัวโรงเรียนสอนผู้ประกอบการอาหารคูลิเนอร์ครั้งแรกในงาน THAIFEX2018

     บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ยึดพื้นที่บูธใหญ่ที่สุดในงานมหกรรมอาหารเอเชีย - THAIFEX 2018 เปิดตัวโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการ ‘คูลิเนอร์’ เพื่อสร้างบุคลากรด้านอาหารสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่ม Start Up ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

      นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวถึงการร่วมงานมหกรรมอาหารเอเชีย THAIFEX - World of Food ASIA 2018 ว่าซีพีเอฟเข้าร่วมงานดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยในปีนี้ได้เลือกพื้นที่ขนาด 378 ตารางเมตร ซึ่งเป็นบูธภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุด ณ อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 7-8 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารของประเทศไทยและของโลก

      โดยไฮท์ไลท์ของงานในปีนี้ คือการเปิดตัวโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการ 'คูลิเนอร์' (Culineur, School of Culinary Arts and Entrepreneurship) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ซีพีเอฟกับที่ปรึกษา Lausanne Hospitality Consulting: LHC หน่วยงานด้านการศึกษาจาก (Ecole Hoteliere de Lausanne : EHL) หนึ่งในสถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งนอกจากจะมีการสอนภาคทฤษฎีแล้ว ยังมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถปฏิบัติงานได้จริง

      โรงเรียนแห่งนี้จัดตั้งขึ้นตามวิสัยทัศน์ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการร้านอาหารและเชฟมืออาชีพ ของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก ผู้เรียนต้องเข้าใจทุกกระบวนการการจัดการธุรกิจตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การประกอบอาหาร การจัดการต้นทุน การตลาด การบริหารคน เป็นต้น เพื่อที่จะสามารถประสบความสำเร็จในสายงานของตนได้

      โรงเรียนคูลิเนอร์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนชั้น 5 ของห้างเอ็มโพเรียม บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร พร้อมจะเปิดให้บริการในราวกลางปี 2561 ที่ผู้เรียนทุกคนจะได้เรียนรู้การลงมือปฏิบัติจริง ทั้งในด้านการประกอบอาหารและการบริหารจัดการร้านอาหารอย่างครบวงจร โดยผู้เรียนจะมีโอกาสเติบโตในเส้นทางธุรกิจด้านอาหารพร้อมเปิดโอกาสตนเองสู่ครัวของโลกใน 17 ประเทศที่ซีพีเอฟมีฐานการลงทุนอยู่

       นับเป็นการสร้างความยั่งยืนให้แก่วงการอาหารด้วย “สถาบันอาหารที่ดีที่สุด’ ซึ่งไม่เพียงจะผลิตเชฟมือดีประดับครัวโลก แต่ยังจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างผู้ประกอบธุรกิจอาหาร สนับสนุนคนรุ่นใหม่หรือ Start Up ที่ต้องการเติบโตในธุรกิจอาหาร โดยโรงเรียนคูลิเนอร์ฯจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาหลักสูตรระยะสั้น 4 หลักสูตรเป็นครั้งแรกภายในงาน THAIFEX2018 นี้ ประกอบด้วย หลักสูตรอาหารไทย หลักสูตรอาหารตะวันตก หลักสูตรพาสทรี่และเบเกอรี่ และกิจกรรมทำอาหารสำหรับเด็ก

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!