WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aTMB8

เปิดรับสิ่งใหม่! ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ บัญชีเพื่อธุรกิจหนึ่งเดียวของไทย

      ทีเอ็มบี เปิดตัวบัญชี'ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์' (TMB SME One Bank) รูปแบบใหม่ บัญชีเพื่อธุรกิจหนึ่งเดียวของไทย ให้ลูกค้าเอสเอ็มอี โอน-รับ-จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขต ได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดจำนวนเงิน ผ่าน TMB Business Touch โมบายแอปพลิเคชัน เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตเต็มที่ในแบบที่ต้องการในยุคดิจิทัล ตั้งเป้าเพิ่ม 100,000 บัญชีภายในสิ้นปีนี้

       นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ธนาคารได้เดินหน้ากลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์แบบทีเอ็มบี (TMB-branded Customer Experience) ธนาคารจึงได้พัฒนา "ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์" บัญชีเพื่อธุรกิจ ที่จบปัญหาด้านค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นเหมือน 'ต้นทุนที่ไม่จำเป็น' ที่ผู้ประกอบการมองข้ามหรือเคยชิน แต่ก็มีความต้องการที่กำจัดค่าธรรมเนียมเหล่านี้ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ จึงเป็นบัญชีธุรกิจที่เข้าใจความต้องการนี้ ด้วยการมอบประโยชน์ให้ลูกค้า สามารถ โอน-รับ-จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขต ได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม ทุกรายการแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่ต้องคงเงินขั้นต่ำในบัญชีอีกด้วย เมื่อทำธุรกรรมด้วยช่องทางดิจิทัล คือ TMB Business Touch โมบายแอปพลิเคชันสำหรับเอสเอ็มอี ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทุกที่ ทุกเวลา"

       "บัญชีเพื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ที่มีความคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมในระบบดิจิทัล โดยธนาคารตั้งเป้าเพิ่ม 100,000 บัญชีภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งหากลูกค้าใช้บัญชี ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ธนาคารมีข้อมูลเกี่ยวกับในการทำธุรกรรมของลูกค้า และสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านอื่นๆ ได้อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ด้านสินเชื่อ" นายรัชกรกล่าว

       นอกจากนี้ บัญชีเพื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ ยังเป็นบัญชีหนึ่งเดียว ที่ตอบโจทย์ความต้องการในธุรกิจของลูกค้าเอสเอ็มอีอีกมากมายในด้านการจ่าย เช่น การโอนหรือถอนเงินผ่านเครื่อง ATM ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้ง ได้ทุกธนาคาร, การจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคารได้ฟรี, รวมไปถึงการจ่ายบิลต่างๆ นอกจากนี้ ในด้านรายรับ ลูกค้ายังได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการเรียกเก็บเช็คข้ามเขต ข้ามธนาคาร ไม่มีค่าธรรมเนียม และซื้อสมุดเช็ค 1 เล่ม แถม 1 เล่ม ไม่จำกัดจำนวน ทั้งหมดนี้ สามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนในการทำธุรกรรมได้อย่างมาก

       นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวว่า "ทีเอ็มบี ได้เตรียมแผนการสื่อสารการตลาดประชาสัมพันธ์ เน้นสื่อออนไลน์เป็นหลัก ทั้งวิดีโอ อินโฟกราฟฟิค และโซเชียล มีเดีย ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าเอสเอ็มอีที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อเข้าถึงและสร้างการรับรู้ได้อย่างตรงจุด ภายใต้แนวคิด 'เปิดรับสิ่งใหม่' ชี้ให้เห็นถึงความเคยชินที่เป็นต้นทุนในธุรกิจ ทั้งเสียค่าธรรมเนียม เสียเวลาเดินทาง เสียเวลาทำธุรกรรมที่สาขา จนไปถึงเสียโอกาสในการทำธุรกิจ ซึ่งการเปิดบัญชีเพื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ จะเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยลดต้นทุน และเปิดโอกาสให้ลูกค้าทำธุรกิจได้อย่างคล่องตัวและสะดวกมากยิ่งขึ้น และมีเงินเหลือจากการประหยัดค่าธรรมเนียมไปทำอย่างอื่น โดยสื่อออนไลน์จะเริ่มเผยแพร่ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้"

        สำหรับ เอสเอ็มอีที่สนใจผลิตภัณฑ์บัญชีเพื่อธุรกิจ 'ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์' สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ที่สาขาของทีเอ็มบีทั่วประเทศ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.tmbbank.com/sme/open-account/sme-one-bank.html หรือติดต่อศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME โทร. 02-828-2828 ทุกวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 8.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคา

TMB มั่นใจสินเชื่อ SME ปีนี้โตเข้าเป้า 10% แม้ครึ่งปีแรกติดลบ คาด H2/60 ความต้องการเร่งตัวตามศก.

