WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCบรรจงจตต องศสงหอี-คอมเมิร์ซโตพาณิชย์จัด 4 กิจกรรมใหญ่หวังดันธุรกิจสู่ระดับสากล

      แนวหน้า : น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดอี-คอมเมิร์ซ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปี 2559 มีมูลค่าตลาดประมาณ 230,000-240,000 ล้านบาท เติบโต 15-20% จึงเป็นโอกาสดีในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ประกอบการไทยมีความแข็งแกร่ง เพื่อแข่งขันในตลาดที่กำลังขยายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       โดยปี 2560 กรมได้กำหนดแผนจัดกิจกรรมกระตุ้นการซื้อ ขาย รวมถึงแผนงานด้านการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจในตลาด อี-คอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมรองรับการเข้าสู่ตลาดระดับสากล ซึ่งกรมฯมีแผนจัด 4 กิจกรรมหลัก คือ 1.พัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online เพื่อยกระดับขีดความสามารถการขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รวมถึงเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค สำหรับผู้ประกอบการที่มีความพร้อม กรมมีแผนในการส่งเสริมผลักดันและต่อยอดเพื่อขยายสู่ตลาดต่างประเทศ

      2.Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 6 คาดว่าจะจัดเดือนมิถุนายน 2560 ภายในงานมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลากหลายเกี่ยวกับการค้าออนไลน์ การแสดงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยช่องทางอี-คอมเมิร์ซ

       3.การประกวดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น ถือเป็นรางวัลที่สามารถรับประกันความน่าเชื่อถือของร้านค้าระบบออนไลน์ในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ ผู้ประกอบการสร้างร้านค้าออนไลน์ และมีการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานคุณภาพทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านบริหารจัดการอี-คอมเมิร์ซ ด้านการตลาดสร้างสรรค์ และด้านความน่าเชื่อถืออี-คอมเมิร์ซ จะมีพิธีมอบรางวัลในงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 6 พร้อมประชาสัมพันธ์ร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

      4.Thailand Online Mega Sale 2017 เป็นศูนย์กลางในการรวมตัวของผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยผ่านเว็บไซต์ Thailandmegasale.com เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจัดขึ้นในเดือนกันยายนของทุกปี และกรมยังได้รับการสนับสนุนการสร้าง e-Platform ของไทย จากหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน 2 ราย และจะเปิดอบรมหลักสูตรดังกล่าวในปี 2560

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!