WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCมาล โชคลำเลศไม้ยางพาราสดใสจีนยังสนใจนำเข้าตกแต่งสร้างบ้าน

     แนวหน้า : นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยรายงานการเข้าพบกับ นายกสมาคมไม้ยางพาราซุ่นเต๋อของ ผู้อำนวยการสำนักงาน ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เมืองกวางโจว ว่า ผู้ประกอบการจีนนิยมใช้ไม้ยางพาราจากไทยในการผลิตสินค้าอย่างมากโดยเฉพาะ สินค้าเฟอร์นิเจอร์ แนวโน้มการนำเข้าไม้ยางพาราจากประเทศไทยจึงยังคงเติบโตต่อเนื่องและมีแนวโน้มสดใส

     ทั้งนี้ เมื่อเดือนมี.ค. 2559 ที่ผ่านมา นางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชุน ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว ได้เข้าหารือกับนายกสมาคมไม้ยางพาราซุ่นเต๋อ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 100 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของบริษัทผู้นำเข้าไม้ยางพาราทั้งหมดในอำเภอซุ่นเต๋อ พบว่าบริษัทผู้นำเข้าไม้เหล่านี้มีการใช้ไม้ยางพาราประมาณ 2 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อวัน หรือประมาณ 70 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อเดือนต่อราย

     ขณะที่ นายกสมาคมไม้ยางพาราซุ่นเต๋อ กล่าวว่า มณฑลกวางตุ้งมีโรงงานแปรรูปไม้ยางพารากว่า 100  โรงงาน ความต้องการนำเข้าไม้ยางพาราจึงยังมีจำนวนมาก และค่อนข้างต่อเนื่อง เนื่องจากทางสมาคมฯ เริ่มประชาสัมพันธ์การใช้ประโยชน์จากไม้ยางพาราไปยังกลุ่มผู้ผลิตและผู้บริโภค ส่งเสริมให้มีการใช้ไม้ยางพาราในอุตสาหกรรมการตกแต่งภายใน นอกเหนือจากการใช้ในอุตสาหกรรมผลิตเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้เกิดการใช้ไม้ยางพาราในการสร้างบ้านและตกแต่งบ้านแพร่หลายมากขึ้น

    "แม้ว่า จีนจะมีแหล่งปลูกไม้ยางพาราที่มณฑลยูนนานและมณฑลไหหลำ แต่ผลผลิตจากมณฑลยูนนานมีปริมาณน้อย ส่วนไม้ยางพาราที่ได้จากมณฑลไหหลำยัง ไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ" นางสาวพรรณกาญจน์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!