WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCมาล โชคลำเลศพาณิชย์ปูพรม 58 ประเทศชู'Thailand Trust Mark' สัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน

      แนวหน้า : นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมาย Thailand Trust Mark TTM อย่างต่อเนื่องใน 58 ประเทศทั่วโลก เพื่อตอกย้ำนโยบาย ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทยให้แก่ผู้ประกอบการ และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสินค้าและบริการของไทย  เพราะตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark ถือเป็นใบเบิก ทางธุรกิจและสามารถสร้างความเข้มแข็งของสินค้าและบริการในภาคการส่งออกของไทยให้ยั่งยืนในแถบอาเซียน และตลาดโลก

       โดยภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทยในตลาดโลกนั้น เป็นที่ยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดโลก อีกทั้งผู้บริโภคต่างมองหาสินค้าที่มีคุณภาพดี ทางกรมจึงมีนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทย โดยจัดทำตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ มอบให้กับผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐานในระดับประเทศและต่างประเทศ

     สำหรับ ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการจดทะเบียนเครื่องหมาย Thailand Trust Mark ในต่างประเทศแล้ว ใน 58 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศในกลุ่มอาเซียน 9 ประเทศ ประเทศในกลุ่มเอเปก บางประเทศ 14 ประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง 5 ประเทศ และกลุ่มสหภาพยุโรป จำนวน  28 ประเทศ จากการยื่นจดทะเบียนทั้ง 58 ประเทศได้รับการคุ้มครองเรียบร้อยแล้ว จำนวน 47 ประเทศ โดยกรมยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ในต่างประเทศ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับผู้ประกอบการไทยในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!