WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

สุดยอดเยาวชนไทยร่วมคว้ารางวัล การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ

FedEx / JA International Trade Challenge ครั้งที่ 14

 

3635 FedEx Challenge

เหล่าผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล

เทรด ชาเล้นจ์ ประจำปี 2563-2564 รอบตัดสินเอเชียแปซิฟิก

 

          เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FDX) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เอเชียแปซิฟิก ประกาศรายชื่อนักเรียน ผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge (JA ITC))” ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563-2564 โดยตัดสินผลงานนักเรียนจากการเสนอแผนธุรกิจต่อกรรมการผู้เป็นนักธุรกิจชั้นนำระดับภูมิภาค ในปีนี้นักเรียนทีมละสองคนได้รับโจทย์ ให้ออกแบบกลยุทธ์การตลาดสำหรับสินค้าที่ส่งเสริมสุขภาพจิตในภูมิภาคแอฟริกาใต้ ซึ่งผู้ชนะในครั้งนี้คือทีม The Breakfast Club ที่ประกอบด้วย โควอี้ แจ๊สซี่ เหล่า นักเรียนประเทศสิงคโปร์และ อัลโจ เบเนดิกโต จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่นำเสนอเซ็นเซอร์ไบโอเมตริกที่ขับเคลื่อนโดยแอปอัจฉริยะเพื่อตรวจจับอาการกำเริบของโรควิตกกังวล

          โดยทั้งสองคว้าชัยชนะจากนักเรียนอีก 52 โรงเรียนแห่งจาก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม) ในรอบคัดเลือกสุดท้ายได้สำเร็จ เนื่องจากวิกฤตโรคโควิด-19ที่เกิดขึ้น ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีของการแข่งขัน

          “เรามีความภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ชนะการแข่งครั้งนี้ การแข่งขันในทุกระดับมีความท้าทายสำหรับเรา โดยเฉพาะในรอบตัดสินครั้งสุดท้ายนี้ เพราะไอเดียของทีมอื่นล้วนน่าสนใจ ทำให้เราได้เรียนรู้ไอเดียและประสบการณ์ใหม่ๆ อีกมากผู้ชนะทีม The Breakfast Club กล่าวตอนนี้เรารู้สึกมีแรงบันดาลใจในการเริ่มอาชีพ ในสายธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

          ผู้ชนะอันดับสองคือทีมลูมอส ซึ่งประกอบด้วย ศักดิเวล คุรุมุกัม จากประเทศสิงคโปร์ และเชยูน ปาร์ค จากประเทศเกาหลีใต้ โดยนักเรียนทั้งสองได้สร้างสรรค์ไอเดียจักรยานอัจฉริยะที่ช่วยผู้ใช้ติดตามสุขภาพจิตได้

          ผู้ชนะอันดับสามคือทีมเวียนนิส เมดิคอส ประกอบด้วยธีธัช ทิพย์โสดา จากประเทศไทยและ รีน ซานติเอโก นัคพิล จากประเทศฟิลิปปินส์ ผู้เสนอไอเดียโคมไฟอัจฉริยะที่มาพร้อมฟังก์ชันตรวจจับการนอนหลับได้

          “การแข่งขันครั้งนี้ นักเรียนได้แสดงให้เราเห็นถึงความสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นที่น่าประทับใจ เป็นอย่างมาก แต่ละทีมสามารถแสดงให้เราเห็นถึงความคิดที่สร้างสรรค์อย่างมีนวัตกรรม สามารถแก้ไขปัญหาในชีวิตจริงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโลกใหม่หลังโควิดที่กำลังจะมาถึงนี้คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และสมาชิกคณะกรรมการจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิกกล่าวในฐานะผู้สนับสนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ และธุรกิจขนาดเล็กและกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราเชื่อว่า การเพิ่มศักยภาพให้คนรุ่นใหม่จะช่วยเตรียมความพร้อมแก่ภูมิภาคให้สามารถรับกับความเปลี่ยนแปลงของตลาดนานาชาติที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้

          “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่เรายังคงสามารถมอบพื้นที่ให้นักเรียนของเราสามารถร่วมงานประกวดได้ แม้ว่าเราจะกำลังเผชิญกับโรคระบาดก็ตาม ซึ่งการแข่งขันรูปแบบออนไลน์เช่นนี้เป็นการแข่งครั้งแรกที่อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์สามารถทำได้สำเร็จลุล่วงอย่างดีมาซิอาร์ ซาเบ็ท ประธานและซีอีโอ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิกกล่าวนักเรียนได้แสดงให้เราเห็นว่าสามารถปรับตัวเพื่อรับมือการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังแสดงให้เราได้เห็นถึงความเป็นผู้นำ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเป็นเจ้าของธุรกิจอีกด้วย

          กิจกรรมเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ จัดขึ้นโดยเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชีย แปซิฟิก หนึ่งในสมาชิกของ JA Worldwide สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้จากที่นี่ นอกจากนี้เฟดเอ็กซ์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

          เหล่ากรรมการของเราต่างประทับใจกับการจัดงานรูปแบบออนไลน์ และผลงานที่น่าทึ่งของนักเรียนเป็น อย่างมาก

          “แม้ว่าการประกวดแผนธุรกิจผ่านวิดีโอจะมีความยากอยู่บ้าง แต่นักเรียนทั่วเอเชียก็ได้ทำให้เราได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเขา ในการแก้ปัญหาทางสังคมอย่างเจาะจงผ่านแผนธุรกิจของพวกเขา ขอแสดงความยินดีด้วย” - ดาเรียส ยวน ผู้ก่อตั้ง Zhong Yi Investment Managers

        รู้สึกดีมากที่ได้เข้าชมเหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ ไขว่คว้าโอกาสในการนำเสนองานแบบดิจิทัลอย่างเต็มที่แม้ว่าเราต้องต่อสู้กับวิกฤตโรคระบาดไปด้วย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเราถือว่ายังโชคดีที่มีเยาวชนที่มีความสามารถพร้อมช่วยพัฒนาประเทศของพวกเขา” - นัยสัน มูนูซามี ผู้ร่วมก่อตั้ง MoneyMatch

        นักเรียนได้แสดงให้เห็นถึงไอเดียอันน่าทึ่งมากมาย และถึงแม้ว่าครั้งนี้จะทำการแข่งขันรูปแบบออนไลน์ นักเรียนมีระยะเวลาเตรียมการและมีความท้าทายในการพูดคุยงานกัน แต่พวกเขาก็สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ และแผนการตลาดที่ดีได้ หวังว่าในอนาคตจะได้เห็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าทึ่งเหมือนพวกเขา เดินตามความฝันและบรรลุเป้าหมายชีวิตของพวกเขา” - เนปจูน แฟคเตอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ECFulfill Inc

        การเริ่มธุรกิจสามารถทำได้โดยไม่มีคำว่า เด็กเกินไป คุณควรเริ่มเดี๋ยวนี้เลย เพราะการเรียนรู้ที่แท้จริงนั้นมาจากการสร้างธุรกิจของคุณด้วยตนเอง ความรู้ที่ได้มาจะมีค่าติดตัวคุณไปตลอดชีวิต ไม่ว่าธุรกิจจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม” - โรบิน เทอร์ลิงส์ ซีอีโอ The Startup Buddy

 

A3635

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!