WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCผองพรรณ เจยรวรยะพนธกรมพัฒนาธุรกิจการค้า'ชายสี่หมี่เกี๊ยว'รุกตลาดอาเซียน

     แนวหน้า : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรม มีแผนที่จะนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทย ที่มีศักยภาพขยายตลาดสู่ต่างประเทศ จำนวน 150 ราย หลังจากได้งบประมาณเพิ่ม โดยตั้งเป้าที่จะบุกเจาะตลาดอาเซียนเพิ่มเติมจำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งมั่นใจว่าธุรกิจแฟรนไชส์ของไทยจะออกไปบุกเจาะตลาดอาเซียนได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะตลาดอาเซียนรู้จักสินค้าและบริการของไทยเป็นอย่างดี และที่สำคัญ เริ่มรู้จัก แฟรนไชส์สัญชาติไทยเพิ่มมากขึ้น โดยในวันที่ 11-13 พ.ค. 2559 กรมมีแผนจะพาธุรกิจแฟรนไชส์ ไปเจาะตลาดเมียนมา และในวันที่ 22-24 ก.ค. 2559 จะไปที่ฟิลิปปินส์

      "เท่าที่ตรวจสอบในเบื้องต้น แฟรนไชส์ ที่จะออกไปเจาะตลาดอาเซียนได้เพิ่มขึ้น เช่น ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว และ Sukishi Buffet โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมลงทุนของประเทศเพื่อนบ้าน"

    ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ไทยได้ไปเปิดตลาดในต่างประเทศแล้ว 22 ราย ใน 37 ประเทศ และในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นประเทศในอาเซียน ได้แก่ Black Canyon ไปอินโดนีเซีย สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา สิงคโปร์ ยูเออี กัมพูชา มาเลเซีย, Chester Grill ไป สปป.ลาว, Mango Tree ไปญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อังกฤษ ยูเออี อินโดนีเซีย ฮ่องกง อินเดีย อเมริกา จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย, The Coffee Maker ไปกัมพูชา, The Pizza Company ไปบาห์เรน ยูเออี โอมาน ซาอุดีอาระเบีย จีน ลาว เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา, ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแม่ศรีวรรณ ไปเมียนมา ออสเตรเลีย, โชคดี ติ่มซำ ไปเมียนมา, อีซี่ส์ EZ's ไปสปป.ลาว, เดอะวอฟเฟิล ไปมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ยูเอเอี, เย็นตาโฟ ทรงเครื่องมัลลิกา ไปสปป.ลาว, เอ็นแอนด์บี พิซซ่าเครป ไปสปป.ลาว, Moly Care ไปสปป.ลาว กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม ภูฏาน, Clay Works ไปสิงคโปร์,  Smart Brain ไปปากีสถาน คูเวต ซาอุดีอาระเบีย ตูนิเซีย กัมพูชา อังกฤษ จีน อินเดีย อเมริกา สิงคโปร์, Smart English ไปอินโดนีเซีย, Aromavera Spa ไปบังกลาเทศ จีน ออสเตรีย และพัชรสปา ไปอิตาลี 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!