WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCมาลก.พาณิชย์ เผยธุรกิจบันเทิงไทยยอดนิยมในจีน เร่งจัดกิจกรรมขยายความร่วมมือต่อเนื่อง ช่วยหนุนภาพลักษณ์-สินค้า-บริการไทย

           นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ที่เร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและถ่ายทำภาพยนตร์ในภูมิภาค ตลอดจนส่งเสริมภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมละครไทย '2017 Charming of Thai Series Festival' เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ณ ห้างว่านเซี่ยงเฉิง นครหนานหนิง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้นในตลาดจีน โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน 

 “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ละครไทยและนักแสดงไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดจีนแล้ว ยังเป็นการขยายโอกาสความร่วมมือในการผลิตละครและภาพยนตร์ระหว่างสองประเทศ รวมทั้งเพิ่มรายได้ในการซื้อขายละครและภาพยนตร์ สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยและสินค้า/บริการของไทย เช่น อาหารไทย สินค้าแฟชั่น ให้เป็นที่นิยมในตลาดจีนต่อไปอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

 การจัดงาน 2017 Charming of Thai Series Festival” ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้บริโภคในกวางซีและแฟนคลับละครไทยผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น และสถานวิทยุกระจายเสียง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านโปรแกรมวีแชท/วิดีโอออนไลน์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มชาวจีน โดยมีคนติดตามเว็บไซต์กว่า 7 หมื่นคน และติดตามโปรแกรมวีแชทอีกกว่า 2 หมื่นคน

 ภายในงานมีการฉายละครไทยและฉายกิจกรรมกลุ่ม Selfie Queen ที่เดินทางไปถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในประเทศไทย มีกิจกรรมนักแสดงไทย (คุณป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) พบแฟนคลับ การร้องเพลงไทยร่วมกับนักแสดงหูหนาน ตลอดจนการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ เช่น สถานีโทรทัศน์และวิทยุกวางซี ซึ่งคาดว่ามีผู้เข้ารับชมกว่า 5 ล้านคน

  นายโจว เหวินลี่ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์กวางซี เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์กวางซีมีนโยบายเชื่อมความสัมพันธ์อาเซียนกับจีนในทุกมิติ ปัจจุบันมีช่องหลักที่ออกอากาศละครไทยวันจันทร์-วันศุกร์ ซึ่งละครไทยได้รับการตอบรับในกวางซีเป็นอย่างดี ทั้งนี้ สถานีมีแผนที่จะซื้อละครไทยเพื่อออกอากาศให้คนกวางซีได้รับชมอย่างต่อเนื่องต่อไป

  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครหนานหนิง ได้หารือกับสถานีโทรทัศน์หูหนาน สถานีโทรทัศน์กุ้ยโจว และสถานีโทรทัศน์กวางซี ซึ่งมีผู้ชมจำนวน 35 ล้านคน 1,300 ล้านคน และ 54 ล้านคนตามลำดับ ทุกสถานีล้วนมีความเห็นสอดคล้องกันว่า จีนและไทยควรมีความร่วมมือด้านธุรกิจภาพยนตร์และละคร โดยสถานีโทรทัศน์ทั้ง 3 แห่ง ยินดีร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพยนตร์และละครไทยต่อไปในอนาคต

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!