WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CLEAR5-9

'เคลียร์'ประกาศชัยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดรอบ 10 ปี ส่ง'เคลียร์ สูตรใหม่' เสริมแกร่ง-เพิ่มความมั่นใจไร้รังแค

    'สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์'ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด

     'ยูนิลีเวอร์'ประกาศความสำเร็จหลังดันยอดขายขึ้นตำแหน่งรองแชมป์ พร้อมเติบโตถึง 9.5% ต่อปี สูงกว่าตลาดรวมที่ 2% ต่อปี คลอดผลิตภัณฑ์'เคลียร์ โฉมใหม่ สูตรใหม่'ในรอบ 4 ปี เผยเน้นเจาะตลาดสำหรับผู้ชายด้วย'เคลียร์ เมน'หวังดันตลาดรวมโตขึ้น

     นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์แบ่งเป็นแชมพูดูแลเส้นผม แชมพูขจัดรังแค และแชมพูเพื่อความสวยงาม มีมูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 2% ต่อปี โดยบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ 7 แบรนด์ คือ'ซันซิล'ถือเป็นผู้นำตลาด รองลงมาคือ 'เคลียร์ โดยมี'โดฟ'อยู่ในลำดับที่ 4 และ'เทรเซเม่'ในลำดับที่ 6

    สำหรับ แชมพูขจัดรังแคถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% เติบโตเฉลี่ย 7% ต่อปี เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะเพิ่มขึ้น จนถือเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันให้'เคลียร์'ประสบความสำเร็จในการทำตลาดจนสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยมีการเติบโตถึง 9.5%

   บริษัทฯ มีการใช้งบประมาณ 500 ล้านบาทในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผม ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขจัดรังแค'เคลียร์ โฉมใหม่ สูตรใหม่'เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการนำนวัตกรรมเทคโนโลยี 'นูเทรียม 10'มาใช้ในผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2554 โดยจะเน้นทำการตลาดออนไลน์ 'Let’s Wear Black'และกิจกรรม'Clear Connections'เพื่อให้แฟนเพจลุ้นรับของรางวัลมากมาย พร้อมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศีรษะออกให้บริการตรวจเช็กสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะแก่ผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

    เราให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค จึงทำให้ยังคงสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดรวมแฮร์แคร์ได้ด้วยส่วนแบ่งกว่า 50% โดยจากนี้ไปจะเริ่มให้ความสำคัญในการทำตลาดแชมพูขจัดรังแคสำหรับผู้ชายมากขึ้นด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ เคลียร์ เมน เพราะเห็นว่าตลาดมีการเติบโตอย่างรวดเร็วแม้จะยังมีขนาดไม่มากนักก็ตาม แต่หากสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคของผู้ชายให้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายมากขึ้นก็จะส่งผลให้ตลาดรวมดีตามไปด้วย”

   นางสาวสุทิพากล่าวด้วยว่า ในปี 2557 โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 1 ต่อเนื่องจนถึงไตรมาสที่ 2 ต้องยอมรับว่าภาวะตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคแทบทุกชนิดต่างอยู่ในสถานะติดลบ แต่คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 จนไตรมาสแรกของปี 2558 กำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาอีกครั้งเพราะดัชนีความเชื่อมั่นทั้งภาคการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นตามลำดับ โดยในส่วนของบริษัทฯ ยังมั่นใจว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในระดับ 2 หลักได้เช่นเดิม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!