WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCอภรดพาณิชย์ ดันโอท็อปเข้าบิ๊กซี สสว.ยิ้มเอสเอ็มอีลุยออนไลน์ทะลุเป้าแนะโพสต์สินค้าถี่

     ไทยโพสต์ * พาณิชย์ผนึกบิ๊กซี ผุดโครงการ’ธุรกิจไทยโตไปด้วยกัน’ หวังเป็นช่องทางให้โอท็อปจำหน่ายสินค้า ขณะที่ สสว.เผยโครงการ โก ออนไลน์ ขายทะลุเป้า 200 ล้านบาท กูรูแนะโพสต์ขายถี่ๆ

      นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ภายใต้ โครงการ ‘ธุรกิจไทยโตไปด้วยกัน’ ระหว่าง 6 หน่วยงาน ได้แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ  กรมการค้าภายใน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบิ๊กซี ว่า การจัดทำโครงการนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ผู้ผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นผ่านกลไกของบิ๊กซีที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

       ทั้งนี้ บิ๊กซีจะเข้ามาช่วยเหลือผู้ ประกอบการในการให้ความรู้เกี่ยวกับ แนวโน้มตลาด ความต้องการของตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และช่วยเหลือในการ พัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาด โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในสาขาของบิ๊กซีทั่วประเทศ

       ด้าน น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า หน่วยงานของกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 5 หน่วยงาน มีผู้ประกอบการอยู่ในมือ ซึ่งมีความหลากหลาย ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าไปส่งเสริมและผลักดันมาโดยตลอดอยู่แล้ว โดยความร่วมมือกับบิ๊กซีในครั้งนี้ จะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

        นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บิ๊กซี กล่าวว่าบิ๊กซีพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประ กอบธุรกิจ SMEs มาเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และมีช่องทาง ในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านบิ๊กซีที่มีความหลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศและต่างประเทศ

       ขณะที่นางสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย สำนักงาน ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี หรือ SMEs Go Online ปี 2560 ประกอบการจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 68,000 ราย มีสินค้าและบริการ ที่เตรียมความพร้อมเข้าสู่ระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 110,000 รายการ และสามารถนำขึ้นซื้อขายเครือออนไลน์ไปแล้ว กว่า 82,500 รายการ ซึ่งทำให้มียอดขายรวมถึง 200 ล้านบาท

      นายกิตตินนท์ อุ้ยวงค์ไพ ศาล ผู้จัดการกลุ่มงานธุรกิจ Shop ping Mall ตลาด ดอท คอม กล่าวว่า เคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้การ ทำตลาดอี-คอมเมิร์ซประสบความสำเร็จคือ จะต้องมีความเคลื่อนไหวของหน้าเพจอย่างต่อเนื่อง มีความถี่ในการโพสต์ขายสินค้า การลงข้อความหรือรูปที่การันตีความน่าเชื่อถือ การตอบคำถามลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเข้าถึงในทุกสื่อโซเชียลมีเดีย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!