WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เจเอสแอล'ปั้นรายการขายตปท.

   ไทยโพสต์ : พร้อมพงษ์ * เจ เอส แอล สบช่องแบรนเด็ดคอนเทนต์สดใส ส่งบริษัทในเครือ ‘คอนเทนท์ แล็บ’รุกตลาดทั้งเมืองไทย พร้อม คิดฟอร์แมตโกยเงินต่างประเทศ คาดอีก 2 ปีรายได้แตะ 250 ล้านบาท

    นายนพกร ทองมั่น กรรม การผู้จัดการบริษัท คอนเทนท์ แล็บ จำกัด ในเครือเจ เอส แอล ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโปรดักชั่นและมีเดียเอเยนซีของไทย เปิดเผยว่า ในปัจจุบันรูปแบบของรายการที่เน้นการสร้างแบรนเด็ดคอนเทนต์ (Branded Content) ในไทยรวมแล้วมีไม่ต่ำกว่า 20 รายการ แบ่งเป็นการออกอากาศทางช่อง 3 กว่า 10 รายการ และในส่วนของช่อง 7 มีประมาณ 4-5 รายการ หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดราว 1,000 ล้านบาท โดยมีสินค้ามากกว่า 30 แบรนด์ร่วมสนับสนุนในรายการ

    ขณะที่การแข่งขันในอุตสาห กรรมบันเทิงและโทรทัศน์ค่อนข้างรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีช่องทางในการสื่อสาร เพิ่มขึ้น แต่เม็ดเงินในอุตสาหกรรม โฆษณากลับอยู่ในอัตราที่เท่าเดิม จึงทำให้ผู้ผลิตคอนเทนต์รายการต่างๆ ต้องปรับตัวและทำงานหนักมากขึ้นเพื่อความอยู่รอดในการดำเนินธุรกิจ

   สำหรับ แผนงานในการดำเนินธุรกิจของบริษัท จะเน้นการผลิตและบริหารลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ฟอร์แมตต่างๆ จากต่างประเทศในไทย รวมถึงการสร้างฟอร์แมตของรายการในรูปแบบที่หลากหลาย และนำไปขายลิขสิทธิ์ในต่างประเทศ โดยทั้ง 2 รูปแบบนี้จะมีการทำแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ด้านแบรนเด็ดเอนเตอร์เทนเมนต์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานแบบครบวงจรให้เอเยนซีและเจ้าของช่อง

   นายนพกร ยังกล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทจะผลิตรายการให้กับช่องต่างๆ อีกประมาณ 5 รายการ พร้อมกับคิดรูปแบบรายการของตัวเองเพื่อนำไปขาย ลิขสิทธิ์ให้กับต่างประเทศประ มาณ 2 ฟอร์แมต เพราะรูปแบบของรายการค่อนข้างมีการลงทุนสูง จึงเน้นที่จะทำตลาดในต่างประเทศมากกว่าในเมืองไทย เบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับพันธมิตรในฮอลลีวู้ด ประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าภายใน 3-5 ปีบริษัทจะมีรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท และส่วนใหญ่เป็นรายได้ที่มาจากต่างประเทศมากกว่าตลาดในไทยถึง 2 เท่า.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!