WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SGS แตกไลน์รุกธุรกิจ'ออร์แกไนเซอร์'

    ไทยโพสต์ : ยานนาวา * เอสจีเอสเดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ ‘เอสจีเอส ออร์แกไนเซอร์’เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปี รายได้แตะ 100 ล้านบาท

    นายจิโรจ ณ นคร กรรม การผู้จัดการบริษัท เอสจีเอส (ประ เทศไทย) ผู้ให้บริการตรวจพิสูจน์สินค้าและการรับรองระบบ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ เอสจีเอส ออร์แกไนเซอร์ (เอสจีเอสโอ) เพื่อทำการให้บริการจัดโปรแกรมกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ สำหรับองค์กร ในการจัดอบรม, สัมมนาประจำปี, การประชุม หรือการทำกิจกรรมกลุ่ม โดยบริษัทจะมีจุดแข็งที่แตกต่างจากผู้ประกอบการอื่น คือการเป็นคอนเทนต์ ออร์แกไนเซอร์ ที่เน้นการพัฒนาด้านบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    สำหรับ แผนการดำเนินงานในปีแรก บริษัทมุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยเริ่มต้นจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทที่มีอยู่ที่กว่า 7,000 บริษัท ซึ่งการเปิดธุรกิจดังกล่าวนับว่าเมืองไทยเป็นประเทศแรกของโลกจากกลุ่มบริษัทที่มีกว่า 140 ประเทศทั่วโลก โดยหากได้รับการตอบรับที่ดีอาจมีการใช้รูปแบบธุรกิจดังกล่าวขยายสู่ประเทศอื่นในอนาคต ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมการจัดงานสัมมนาประจำปีขององค์กรอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาทต่อปี ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 30-40 ล้านบาท คาดว่าภายใน 3 ปีจากนี้จะมีรายได้เติบโตขึ้นเป็น 100 ล้านบาท

   อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจบริการตรวจพิสูจน์สินค้าและการรับรองระบบของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก ต้องยอมรับว่ามีการชะลอตัวลงไป เนื่องจากภาคการส่งออกและนำเข้าลดลง แต่คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น เพราะการนำเข้าส่งออกใน 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจสินค้าการเกษตร โดยเฉพาะข้าว, ธุรกิจเหมืองแร่ และธุรกิจยานยนต์ เริ่มปรับตัวเป็นในทิศทางที่ดีขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!