WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ เผยรัฐแมรี่แลนด์ของสหรัฐฯไม่อนุญาตให้ใช้สารเคมีหน่วงการติดไฟ TDCPP เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก

    กระทรวงพาณิชย์ รายงานว่า ด้วย รัฐบาลรัฐแมรี่แลนด์ของสหรัฐฯ ได้ออกกฎหมายไม่อนุญาตให้ใช้สารเคมีหน่วงการติดไฟ TDCPP (flame-retardant Tris (1,3-Dichloro-2-propyl) phosphate) เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี โดยจำกัดความเข้มข้นไม่เกิน 0.1% ของน้ำหนัก ซึ่งครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เด็ก ของเล่นเด็ก ที่นั่งเด็กในรถ หมอนรองให้นม ที่นอนเด็ก/เบาะเด็ก และรถเข็นเด็ก ทั้งนี้กฎระเบียบฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป โดยหน่วยงานด้านสุขอนามัยของรัฐแมรี่แลนด์จะต้องดำเนินการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบดังกล่าวและบังคับใช้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

    สารเคมีหน่วงการติดไฟ TDCPP เป็นสารหน่วงไฟที่ช่วยเคลือบ ช่วยลดแรงตึงผิว และใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์/ยานยนต์ โดยไม่อนุญาตให้นำเข้า/ขาย หรือเสนอขายผลิตภัณฑ์เด็กที่มีส่วนประกอบของสารดังกล่าว เนื่องจากการสัมผัสสารในระยะยาวหรือได้รับซ้ำๆอาจก่อให้เกิดมะเร็ง หรือการพัฒนาการของทารก รวมทั้งต่อระบบสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://mgleg.marryland.gov/ 2014rs/fnotes/bil_0009/hb0229.pdf

   กรมการค้าต่างประเทศจะติดตามความเคลื่อนไหวการกำหนดมาตรฐานและการปรับแก้ไขมาตรการ/กฎระเบียบต่างๆของประเทศคู่ค้าของไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะประสานเผยแพร่ข้อมูลให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถผลิตและปรับปรุงสินค้าให้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานที่ ประเทศคู่ค้ากำหนดได้อย่างทันท่วงที

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!