WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์หั่นราคาสินค้า‘คืนความสุข’ ยันช่วยค่าครองชีพได้พันล.

     แนวหน้า : พาณิชย์หั่นราคาสินค้า‘คืนความสุข’ ยันช่วยค่าครองชีพได้พันล. พร้อมล้างภาพจำนำข้าวฉาว

      น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานกล่าวนำข้าราชการ ปฏิญาณตน เพื่อประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 94 ปี หรือ วันพาณิชย์ ปี 2557 ในวันที่ 20 ส.ค. 2557 โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ทำงานด้วยความโปร่งใส ภายใต้โครงการ “ซีโร่ คอร์รัปชั่น” ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า กระทรวงพาณิชย์ จะทำงานด้วยความโปร่งใส โดยเฉพาะการเปิดระบายข้าวครั้งที่ผ่านมา และหลังจากนี้ จะเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องความโปร่งใสของกระทรวงพาณิชย์ให้กลับคืนมา

     ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) และเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) ได้มาร่วมงานและแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ฝ่าคลื่นเศรษฐกิจยุคใหม่สู่การค้าที่ยั่งยืน” เพื่อทำให้เห็นถึงแนวโน้มการค้าโลกในอนาคตว่าจะเป็นไปในทิศทางใด และไทยควรจะปรับตัวเพื่อรับมือและตักตวงผลประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงการค้าของโลกได้อย่างไรด้วย

    นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่จัดคู่ขนานกันไป เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยได้ร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ รวม 14 ราย มีสาขา 11,080 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เทสโก้ โลตัส แม็คโคร บิ๊กซี ท็อปส์ เดอะมอลล์ ตั้งฮั่วเส็ง โรบินสัน JC Mart 7-eleven Family Mart ลอว์สัน 108 แม็คแวลู ฟู้ดแลนด์ และห้างเซ็นทรัล นำสินค้ากว่า 12,000 รายการ ในทุกแผนกทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าโอท็อป ลดราคาตั้งแต่ 10-70% เป็นเวลา 6 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 19-24 ส.ค. 2557 ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพได้ 1,000 ล้านบาท

   รวมทั้งเตรียมจัดงาน “มหกรรมพาณิชย์คืนความสุขให้ประชาชน” ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. 2557 ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยเป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ได้แก่ สินค้าเกษตร เช่น หมู ไก่ ไข่ไก่ ผัก ผลไม้ สินค้าโอท็อป สินค้าอินทรีย์ สินค้าแฟรนไชส์ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!