WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 รีเทลลิงค์ ขยายโรงงานเสริมธุรกิจกาแฟ

   ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * ซีพี รีเทลลิงค์ สวนกระแสเศรษฐกิจ ขอตั้งเป้าโต 15% หรือมียอดขาย 3,400 ล้านบาท พร้อมเปิดธุรกิจใหม่รุกให้บริการคอนโดหรู ทุ่ม 200 ล้านบาท สร้างโรงคั่วกาแฟรอง รับตลาดขยายตัว

    นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ.ซีพีออลล์ เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะเกิดปัญหา แต่ในส่วนของบริษัทยังสามารถเติบโตได้อยู่ที่ 10% หรือมียอดขายราว 2,900 ล้านบาท โดยในปีนี้มองว่ายังไม่ มีปัจจัยลบที่จะทำให้ธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะกลุ่มลูกค้าของบริษัทยังคงมีกำลังซื้อที่ดีอยู่ ในปีนี้บริษัทจึงตั้งเป้าที่จะมียอดขายเติบโตอีก 15% หรือมียอดขาย 3,400 ล้านบาท

     ส่วนแผนที่จะทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้นั้น ขณะนี้บริษัทมีแผนที่จะ ขยายโรงคั่วกาแฟภายใต้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท จำ นวน 2 แห่ง คือ มหาชัยและบางนา เพื่อขยายกำลังการผลิต สินค้ากาแฟบรรจุถุงภายใต้แบรนด์ 'ซีพี รีเทลลิงค์ คอฟฟี่' ให้เพียงพอต่อความต้องการ เพิ่ม เป็น 50 ตันต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 30 ตันต่อเดือน ขณะเดียวกันยังจะมีการสร้างธุรกิจใหม่ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวช่วยของการสร้างการเติบโตให้กับบริษัททางหนึ่งด้วย

    ล่าสุด บริษัทได้เตรียมรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี โดยเฉพาะกลุ่มผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ด้วยการให้บริการเปิดรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หรือแม้แต่การล้างเครื่องปรับอากาศ ซึ่งจะบริการลูกค้าตลอด 24 ชม. ที่ผ่านมาได้มีการทดลองตลาดไปบ้างแล้วกับโครงการในกลุ่มบริษัทซีพีแลนด์ ขณะนี้กำลังเจรจากับโครงการอื่นของผู้ประกอบการอีกหลายแบรนด์

    นายนริศ กล่าวว่า บริษัทยังได้ทำการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท เฮนนี เพนนี จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องทอดและตู้รักษาความร้อนสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ "เฮนนี เพนนี" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หลังจากที่มีผู้ประกอบการรายหนึ่งเคยได้ทำตลาดมากว่า 10 ปีแล้ว เบื้องต้นได้ตั้งเป้ายอดขายปีแรกในประเทศไว้ที่ 100 ล้านบาท จากราคาขายเฉลี่ยเครื่องละ 1 แสนบาท และยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมจับมือกับพันธมิตรอีก 1 ราย เป็นผู้ผลิตเตาอบจากประเทศยุโรป คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือน พ.ค.นี้.

               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!