WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คน.ถกผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ลดปริมาณขนาดเหลือไซด์เดียว

    แนวหน้า : นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่าสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่นิยมใช้มาก 3 รายการ คือ สบู่ แชมพู และผงซักฟอกเป็นสินค้าที่ผู้ผลิตได้ออกผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมากถึง 20-30 ขนาด ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนในการซื้อสินค้า เพราะมีขนาดให้เลือกเป็นจำนวนมาก

     “ที่ออกมาตรวจครั้งนี้เพื่อต้องการให้รู้ว่าแต่ละสินค้ามีการออกผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไร มีการลดขนาดเพื่อให้ยังคงจำหน่ายได้ในราคาเดิมจริงหรือไม่ ก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดไปหารือกับผู้ผลิต คือ สมาคมผู้ผลิตสบู่ไทยและผลิตภัณฑ์ชำระล้างในวันที่ 28 เม.ย.นี้ โดยแนวทางในการหารือจะขอความร่วมมือจากผู้ผลิตให้ผลิตสินค้าโดยมีขนาดและมาตรฐานเดียวกันและไม่ทำผลิตภัณฑ์ให้มีจำนวนมากจนเกินไป เพราะเป็นการสร้างความสับสนให้ผู้บริโภค”

   นายสันติชัย กล่าวว่า กรมฯยังได้สั่งการให้ค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศออกตรวจสอบกลุ่มสินค้าดังกล่าวที่ขายตามตลาดนัดต่างๆ ด้วยหลังจากมีการร้องเรียนว่ามีผู้ค้าในตลาดนัดบางรายนำผลิตภัณฑ์ไปบรรจุหีบห่อเองซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากมีการตรวจสอบพบ ก็จะดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!