WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

มาสเตอร์คูล ส่งความเย็น คืนความสุขสู่สังคม

     ไทยโพสต์ : 'การดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างยอดขายหรือการทำกำไร แต่สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปนั่นคือ การทำประโยชน์แก่สังคม เพื่อให้ธุรกิจและสังคมสามารถเติบโตไปด้วยกันได้อย่างยั่งยืน'

    ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั่วโลกต่างเริ่มตื่นตัวกับทิศทางใหม่ของการพัฒนา นั่นคือ การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งหมายความว่า นอกจากประเด็นในทางด้านเศรษฐกิจแล้วยังต้องใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วย การดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) จึงเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่ทุกองค์กรธุรกิจต้องหันมาให้ความสำคัญ เพื่อให้ธุรกิจได้รับการยอมรับ และสนับสนุนจากสังคม อันจะส่งผลดีต่อชื่อเสียงจนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและก่อให้เกิดการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในที่สุด โดยอาจจะเริ่มจากกิจกรรมง่ายๆ และใช้งบประมาณเพียงเล็กน้อย ซึ่ง CSR ไม่สามารถวัดเป็นมูลค่าได้ แต่เป็นการดำเนินกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว

   นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นแบรนด์ 'มาสเตอร์คูล'กล่าวว่า มาสเตอร์คูล ดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 12 ปี ซึ่งในตลอดช่วงระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจ นอกจากการสร้างยอดขายของสินค้า การพัฒนาและวิจัยสินค้าให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคแล้ว การดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมยังเป็นสิ่งที่มาสเตอร์คูลได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคม

   "ธุรกิจของเราเดินหน้าและค่อยๆ เติบโตไปตามจังหวะของธุรกิจ ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่เมื่อวันหนึ่งที่องค์กรของเราเติบโตขึ้น สิ่งที่เรามองเห็นคือ การดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างยอดขายหรือการทำกำไร แต่สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปนั่นคือ การทำประโยชน์แก่สังคม เพื่อให้ธุรกิจและสังคมสามารถเติบโตไปด้วยกันได้อย่างยั่งยืน"นพชัยกล่าว

    สำหรับ กิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทดำเนินการเพื่อสังคมนั้น อยู่ภายใต้'โครงการ CSR-MASTERKOOL ร้อยความเย็น สู่สังคม'โดยมีการมอบพัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ รวมไปถึงอุปกรณ์การศึกษา และอุปกรณ์กีฬาให้แก่หลายหน่วยงาน ได้แก่ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และหน่วยงานต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาคณะผู้บริหารและทีมงานเจ้าหน้าที่บริษัทได้เดินสายลงพื้นที่ในหลายแห่ง อาทิ มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท ให้กับโรงเรียน บ้าน กม.80 จังหวัดปราจีนบุรี ถวายเครื่องทำความเย็น ระบบ evaporative ช่วยระบายความร้อน มูลค่า 651,820 บาท เพื่อนำไปติดตั้งในศาลาการเปรียญวัดจากแดง ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นต้น

   โดยล่าสุด'มาสเตอร์คูล'ได้เดินสายคืนความสุขสู่สังคม ด้วยการมอบพัดลมไอเย็นจำนวน 4 เครื่อง ได้แก่ พัดลมไอเย็นรุ่น 70 EX จำนวน 1 เครื่อง และพัดลมไอเย็น รุ่น 35 EX จำนวน 3 เครื่อง ให้กับสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการภายในสถานี โดยมีพันตำรวจเอก ณัฎฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เป็นผู้รับมอบ

    นายนพชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนดำเนินงาน'โครงการ CSRMASTERKOOL ร้อยความเย็น สู่สังคม'ต่อไป ซึ่งนอกจากเป็นการทำประโยชน์ให้กับสาธารณะแล้ว ยังต้องการเน้นให้ลูกค้าได้มีโอกาสได้สัมผัสและมีประสบการณ์ (จริง) กับการทดลองใช้สินค้า ได้แก่ พัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นของมาสเตอร์คูล จนนำไปสู่การจดจำแบรนด์ได้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมของพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นอย่างแท้จริง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!