WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

100

100 บริษัทบุกโอมาน โชว์ศักยภาพสินค้า-บริการไทย

    ฯพณฯ โมฮัมเหม็ด บิน ยูเซฟ อัล ซาราฟิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของโอมาน (ที่ 3 จากซ้าย), ฯพณฯ เจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต (ที่ 2 จากซ้าย), นางชไมพร เจือเจริญ ที่ปรึกษาสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) (ที่ 4 จากซ้าย),

       นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น (ที่ 1 จากซ้าย) เข้าร่วมพิธีเปิดสุดอลังการของ ‘ไทย เทรด เอ็กซิบิชั่น โอมาน 2017’ พร้อมแขกวีไอพีคับคั่ง

       กระหึ่ม‘ไทย เทรด เอ็กซิบิชั่น โอมาน 2017’ ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เอกชนไทย 100 บริษัทขนสินค้าและบริการขายลูกค้าตะวันออกกลาง กระแสดีเกินคาด เผย 5 วันดึงผู้เข้าชมงานกว่า 22,000 คน เงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท

       ในพิธีเปิดงาน Thai Trade Exhibition Oman 2017 หรือ TTXO 2017 อย่างเป็นทางการ ณ Oman Convention and Exhibition Centre เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 มีแขกผู้มีเกียรติจากฝ่ายโอมานและไทย อาทิ ฯพณฯ โมฮัมเหม็ด บิน ยูเซฟ อัล ซาราฟิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของโอมาน และ ฯพณฯ เจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

      ฯพณฯ เจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต เปิดเผยว่า Thai Trade Exhibition Oman ครั้งที่ 2  มีเป้าหมายเพื่อกระชับความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนและสร้างเครือข่ายให้แก่บรรดานักธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ของทั้งสองประเทศ และช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชาวโอมานและชาวไทยไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของความพยายามยกระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ

      “โอมานถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากสำหรับประเทศไทย โดยอยู่ในทำเลเชิงยุทธศาสตร์ มีสายสัมพันธ์เชิงประวัติศาสตร์กับแอฟริกาตะวันออกและอิหร่าน ซึ่งทำให้โอมานเหมาะเป็นฮับของภูมิภาคที่จะเชื่อมโยงประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับประเทศในภูมิภาคนี้และพื้นที่อื่นในโลกด้วย”ฯพณฯ เจษฎากล่าว

      ทั้งนี้ เมื่อปี 2558 การค้าระหว่างไทยและโอมานมีมูลค่ารวมประมาณ1,200  ล้านเหรียญสหรัฐ (42,000 ล้านบาท) ซึ่งทั้งสองฝ่ายตั้งเป้าว่าจะผลักดันมูลค่าการค้าให้เพิ่มขึ้น 3 เท่าในปี 2563ขณะที่งาน Thai Trade Exhibition Oman 2016 มีบริษัทไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมด 85 บริษัท สร้างรายได้จากการเจรจาจับคู่ธุรกิจรวมประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (1,050 ล้านบาท) และบริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น ในฐานะผู้จัดงานคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินจะสะพัดมากขึ้นอย่างแน่นอนในงานปีนี้

      โดยนายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น กล่าวว่า งานแสดงสินค้า TTXO 2017 เป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ลูกค้าชาวตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือจะได้ชื่นชมสิ่งที่ประเเทศไทยนำเสนอ ซึ่งเราได้นำความเป็นไทยมาสู่กรุงมัสกัต

       งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด'Health and Wellness' ชูจุดเด่นของสินค้าและบริการ 5 กลุ่มหลักได้แก่ โรงพยาบาลและบริการทางการแพทย์ อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ หัตถกรรมและของใช้ภายในบ้าน และผลิตภัณฑ์สปาและเครื่องสำอาง

      นางชไมพร เจือเจริญ ที่ปรึกษาสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า “ประเทศไทยมีชื่อเสียงระดับโลกด้านการผลิตสินค้าและนำเสนอบริการคุณภาพสูง โดยเฉพาะธุรกิจสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ดิฉันเชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้าครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการค้าระดับทวิภาคีระหว่างไทยและโอมาน และแสดงให้เห็นว่าธุรกิจสุขภาพและความสุขสบาย (Health and Wellness) ของไทยยอดเยี่ยมที่สุด”

      สำหรับ ปีนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง รวมถึงสปอนเซอร์หลักของงานได้แก่ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล และโรงพยาบาลเวชธานี

       นายประทีป กั้วพิศมัย กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ชาวตะวันออกกลางเชื่อมั่นในคุณภาพของโรงพยาบาลและผู้ให้บริการด้านสุขภาพจากประเทศไทยเป็นอย่างดี

      ทั้งนี้ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น (ดูไบ) ร่วมกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาธุรกิจไทยในดูไบและรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (TBC) และสมาคมผู้ส่งออกและผู้ผลิตไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบินไทย จัดงานแสดงสินค้าและบริการ Thai Trade Exhibition Oman 2017 ระหว่างวันที่ 9-13 พฤษภาคม 2560 ณ Oman Convention and Exhibition Centre (OCEC) มัสกัต โดยวันที่ 9-10 พฤษภาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 11-13 พฤษภาคม เปิดให้ผู้เข้าชมทั่วไป เวลา 10.00-13.00 น. และ 16.00-22.00 น. (ยกเว้นวันศุกร์ 16.00-22.00 น.)

      ดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Thai Trade Exhibition Oman (TTXO) 2017 ได้ที่ www.thaitradeexhibition.com or Facebook www.facebook.com/thaitradeex

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!