WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดึงผู้ประกอบธุรกิจบริการ แฟรนไชส์ ค้าส่งค้าปลีก รวมพลัง Network ธุรกิจไทยสู่สากล

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดึงผู้ประกอบธุรกิจบริการ แฟรนไชส์ ค้าส่งค้าปลีก ให้บริการโลจิสติกส์ สำนักงานบัญชีคุณภาพ รวมทั้งผู้แทนสมาคมการค้า และธุรกิจ SMEs ที่เกี่ยวเนื่อง ที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาจาก  กรมฯ กว่า 300 ราย เข้าร่วมกิจกรรม “รวมพลัง Network ธุรกิจไทยสู่สากล” เพื่อเปิดมุมมอง แบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมสร้างโอกาสทางการตลาดผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท  จังหวัดกาญจนบุรี

      นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพธุรกิจที่กรมฯ ให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยมุ่งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจในประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ให้มีความพร้อม และเข้มแข็งก่อนเข้าสู่ AEC ในปี 2558 

     “การจัดงาน รวมพลัง Network ธุรกิจไทยสู่สากล ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การส่งเสริมและพัฒนาทั้งธุรกิจบริการ  ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ธุรกิจแฟรนไชส์  ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์  สำนักงานบัญชีคุณภาพ รวมทั้งผู้แทนสมาคมการค้า และธุรกิจ SMEs ที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมของกรมฯ  รวมทั้งขยายผลการเชื่อมโยงให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ประสบการณ์ในการบริหารจัดการธุรกิจให้สามารถใช้ประโยชน์จากการสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของกระแสการค้าเสรีในยุค AEC ได้อย่างเข้มแข็ง  ซึ่งภายในงานมีกิจกรรม  การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์หัวข้อ “สร้างโอกาสทางตลาดด้วยเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ” โดยมีผู้แทนจาก ทุกธุรกิจที่เข้าร่วม มาแบ่งปันประสบการณ์การดำเนินธุรกิจและชี้ให้เห็นประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้ารับการส่งเสริมและพัฒนาจากกรมฯ  พร้อมรับฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ “กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว (White Ocean Strategy) เพื่อการสร้างเน็ทเวิร์คธุรกิจที่ยั่งยืน” ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การบริหารจัดการ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการรู้จักนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง สามารถสร้างผลกำไรบนพื้นฐานของความพอเพียง ซื่อสัตย์ สุจริต”

     ภายหลังการจัดงาน กรมพัฒนาธุรกิจการค้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าธุรกิจที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประโยชน์สูงสุด และสามารถนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิไปใช้ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

‘กรมพัฒน์’หนุนค้าส่งค้าปลีกเชื่อมโยงเครือข่ายค้าชายแดน

    แนวหน้า : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบรางวัล “ร้านค้าปลีกพัฒนาดีเด่นและการออกแบบสัญลักษณ์โชห่วย” โดยได้มอบรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่ร้านค้าปลีกพัฒนาดีเด่น 20 ราย ร้านค้าส่งพัฒนาเครือข่ายดีเด่น 8 ราย และมอบทุนการศึกษาพร้อมโล่รางวัลแก่ผู้ชนะการออกแบบสัญลักษณ์โชห่วยระดับประเทศ 1 ราย ระดับภูมิภาค 2 ราย และระดับจังหวัด 9 ราย รวมมูลค่าทุนการศึกษาและของรางวัลกว่า 200,000 บาท

    ทั้งนี้ การมอบรางวัลดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ที่มุ่งส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยให้ครอบคลุมทุกจังหวัด รวมทั้งเขตการค้าชายแดน โดยเน้นเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในพื้นที่ให้เกิดการเกื้อกูลทางการค้าซึ่งกันและกัน พร้อมเสริมสร้างองค์ความรู้เฉพาะทางที่จำเป็นในการประกอบธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าอย่างเป็นระบบ สามารถลดต้นทุน เพิ่มรายได้ สร้างความเข้มแข็ง แข่งขันได้ และเติบโตอย่างยั่งยืน

    ส่วนแบบสัญลักษณ์โชห่วยที่ชนะการประกวด สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย จะนำไปปรับให้มีความเหมาะสมกับการสร้างตราสัญลักษณ์โชห่วย เพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการค้าและการตลาดของกลุ่มเครือข่ายร้านค้าส่งค้าปลีกไทยทั่วประเทศต่อไป

กรมพัฒนาธุรกิจฯ หนุนธุรกิจค้าปลีกค้าส่งตามแนวชายแดนเตรียมความพร้อมรับ AEC

    น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ มีแผนพัฒนาธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายแดนและจังหวัดใกล้เคียงประเทศเพื่อนบ้านประมาณ 20 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ตาก ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู เลย ระยอง สระแก้ว ปราจีนบุรี ระนอง ยะลา เป็นต้น เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาธุรกิจรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 58

    "เมื่อเปิดเออีซี ธุรกิจค้าปลีกค้าส่งจะมองแค่ตลาดในประเทศอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมองตลาดประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพราะมันจะเชื่อมกันหมด เราไม่ได้ขายแค่คนในพื้นที่ เราจะขายให้กับคนของประเทศเพื่อนบ้านด้วย ทั้งลาว กัมพูชา เมียนมาร์ และมาเลเซีย จะเป็นเป้าหมายในการขายสินค้าของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งของไทย" น.ส.ผ่องพรรณ กล่าว

    สำหรับ ธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในจังหวัดอื่นๆ กรมฯ มีแผนจะสร้างความเข้มแข็งให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยล่าสุดได้พัฒนาไปแล้ว 57 จังหวัด ซึ่งได้เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในพื้นที่ให้เกิดการเกื้อกูลทางการค้าซึ่งกันและกัน ทำให้ธุรกิจมีความเข้มแข็ง นอกจากนี้ยังได้จัดฝึกอบรมความรู้เฉพาะทางในการประกอบธุรกิจให้กับค้าปลีกค้าส่ง และมีแผนงานที่ช่วยพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อลดต้นทุน สร้างรายได้ และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

   ส่วนโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยนั้น กรมฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาทั้งร้านค้าส่งและร้านค้าปลีก และยังให้ร้านค้าส่งเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยพัฒนาร้านค้าปลีกเครือข่าย ให้มีการพัฒนาด้านการบริหารจัดการ ปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้มีความสวยงามทันสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้มีร้านค้าปลีกพัฒนาดีเด่นที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มอีก 20 ราย และร้านค้าส่งพัฒนาเครือข่ายดีเด่น 8 ราย

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!