WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

mocนนทวลย ศกนตนาคดึง 50 แฟรนไชส์สร้างอาชีพรากหญ้า

      ไทยโพสต์ : สนามบินน้ำ *'พาณิชย์'คัด 50 แฟรนไชส์ สร้างอาชีพอย่าง ยั่งยืนเพื่อผู้มีรายได้น้อยและประชาชนทั่วไป พร้อมดึง 'ออม สิน' ปล่อยกู้ และ บสย.ช่วยค้ำประกัน

       นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผย ว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ได้เปิดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพเพื่อผู้มีรายได้น้อย ที่กระ ทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นการต่อ ยอดจากโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้อย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมมือกับธุรกิจ แฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำแฟรน ไชส์มาให้ผู้มีรายได้น้อยและประ ชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อเพื่อไปทำเป็นธุรกิจ

      สำหรับ แฟรนไชส์ที่นำมาให้เลือกไปทำธุรกิจ มีประมาณ 50 แบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นแฟรน ไชส์ที่มีมูลค่าการซื้อขายต่อธุรกิจอยู่ที่ 10,000-50,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีราคาไม่สูงมาก เหมาะสำหรับผู้จะ เริ่มต้นธุรกิจ แต่ไม่เคยมีประสบ การณ์มาก่อน

      "ธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมออกบูธแสดงธุรกิจในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็ก ถ้าผู้มีรายได้น้อยสนใจลงทุนในแบรนด์ใด ก็สามารถเจรจาซื้อ-ขายกันได้ทันทีภายในงาน โดยกระทรวงยังได้ร่วมมือกับธนาคารออมสินมาพิจารณาให้สินเชื่อ โดยมีบรรษัทประกันสิน เชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันสินเชื่อให้ผู้สนใจและผู้มีรายได้น้อยที่จะลงทุนในระบบแฟรนไชส์" นางนันทวัลย์กล่าว

     นอกจากนี้ กระทรวงยังมีแผนจัดโครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพ เพื่อผู้มีรายได้น้อยไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยและประชาชนในส่วนภูมิภาคได้มีอาชีพที่มั่นคง ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในระดับฐานรากมีความเข้มแข็ง และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!