      นายนำโชค เสียมหาญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารยังมั่นใจสินเชื่อเอสเอ็มอีในปี 60 ยังทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 10% แม้ว่าสินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารในช่วงครึ่งแรกของปีจะติดลบ 0.9% เพราะภาวะความต้องการใช้สินเชื่อเอสเอ็มอีในภาพรวมยังคงชะลอในช่วงครึ่งปีแรก จากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวกลับมาดีมากนัก

      แต่ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นที่ดี จากการลงทุนโครงการต่างๆของภาครัฐ ทำให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบมากขึ้น ประกอบกับราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะราคายางพาราและราคาอ้อย ทำให้มองว่ากำลังซื้อมีโอกาสกลับมาฟื้นตัว ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและความมั่นใจในการลงทุน

       ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มียอดขายต่ำกว่า 100 ล้านบาท/ปี เติบโต 10% ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ธนาคารจะรุกปล่อยสินเชื่อมากขึ้น เพราะธนาคารเล็งเห็นถึงกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มีความต้องการสินเชื่อเพื่อการลงทุนและต่อยอดธุรกิจ ประกอบกับเป็นสินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกับธนาคาร ทำให้ธนาคารมองเห็นโอกาสที่จะรุกลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กมากขึ้น โดยคาดว่ายอดสินเชื่อคงค้างของสินเชื่อเอสเอ็มอีขนาดเล็กจะเพิ่มขึ้นอีก 1 หมื่นล้านบาทในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 9 หมื่นล้านบาท

      ส่วนสินเชื่อลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลางที่มียอดขาย 100-1,000 ล้านบาท/ปี ธนาคารไม่เน้นรุกขยายสินเชื่อในลูกค้ากลุ่มนี้มากนักในปีนี้ เพราะเห็นถึงความต้องการใช้สินเชื่อของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลางที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนายนำโชค กล่าวว่า ธนาคารมองว่ายังไม่จำเป็นที่ต้องเร่งการเติบโตของสินเชื่อของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลาง เพราะภาวะต่างๆยังไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายธุรกิจ ทำให้ความต้องการสินเชื่อชะลอตัว แต่จะเน้นการรักษาฐานลูกค้าและควบคุมคุณภาพของลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลางแทน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลางมีสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 1.1 แสนล้านบาท

        ขณะที่พอร์ตสินเชื่อเอสเอ็มอีทั้งหมดของธนาคารปัจจุบันอยู่ที่ 2 แสนล้านบาท โดยแบ่งเป็นสินเชื่อเอสเอ็มอีขนาดเล็กสัดส่วน 45% และสินเชื่อเอสเอ็มอีขนาดกลาง 55%

       "ทางแบงก์ยังมองว่าสินเชื่อเอสเอ็มอียังเติบโตได้ 10% ทั้งปี โดยครึ่งปีหลังตั้งเป้าไว้โต 10% จากครึ่งปีแรกที่ติดลบ 0.9% ซึ่งจะเป็นการเติบโตของสินเชื่อเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่จะโตมากถึง 10% ซึ่งเป็น Target ของแบงก์ในช่วงครึ่งปีหลังที่เราเห็นถึงความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่เพิ่มขึ้น และเป็นสินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนที่ดี ส่วนลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดใหญ่ก็จะทรงตัว ซึ่งเราไม่เน้นการขยายสินเชื่อลูกค้ากลุ่มนี้มากนักในปีนี้ แต่จะเป็นการรักษาฐานลูกค้าและควบคุมคุณภาพแทน"นายนำโชค กล่าว

       ขณะที่แนวโน้มสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งหมด ธนาคารยังมองว่าคุณภาพหนี้ของลูกค้าเริ่มดีขึ้น จากการควบคุม ติดตาม และการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า รวมถึงการกระจายตัวของพอร์ตสินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคาร ทำให้ปัจจุบันยังไม่เห็นสัญญาณว่า NPL ของกลุ่มสินเชื่อลูกค้าเอสเอ็มอีจะเพิ่มขึ้น และคาดว่า NPL ของสินเชื่อลูกค้าเอสเอ็มอีในครึ่งปีหลังจะยังทรงตัวจากครึ่งปีแรก โดยธนาคารยังคงเน้นการรักษาคุณภาพหนี้อย่างต่อเนื่อง

     สำหรับวันนี้ (26 ก.ค.) ธนาคารได้เปิดตัวบัญชี "TMB SME One Bank" รูปแบบใหม่ บัญชีเพื่อธุรกิจหนึ่งเดียวของไทยให้ลูกค้าเอสเอ็มอีโอน รับ จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขต ได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดจำนวนเงิน ผ่าน TMB Business Touch โมบายแอพพลิเคชั่น โดยตั้งเป้าเพิ่ม 1 แสนบัญชีภายในสิ้นปี 60 จากฐานลูกค้าในปัจจุบันที่มีอยู่ 1 แสนบัญชี โดย TMB SME One Bank คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 500 บาท ซึ่งจ่ายเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

            อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!