WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCมาลพาณิชย์ ทำแผนสางอุปสรรคส่งออก นำแบรนด์ไทยเข้าตีตลาด เขมร-ลาว-พม่า-เวียดนาม

   แนวหน้า : นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้ทำแผนบุกตลาด CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และอาเซียนอื่นๆ ทั้งใน เมืองหลวง/เมืองเศรษฐกิจ และเมืองรองสำคัญๆ ของ 4 ประเทศ โดยในเมืองหลักของอาเซียน จะเน้นการผลักดันการส่งออกสินค้าและบริการที่มีแบรนด์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่มีรายได้สูง โดยเฉพาะ ย่างกุ้ง พนมเปญ โฮจิมินห์ เวียงจันทน์ จาการ์ตา สิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์

      ส่วนตลาดเมืองรอง จะนำ ผู้ประกอบการไปเปิดตลาด เพื่อกระตุ้น ให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าไทยเพิ่มขึ้นใน 16 เมืองรองสำคัญ ที่มีเศรษฐกิจดี อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ สูงของกลุ่มประเทศ CLMV ทั้ง มัณฑะเลย์, เมียวดี, มะริด, ทวาย, ไฮฟอง, ฮานอย, เกิ่นเทอ, เสียมราฐ, พระสีหนุ, เกาะกง, หลวงพระบาง, สะหวันนะเขต, จำปาสัก, เซบูดาเวา และ สลังงอ โดยกรมจะช่วยผู้ประกอบการไทย สร้างโอกาสการเข้าสู่ตลาด ผ่านการ หาพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น การจัดคณะ ผู้แทนการค้าสินค้ากลุ่มต่างๆ ออกไปขายสินค้ายังเมืองเป้าหมาย เชิญคณะผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก มาพบปะกับผู้ผลิตของไทย เพื่อให้เกิดการเจรจาซื้อขายสินค้า และจะมีการร่วมมือกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า จัดกิจกรรมโปรโมตสินค้าไทย

     ขณะเดียวกัน กรมจะจัดงานแสดงสินค้า ผ่านงานท็อปไทยแบรนด์ เพื่อ สร้างความเชื่อมั่นต่อสินค้าไทย และสร้างความต้องการในสินค้าและบริการ ของไทย โดยจะนำสินค้าและบริการของไทย ที่มีแบรนด์ไปจัดแสดง และจะมีการจัดงานไทยแลนด์วีค และงานมินิไทยแลนด์วีค ที่จะร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้การจัดงานครอบคลุมกิจกรรมทั้งด้านการส่งเสริมการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว และการแสดงศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย

     นอกจากนี้ กรมจะมีการหารือกับผู้ประกอบการไทย และจัดทำ รายละเอียดประเด็นปัญหาที่เป็นอุปสรรคทางการค้า เพื่อนำไปพูดคุยกับภาครัฐของประเทศ CLMV ในการแก้ปัญหาอุปสรรคทางการค้า การลงทุนระหว่างกันให้ได้ มากที่สุด และในวันที่ 16-18 มิ.ย. 2559 กรมจะจัดงานซีแอลเอ็มวีที ฟอรัม ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีผู้แทนจากภาครัฐและเอกชนระดับสูงของประเทศซีแอลเอ็มวี เข้าร่วม เพื่อผลักดันให้เกิดการขยาย ความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ระหว่าง 5 ประเทศ โดยภายในงานจะมีการเสวนาการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว โดยจะเชิญ ผู้เชี่ยวชาญมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในหัวข้อต่างๆ กับภาครัฐและเอกชน

พาณิชย์กางแผนเจาะตลาด CLMV ลุย 16 หัวเมืองรอง

    ไทยโพสต์ : นนทบุรี * พาณิชย์กางแผนเจาะ CLMV เปิดโผ 16 เมืองรอง ลุยเคาะประตูบ้าน หาพันธมิตร จัดผู้แทนการค้ากระจายไปยังเมืองเป้าหมาย ควบคู่การยึดฐานการค้าในเมืองหลวง

   นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระ หว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้จัดทำแผนในการบุกเจาะตลาด CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) เสร็จแล้ว โดย จะมองตลาด 4 ประเทศนี้เป็นเหมือนตลาดภายในของไทย และได้เตรียมบุกเจาะตลาดทั้งสิ้นใน 16 เมืองรองสำคัญ ได้แก่ มัณฑะเลย์ เมียวดี มะริด ทวาย ไฮฟอง ฮานอย เกิ่นเทอ เสียมราฐ พระสีหนุ เกาะกง หลวงพระบาง สะหวันนะเขต จำปาสัก เซบู ดาเวา และสลังงอ ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจรองที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง

    โดยกรมจะสร้างโอกาสและขยายช่องทางการเข้าสู่ตลาดให้กับผู้ประกอบการ โดยส่งเสริมการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น การจัดคณะผู้แทนการค้าสินค้ากลุ่มต่างๆ ออกไปขายสินค้ายังเมืองเป้าหมาย การเชิญคณะผู้ซื้อทั้งผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก มาพบปะกับผู้ผลิตของไทย เพื่อให้เกิดการเจรจาซื้อขายสินค้า และการร่วมมือกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า จัดกิจกรรมโปรโมตสินค้าไทย เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าไทยเพิ่มขึ้น

    นอกจากนี้ จะใช้การจัดงานแสดงสินค้าในการสร้าง ความเชื่อมั่นและสร้างความต้องการต่อสินค้าและบริการของไทย ผ่านการจัดงาน Top Thai Brands โดยจะนำสินค้า และบริการของไทยที่มีแบรนด์ ทั้งในระดับสากลและแบรนด์ใหม่ๆ ไปจัดแสดง เพื่อสร้างการรับรู้ และยังจะจัดงาน Thailand Week และ Mini Thailand Week ซึ่งจะร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้การจัดงานครอบคลุมกิจกรรมทั้งด้านการส่งเสริมการค้าการลงทุน และการท่อง เที่ยว และการแสดงศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย

   ส่วนตลาดเมืองหลวง และเมืองเศรษฐกิจหลักในตลาด CLMV และอาเซียนอื่น กรมจะผลักดันการส่งออก สินค้าและบริการที่มีแบรนด์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภครุ่น ใหม่ และกลุ่มคนที่มีรายได้สูง โดยจะเน้นเมืองย่างกุ้ง พนม เปญ โฮจิมินห์ เวียงจันทน์ จาการ์ตา สิงคโปร์ และกัวลา ลัมเปอร์ เป็นต้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!