WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Oman

เดินหน้า Thai Trade Exhibition สุดอลังการ กระชับสัมพันธ์การค้าไทย-โอมาน

    (จากซ้ายไปขวา) นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น, นายเจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน, นายฮัสซัน รามาดาน สุไลมาน รองผู้อำนวยการทั่วไปของโอมาน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์, นายซาเคอร์ ฮูมาอิด อัล มานดาริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของโอมาน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ในงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมจัดงาน “ไทย เทรด เอ็กซิบิชั่น โอมาน 2017”

     เอกชนไทยกว่า 100 บริษัทพร้อมโชว์ศักยภาพสินค้าและบริการในงาน'ไทย เทรด เอ็กซิบิชั่น โอมาน 2017' (Thai Trade Exhibition Oman 2017) หรือ TTXO 2017 ในเดือนพฤษภาคมนี้ ตั้งเป้ากระพือยอดการค้าและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-โอมานให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

     การจัดงานปีนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จของงาน Thai Trade Exhibition Oman 2016 ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ด้วยยอดผู้เข้าชมงานมากกว่า 20,000 คน พร้อมสร้างรายได้จากการเจรจาธุรกิจประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) โดยมีบริษัทไทย 85 บริษัทร่วมแสดงสินค้าและบริการ

      นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น กล่าวว่า งานแสดงสินค้าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพซึ่งประเทศไทยใช้เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการให้ชาวโอมานรู้จัก ขณะที่งาน TTXO 2017 เป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างมากที่ชาวโอมานจะได้ชื่นชมสิ่งที่ประเทศไทยนำเสนอ

      "ชาวโอมานมีความต้องการใช้บริการทางการแพทย์ของไทยสูงมาก รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ  เช่น น้ำมันกฤษณา ผลิตภัณฑ์สปา สินค้าสมุนไพรและออร์แกนิก และสินค้าตกแต่งบ้าน ผมเชื่อมั่นว่างานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นมูลค่าการค้าระหว่างไทยและโอมานได้อย่างดี” นายอัครวุฒิ กล่าว

     สำหรับ ปีนี้ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น (ดูไบ) ได้ร่วมมือพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน อาทิสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาธุรกิจไทยในดูไบและรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( TBC) และสมาคมผู้ส่งออกและผู้ผลิตไทย จัดงานแสดงสินค้าและบริการ Thai Trade Exhibition Oman 2017 ระหว่างวันที่ 9-13 พฤษภาคม 2560 ณ Oman Convention and Exhibition Centre (OCEC) มัสกัต โดยวันที่ 9-10 พฤษภาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 11-13 พฤษภาคม เปิดให้ผู้เข้าชมทั่วไป เวลา 10.00-13.00 น.และ16.00-22.00 น. (ยกเว้นวันศุกร์ 16.00-22.00 น.)

     งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'Health and Wellness' มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการมากกว่า 100 บริษัทจาก 5 กลุ่มอุตสาหกรรมได้แก่ โรงพยาบาลและบริการทางการแพทย์, อาหารและเครื่องดื่ม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, งานฝีมือและของใช้ภายในครัวเรือน และสปาและเครื่องสำอาง โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 22,000 คน

      นายเจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต กล่าวว่า รัฐบาลไทยได้ดำเนินนโยบายเชิงรุกเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพ ซึ่งโอมานถือเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมาย

     "โอมานกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือ และสนามบินแห่งใหม่ เมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์จะผลักดันให้โอมานกลายเป็นประตูการค้าที่ยอดเยี่ยมให้ธุรกิจไทยใช้เพื่อเข้าสู่ตลาดประเทศอื่นในกลุ่ม GCC และประเทศใกล้เคียง ขณะเดียวกันประเทศไทยกำลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจเพื่อเป็นเศรษฐกิจที่เน้นองค์ความรู้ ความทันสมัยและนวัตกรรม ประเทศไทยพร้อมอย่างยิ่งที่จะต้อนรับการลงทุนจากนักลงทุนชาวโอมาน และสามารถเป็นเกตเวย์สู่ประเทศกลุ่มอาเซียน ตลาดที่มีประชากรมากถึง 600 ล้านคนด้วย

     ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า โอมานเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญอันดับ 4 ของไทยในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยการค้าระหว่างกันมีมูลค่ารวมประมาณ 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ (42,000 ล้านบาท) ในปี 2558 และตั้งเป้าว่าจะผลักดันมูลค่าการค้าให้เพิ่มขึ้น 3 เท่าในปี 2563

     นายฮัสซัน รามาดาน สุไลมาน รองผู้อำนวยการทั่วไปของโอมาน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้าครั้งนี้จะทำให้ชาวโอมานรู้จักสินค้าและบริการไทยมากขึ้น และคาดหวังว่าจะเห็นนักธุรกิจจากทั้งสองประเทศสามารถหาคู่ค้าที่มีศักยภาพได้จากงานครั้งนี้"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!