WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCบณยฤทธ กลยาณมตรพาณิชย์ หารือภาคเอกชนจัดมหกรรมลดราคาสินค้ารับมาตรการช็อปช่วยชาติ กระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี

    นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ จะหารือร่วมกับภาคเอกชนถึงรายละเอียดของการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงธีมงานที่จะเป็นไฮไลท์ในปีนี้ด้วย โดยได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตสินค้า (ซัพพลายเออร์), ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า, ห้างค้าปลีกสมัยใหม่, ห้างค้าปลีกค้าส่งในท้องถิ่น ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า, ร้านสะดวกซื้อทุกรายให้เข้าร่วมโครงการ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงปลายปี คาดว่าจะดำเนินการในช่วง 10 วันสุดท้ายของโครงการช็อปช่วยชาติ ที่จะเริ่มต้นวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.60 ซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะลดราคาขายสินค้าทุกประเภท ทุกรายการ ตั้งแต่ 20-80% รวมแล้วกว่า 10,000 รายการ ในทุกสาขาทั่วประเทศ หรือกว่า 12,000 สาขา

     สำหรับ การจัดมหกรรมลดราคาสินค้า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทุกรายนำสินค้ามาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ครั้งเดียวในรอบปี แต่ในปีนี้จะเพิ่มผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่งในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพเข้ามาด้วย ซึ่งจะจัดในช่วงเวลาที่สอดรับกับโครงการช็อปช่วยชาติของรัฐบาล

     อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า สินค้าที่เข้าร่วมรายการลดราคานั้นจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นสินค้าที่ขายทั่วไปอยู่แล้วในท้องตลาด ไม่มีการนำสินค้าเก่าเก็บหรือสินค้าใกล้หมดอายุมาขายให้ผู้บริโภคอย่างแน่นอน

   อินโฟเควสท์

นัดคุยผู้ผลิต-ห้างลดราคา 20-80%หวังกระตุ้นนักช็อป

       ไทยโพสต์ : สนามบินน้ำ * 'พาณิชย์' นัดหารือผู้ผลิต-ค้าปลีกค้าส่ง-ห้างสรรพสินค้า-ร้านสะดวกซื้อ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าพร้อมกันทั้งประเทศ ตั้งเป้าลดราคาตั้งแต่ 20-80% หวังกระตุ้นใช้จ่าย เผยมีผู้ประกอบการร่วมกว่าหมื่นราย

     นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณ มิตร อธิบดีกรมการค้าภาย ใน เปิดเผยว่า วันที่ 13 พ.ย.2560 จะเชิญผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก ค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า และ ร้านสะดวกซื้อ มาหารือถึงการจัดทำโครงการมห กรรมลดราคาสินค้าทั้งประ เทศ โดยการลดราคาจะลดตั้งแต่ 20-80% ซึ่งรูปแบบของการจัดงานจะทำให้สอดคล้องไปกับโครงการช็อปช่วยชาติ ที่เป็นมาตร การที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้มีการนำใบกำกับภาษีจากการซื้อสินค้ามา หักลดหย่อนภาษีตามวง เงินที่กำหนด

      สำหรับ ชื่อโครงการในปีนี้ จะมีการหารายละเอียดอีกครั้งว่าจะใช้ชื่ออะไร รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่จะเป็นไฮไลต์ของงานปีนี้ด้วย ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีสินค้าเข้าร่วมลดราคากว่า 1 หมื่นรายการ ในทุกสาขาของห้างประมาณ 1.2 หมื่นสาขาทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ดึงห้างค้าปลีกค้าส่งท้องถิ่นที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้เข้ามาร่วมโครงการลดราคาสินค้าในครั้งนี้ด้วย

      "ระยะเวลาการจัด งานนั้นจะสอดรับกับโครง การช็อปช่วยชาติของรัฐ บาล เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงปลายปี และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายบุณยฤทธิ์กล่าว

       นายบุณยฤทธิ์ กล่าวว่า สำหรับสินค้าที่นำมาเข้าร่วมรายการลดราคา กรมได้กำชับให้ผู้ผลิต ห้างร้าน นำสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และเป็นสิน ค้าที่ขายทั่วไปในท้องตลาดมาจำหน่าย และห้ามไม่ให้นำสินค้าเก่าเก็บหรือสินค้าใกล้หมดอายุมาขายให้ผู้บริโภค และเชื่อว่าผู้ประกอบการไม่ยอมเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน แต่หากผู้บริโภคพบเห็นว่ามีการขายสินค้าเก่าหรือหมดอายุ ก็สามารถร้องเรียนได้ ทั้งที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสายด่วนกรมการค้าภายใน โทร.1569.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!